5 วิธีกินอย่างไร ให้ห่างไกลโรคอ้วนลงพุง

5 วิธีกินอย่างไร ให้ห่างไกลโรคอ้วนลงพุง

5 วิธีกินอย่างไร ให้ห่างไกลโรคอ้วนลงพุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรคอ้วนลงพุง เป็นบ่อเกิดของโรคร้ายต่างๆ ที่จะตามมา ไม่ว่าจะเป็นโรคความดันโลหิต, โรคหัวใจ, โรคเบาหวาน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นโรคที่ยากต่อการรักษาให้หายขาด ดังนั้น เพื่อไม่ให้เป็นโรคอ้วนลงพุง คุณต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่ มาดูกันดีกว่าว่า กินอย่างไรให้ห่างไกลโรคอ้วนได้บ้าง


1.กินแต่อาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
เรียกว่าเป็นข้อสำคัญพื้นฐานในการปรับเปลี่ยนวิธีการกิน ด้วยการเลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะถ้าคุณมัวแต่กินไขมันหรือของทอด โรคอ้วนก็จะมาเยี่ยมเยือนคุณเป็นแน่ ดังนั้น ควรเลือกกินอาหารที่ช่วยเสริมสร้างพลังงานที่ดีให้กับร่างกาย เช่น เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ, ข้าวกล้อง, ขนมปังโฮลวีท, ผักและผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง รวมไปถึงธัญพืชต่างๆ ที่สามารถรับประทานเป็นของกินเล่นเวลาว่างแทนขนมกรุบกรอบทั่วไปได้



2.ไม่กินไปดูทีวีไป
การกินไปดูทีวีไปนั้นจะสร้างพฤติกรรมการกินที่ไม่รู้จักจบสิ้น เพราะยิ่งดูทีวีนานเท่าไหร่ ก็ยิ่งกินเพลินมากขึ้นเท่านั้นโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นควรเปลี่ยนจากกินไปดูทีวีไป มาเป็นกินให้เสร็จก่อนแล้วค่อยดูทีวี ฝึกให้เป็นนิสัย แล้วจะห่างไกลโรคอ้วนลงพุงได้แน่นอน


3.เคี้ยวอาหารช้าๆ อย่ารีบกลืน
การเคี้ยวอาหารช้าๆ จะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มเร็วมากขึ้น ใครที่ชอบเคี้ยวเร็วๆ แล้วรีบกลืน ลองหยุดพฤติกรรมนั้นแล้วหันมาให้ความสำคัญกับอาหารแต่ละคำ เคี้ยวให้ละเอียด ซึ่งควรใช้เวลาในการเคี้ยวอาหาร 1 คำอย่างน้อย 25-30 ครั้ง


4.กินอาหารให้ตรงเวลา
รู้หรือไม่ว่าการกินอาหารไม่ตรงเวลา จะทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานบกพร่อง และทำให้อาหารไม่ย่อย ขับถ่ายไม่เป็นปกติ ส่งผลให้เกิดโรคอ้วนได้ ทางที่ดี ควรกำหนดเวลาในการกินอาหารแต่ละมื้อให้ชัดเจน และกินให้ตรงเวลาในทุกๆ วัน


5.หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
เคยสังเกตหรือไม่คะว่า คนที่ดื่มแต่เบียร์หรือดื่มสุราเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะมีพุง นั่นเป็นเพราะการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์บ่อยๆ จะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณของส่วนผสมอย่างเช่น น้ำหวาน น้ำเชื่อม และน้ำตาลจากเครื่องดื่มเหล่านั้นในปริมาณสูง เมื่อดื่มมากๆ เข้าก็จะทำให้เกิดโรคอ้วนลงพุงได้นั่นเอง

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการกินซะใหม่วันนี้ เพื่อให้คุณได้มีสุขภาพที่ดี ห่างไกลจากโรคอ้วนลงพุง โรคที่ฟังชื่อแล้วอาจจะคิดว่าไม่มีอันตรายอะไรมาก ก็แค่อ้วนและมีพุง แต่จริงๆ แล้วถือเป็นจุดเริ่มต้นของอันตรายจากโรคร้ายต่างๆ ที่อาจจะตามมาโดยที่คุณไม่รู้ตัวได้เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook