เทคนิคการเตรียมผิวหน้าให้เนียนสวย ถอดแมสก์ปิดปากแล้วยังสวยรอด

เทคนิคการเตรียมผิวหน้าให้เนียนสวย ถอดแมสก์ปิดปากแล้วยังสวยรอด

เทคนิคการเตรียมผิวหน้าให้เนียนสวย ถอดแมสก์ปิดปากแล้วยังสวยรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ดูเหมือนว่าหันไปทางไหนก็จะเห็นคนใส่แมสก์หรือหน้ากากอนามัยรักษาสุขภาพกันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ที่วนเวียนมาอยู่ตลอด และปัญหาไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ทำให้ หน้ากากอนามัย เป็นสิ่งที่หลายคนขาดไม่ได้ การแต่งหน้าก็เช่นกัน ไม่ว่าจะแต่งหน้าอย่างไร รองพื้นก็ยังเปื้อนหน้ากากอนามัยที่สวมใส่อยู่ดี

แน่นอนว่าถ้าคุณแต่งหน้าแล้วต้องใส่หน้ากากอนามัยยังไงก็ต้องเลอะอยู่ดี แต่การเลือกรองพื้นที่ดีก็ช่วยให้หน้าเนียนสวย ช่วยไม่ให้รองพื้นติดมาที่หน้ากากอนามัยจนไม่เหลือบนผิวหน้า 

Sanook Women มีรองพื้นดีๆ มาแนะนำอย่าง ALL HOURS FOUNDATION จาก YSL รองพื้นที่ถูกกล่าวขานกันว่าเป็น รองพื้นไม่ติดแมสก์ หรือรองพื้นในตระกูล All Hours กับประสิทธิภาพที่พิสูจน์ความยอดเยี่ยมแล้วว่า “ทำได้จริงตามที่คาดหวัง จากคำกล่าวอ้าง”

จุดเด่นของรองพื้น ALL HOURS FOUNDATION

• งานผิว ผิวดูเนียนละเอียดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และไม่รู้สึกหนาหนัก

• ปกปิด อำพรางจุดบกพร่องบนผิวได้ราวกับเป็นคอนซีลเลอร์

• คุมมันและกันน้ำ

• เนื้อแมตช์ ให้ความรู้สึกสบายผิวเหมือนเพิ่งลงรองพื้นเสร็จใหม่ๆ

• ติดทนนานถึง 24 ชั่วโมง 1 ไม่ไหลเยิ้ม ไม่หลุดง่าย ทำงานยาวนานตลอดวันหรือปาร์ตี้สุดเหวี่ยงตลอดคืน รองพื้น ALL HOURS FOUNDATION ก็จะยังอยู่ในที่ที่ควรอยู่ได้ถึง 24 ชั่วโมง

ผลการทดสอบความพึงพอใจในอาสาสมัคร 73 คน หลังใช้ผลิตภัณฑ์ โดยสถาบันวิจัย SYRES ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ พฤศจิกายน 2016

รองพื้น ALL HOURS FOUNDATION ประกอบด้วย 32 เฉดสี โดยแบ่งเป็น 3 โทนครอบคลุมและตอบโจทย์ทั้งโทนผิวชมพู (BR – Beige Rose) โทนผิวเหลือง (BD – Beige Golden) และโทนผิวกลาง (B – Beige) นับเป็นรองพื้นที่มีกลุ่มสีที่กว้างและหลากหลายที่สุดเท่าที่อีฟส์ แซ็งต์ โลร็องต์ โบเต้เคยมีมา

นอกจากนี้ยังมีเทคนิคการเตรียมผิวหน้าให้เนียนสวย ติดทน โดย คุณธีร์-สุภชัช ทวีสิน National Makeup Artist ของ อีฟส์ แซ็งต์ โลร็องต์ โบเต้ ท่านเดียวของเมืองไทย

“จริงๆ แล้ว ต้องเรียนตามตรงว่า การมีเครื่องสำอางติดแมสก์ออกมาบ้างนั้น เป็นเรื่องปกติ แต่จะทำยังไงให้เวลาเราถอดแมสก์แล้วเครื่องสำอางหรือรองพื้นยังสวยติดอยู่บนหน้าเราเหมือนเพิ่งแต่งออกมาจากบ้าน นี่ละเป็นเรื่องที่ต้องคิดตามมากกว่า ดังนั้น เทคนิคการทำผิวสวยในแบบฉบับของ อีฟส์ แซ็งต์ โลร็องต์ โบเต้ และต้องไม่ติดแมสก์ด้วย ก็ต้องใช้ตัวช่วยอย่าง All Hours ก่อนอื่นเลย....

1. การเตรียมผิว ต้องบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นมากพอ ตามด้วยกันแดด หรืออาจจะใช้ตัวช่วยอย่าง YSL TOP SECRETS INSTANT MOISTURE GLOW เพื่อให้ความชุ่มชื้นและทำให้รองพื้นกลืนไปกับผิว

2. ลงรองพื้น เริ่มจากปริมาณที่น้อยที่สุดก่อนแล้วค่อยๆ เติมเพื่อความบางเบา ใช้วิธีเกลี่ยตามถนัด

3. ลงแป้งอัดแข็ง YSL ALL HOURS SETTING POWDER ซึ่งเหมาะสำหรับทุกสีผิว ไร้สีและโปร่งแสงจึงเหมาะมากสำหรับการเซ็ทผิวล็อครองพื้นในขั้นตอนสุดท้ายหลังแต่งหน้า โดยจะไม่ทำให้สีของเมคอัพเลือนจางหรือผิดเพี้ยนไป และช่วยเสริมพลังการปกปิด ติดทนแน่น ไม่ติดแมสก์

4. งดการใช้แป้งผสมรองพื้นในขั้นตอนสุดท้าย หรือแต่งหน้าโทนเงาๆ โกลว์ เพื่อไม่ให้ติดแมสก์

5. ที่สำคัญต้องไม่ลืมการทำความสะอาดผิว ให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะ

"เพียงเท่านี้ก็สามารถล็อคเครื่องสำอางให้อยู่ทนสวยตลอดทั้งวันและไม่ติดแมสก์ แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ อาทิ สภาพผิว สภาพอากาศ และตัวแมสก์หน้ากากกันฝุ่นเองก็ดี ซึ่งยังคงย้ำว่า การที่เครื่องสำอางจะหลุดติดแมสก์ออกมานั้น เป็นเรื่องปกติ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook