มาริลีนจำแลง

มาริลีนจำแลง

มาริลีนจำแลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะจากโลกไป 46 ปีแล้ว แต่ราวกับว่า มาริลีน มอนโร เซ็กซ์ซิมโบลชื่อดังจะมีชีวิตเป็นอมตะอยู่คู่โลก เพราะทุกวันนี้ยังมีคนจำนวนมากพูดถึง ทั้งยังมีเรื่องราวและรูปของเธอให้รู้เห็นอยู่เสมอตามสื่อต่างๆ

นอกจากเรื่องจริงและรูปจริงของหญิงสาวสุดเซ็กซี่ที่จากไปก่อนวัยอันควร ทุกยุคทุกสมัยที่ผ่านมา ยังมีรูปจำแลงและเรื่องสืบเนื่องจากภาพลักษณ์อันสะดุตาสะดุดใจของมาริลีนออกมาให้ฮือฮาอยู่เสมอ โดยดารา นักร้อง และนางแบบสาวรุ่นหลังที่ชอบย้อมผม แต่งตัว (หรือไม่ก็เปลื้องผ้า) แล้วโพสท่าเลียนแบบภาพถ่ายหลากหลายชุดของไอดอลที่พวกเธอนิยมยกย่อง ทั้งเพื่อสนองตอบความต้องการของตัวเอง และตอบโจทย์ความต้องการด้านธุรกิจ

ล่าสุดที่เป็นข่าวดังไปทั่วโลก คือการที่ดาราสาวในกลุ่ม “แบ๊ดเกิร์ลส์” ลินเซย์ โลแฮน ยอมนุ่งน้อยห่มน้อยและบางภาพถึงขั้นเปลือยกาย โพสท่าเลียนแบบมาริลีน มอนโร ในภาพถ่ายชุด “The Last Sitting” ให้ตากล้อง เบิร์ต สเติร์น (Bert Stern) บันทึกลงตีพิมพ์ในนิตยสาร New York

ในปี 1962 ตอนที่มาริลีน อายุ 36 ปี และก่อนที่เธอจะเสียชีวิตเพียง 6 สัปดาห์ เบิร์ต สเติร์น ในวัยหนุ่ม ได้พบกับมาริลีน มอนโร ที่โรงแรมเบลแอร์ และบันทึกภาพของเธอไว้ชุดหนึ่ง ซึ่งรู้จักกันในนาม “The Last Sitting” ในเวลาต่อมา

ภาพชุดนี้ได้รับการยกย่องว่า เป็นภาพที่สวยที่สุด เซ็กซี่ที่สุด เป็นธรรมชาติที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดของมาริลีน มอนโร ใครอยากดูของจริง เห็นทีต้องไปซื้อหาหนังสือ The Complete Last Sitting มาดูเอง ว่ากันว่าในหนังสือเล่มดังกล่าว มีภาพของมาริลีนในหลากหลายอิริยาบถให้ดูกันจนฉ่ำตากว่า 2,500 ภาพ

แต่ถ้าอยากดูดาราสาวร่วมสมัย ลินเซย์ โลแฮน พยายามแปลงกายเป็นมาริลีน โดยนำท่าทางบางช็อตใน The Last Sitting มาโพสให้ช่างภาพที่เคยถ่ายมาริลีนตัวจริงมากดชัตเตอร์อีกครั้ง ในเวลาที่ห่างกันถึง 46 ปี สามารถทำได้ง่ายๆ 2 ทางคือ 1) ไปหาซื้อหนังสือ New York ฉบับที่มีภาพชุดนี้ลงตีพิมพ์ หรือ 2) เข้าไปในเว็บไซต์ www.nymag.com หาหัวข้อ Linsay Lohan As Marilyn Monroe in “The Last Sitting” ให้เจอ จากนั้นคลิกเข้าไปชม รับรองว่าจะได้เห็นภาพลินเซย์ โลแฮน จำแลงร่างเป็นมาริลีน มอนโร อย่างเต็มตา

เท่าที่แจ๊ซซี่เข้าไปเยี่ยมชมมาแล้ว 15 ภาพที่เห็นทั้งสี่สีและสีเดียว สามารถสร้างความชุ่มชื่นหัวใจได้ไม่หยอก (แม้จะเป็นผู้หญิงด้วยกันก็เต๊อะ) ที่สำคัญทำให้รู้แจ้งเห็นจริงว่า ถึงจะมีข่าวฉาวเกี่ยวกับยาเสพติดออกมาเป็นระยะๆ แต่น้องหนูลินเซย์ก็ไม่ได้ผอมแห้งแรงน้อย กลับอวบอั๋นหนั่นแน่นและ “ซ่อนรูป” มากกว่าที่คาดไว้ด้วยซ้ำ

งานนี้เท่าที่ติดตามข่าว เธอได้รับเสียงชมมากกว่าเสียงด่า และน่าจะช่วยปลอบใจช้ำๆของเธอได้บ้าง หลังจากถูกสับจนเละจากการนำแสดงในหนังเรื่อง I Know Who Killed Me หนังยอดแย่ประจำปี ที่ได้รางวัลราสพ์เบอร์รี่เน่า 8 สาขา และลินเซย์ โลแฮน ถูกยัดเยียดให้เป็นเจ้าของถึง 3 สาขา คือ ดารานำหญิง, ดาราสมทบหญิง, และดาราคู่ขวัญ

น่าสงสารหนูลินเซย์…มาริลีนจำแลงแห่งนิตยสาร New York
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook