5 ข้อคิดเตือนใจสำหรับคนอกหัก ทำอย่างไรถึงจะมีรักที่ดีอีกครั้ง

5 ข้อคิดเตือนใจสำหรับคนอกหัก ทำอย่างไรถึงจะมีรักที่ดีอีกครั้ง

5 ข้อคิดเตือนใจสำหรับคนอกหัก ทำอย่างไรถึงจะมีรักที่ดีอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การผิดหวังกับความรัก เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากเจอ เพราะมีแต่ความทุกข์ความเศร้า ยิ่งคนที่ไม่สามารถตัดใจกับเหตุการณ์เหล่านั้นได้ ก็ยิ่งจะทุกข์หนักขึ้นไปอีก สำหรับคนที่ตัดใจได้หรือเป็นฝ่ายบอกเลิกก่อน ก็อาจจะไม่เจ็บปวดเท่าไหร่นัก แล้วถ้าเหตุการณ์เหล่านั้นที่เราไม่ต้องการอยากจะให้เกิดได้เกิดขึ้นกับชีวิตเรา จะมีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไรบ้าง ลองมาดูข้อคิดต่อไปนี้ จะช่วยให้คุณทำใจได้ง่ายขึ้น

1.การเลิกราอาจจะดีกว่าการฝืนไปต่อ

หากคุณเจอกับสถานการณ์แย่ๆ กับเรื่องความรักอยู่แล้ว แต่ยังมีใจรักเขาอยู่ บางทีการตัดสินใจเลิกตอนนั้นเลย ก็อาจจะทำให้คุณทุกข์น้อยกว่าการที่ต้องทนอยู่ด้วยกัน เช่น อีกฝ่ายเจ้าชู้หรือแอบนอกใจบ่อยๆ ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่คุณจะต้องฝืน

2.อย่าคาดหวังมากเกินไป

หากคุณคาดหวังกับความรักมากและต้องการอยากจะได้อะไรตอบแทนจากคนที่คุณรัก บางทีนั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวดมากกว่าเดิม หากสิ่งที่หวังไม่ได้อย่างที่ต้องการ ดังนั้นเรื่องความรักก็เช่นกัน ไม่ควรจะคาดหวังอะไรมากเกินไป ให้เผื่อใจส่วนหนึ่งเอาไว้รอรับเหตุการณ์เหล่านั้นด้วย

3.ไม่จำเป็นต้องโทษใคร

เมื่อหากต้องเลิกรากัน สิ่งที่คู่รักหลายคู่เป็นก็คือการทำร้ายคนรัก ทำลายข้าวของ หรือแม้แต่ทำร้ายตัวเอง มักจะกล่าวโทษคนนั้นผิดคนนี้ผิด ซึ่งความจริงไม่จำเป็นเลย ให้คิดเสียว่าเราร่วมทางกันมาได้แค่นี้ ให้มองไปข้างหน้าดีกว่า ยังมีอะไรหลายอย่างที่ให้ทำ ยังมีคนอีกหลายคนที่อาจจะดีกว่าคนที่คุณได้เลิกไป หากคิดได้เช่นนี้ จะทำให้คุณรู้สึกดีมากขึ้น

4.อย่าจมกับความเศร้านานเกินไป

การเสียใจจากการเลิกราไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่มันจะเป็นสิ่งที่แย่ถ้าหากว่าคุณจำปลักอยู่กับความเสียใจเหล่านั้น พยายามตัดใจให้ได้โดยเร็วที่สุด และเปิดใจรอคนใหม่ที่จะเข้ามาดีกว่า จะช่วยให้คุณมีกำลังใจที่จะมารักตัวเองมากขึ้น

5.เคารพการตัดสินใจ

ถ้าหากเขาเป็นฝ่ายที่มาบอกเลิกกับคุณโดยเหตุผลอะไรก็ตาม สิ่งที่ควรทำคือการเคารพการตัดสินใจของเขา ไม่จำเป็นที่จะต้องไปยื้อเอาไว้ เพราะถ้ารั้งเอาไว้ก็มีแต่จะทรมานทั้งคู่

หากคุณสามารถทำใจได้โดยใช้ข้อคิดที่แนะนำไปข้างต้น ก็จะช่วยให้คุณไม่ต้องเจอกับความเจ็บปวดนาน ที่สำคัญยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนใหม่ๆ ได้เข้ามาด้วย เพราะเรื่องของการผิดหวังกับความรัก ไม่ใช้สิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตเรา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook