5 เทคนิคกระชับผิวหน้าให้เต่งตึงสดใส ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัย

5 เทคนิคกระชับผิวหน้าให้เต่งตึงสดใส ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัย

5 เทคนิคกระชับผิวหน้าให้เต่งตึงสดใส ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงหลายคนต่างอยากมีผิวหน้าเนียนใสและอ่อนกว่าวัยด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งนอกจากจะต้องดูแลผิวจากภายนอกแล้ว ยังต้องดูแลจากภายในด้วย และสำหรับคนที่กำลังมองหาเทคนิคดีๆ เพื่อช่วยให้ผิวหน้าสวยสุขภาพดีและอ่อนกว่าวัย บทความนี้จะรวบรวมเทคนิคการดูแลตัวเองเพื่อยกกระชับผิวให้ดูอ่อนเยาว์มาฝากกัน ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น รีบไปดูพร้อมๆ กันเลย

1.หลีกเลี่ยงแสงแดด
หลายคนคงรู้จักกับผลเสียของแสงแดดและรังสียูวีมาแล้วไม่น้อย ว่าแสงแดดที่เราต้องเผชิญหน้าด้วยทุกวันนี้มีผลต่อปริมาณคอลลาเจนและอีลาสตินบนผิวหน้าอย่างมาก ซึ่งส่งผลต่อเนื่องทำให้เกิดริ้วรอย ความเหี่ยวย่น นอกจากนั้นยังมีผลเข้าไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีผิวทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดจุดด่างดำ ฝ้าและกระได้หากผิวได้รับแสงแดดโดยตรง ดังนั้นหากรู้ตัวว่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดดได้ ก็ควรทาครีมกันแดดที่มี SPF30-50 เพื่อเพิ่มเกราะป้องกันแสงแดดเป็นประจำทุกวัน


2.สร้างคอลลาเจนให้ผิวหน้า
คอลลาเจนคือ สารที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นมาเองได้ และมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวดูเต่งตึง มีความยืดหยุ่นและแข็งแรงมากขึ้น แต่เมื่อร่างกายมีอายุมากขึ้น กระบวนการสร้างคอลลาเจนก็จะลดลงทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นควรหมั่นดูแลตนเองตั้งแต่เนิ่นๆ ข้อแรกคือ ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานผักผลไม้ให้มาก ข้อต่อมาคือต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการดื่มสุราหรือแอลกอฮอล์


3.ตรวจวัดสายตา
ถึงแม้ว่าสายตาจะไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อผิว แต่หากเทียบกันระหว่างคนสายตาปกติและคนสายตาสั้น จะเห็นได้ชัดเลยว่าคนสายตาสั้นต้องใช้สายตาในการเพ่งหรือมองอะไรมากกว่า ทำให้เกิดรอยขมวดคิ้ว และริ้วรอยต่างๆ มากกว่า และหากยังไม่ได้รับการปรับแก้ไข ก็จะนำไปสู่การเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้


4.นวดหน้า
การนวดหน้าด้วยน้ำมันธรรมชาติ หรือครีมบำรุงผิวต่างๆ จะช่วยกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้นและทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วนวดคลึงไปตามผิวหน้าก็จะช่วยทำให้ผ่อนคลาย ช่วยทั้งลดเลือนริ้วรอยและช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์กว่าวัยได้


5.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
การเข้านอนเร็วและนอนอย่างมีประสิทธิภาพจะทำให้กระบวนการสร้างคอลลาเจนทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนั้นเมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อน 6-7 ชั่วโมง กระบวนการร่างกายก็จะเกิดการซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมโทรมให้กลับมาสดใสสุขภาพดีได้อีกครั้ง

อยากมีสุขภาพดี ผิวหน้าอ่อนเยาว์สดใส ห่างไกลความแก่ สาวๆ เพียงทำตามนี้เป็นประจำก็จะช่วยบอกลาริ้วรอยแห่งวัยได้แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook