7 อาหารช่วยให้ฟันขาว ไม่ต้องง้อสารเคมีให้เสี่ยงอันตราย

7 อาหารช่วยให้ฟันขาว ไม่ต้องง้อสารเคมีให้เสี่ยงอันตราย

7 อาหารช่วยให้ฟันขาว ไม่ต้องง้อสารเคมีให้เสี่ยงอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงจะขาดความมั่นใจไม่กล้ายิ้มอย่างมั่นใจ เพราะปัญหาฟันเหลืองอยู่ใช่มั้ยคะ? ถ้าใช่วันนี้เราก็มีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนสีฟันที่เหลืองให้กลายเป็นฟันที่ขาวอีกครั้ง ด้วยอาหารใกล้ตัวที่ไม่ใช่สารเคมีมาฝากกันดังนี้

1.ชีส

ใช่แล้วค่ะคุณอ่านไม่ผิดแน่ ๆ เพราะหลังจากที่เราทานอาหารในมื้อนั้น ๆ จบลง แล้วเคี้ยวชีสชิ้นเล็ก ๆ ตามไป จะมีส่วนช่วยป้องกันปัญหาฟันผุ และช่วยเพิ่มแร่ธาตุให้กับในส่วนของชั้นเคลือบฟันได้ ซึ่งเจ้าชั้นเคลือบฟันนี่แหละที่เป็นส่วนที่ทำให้ฟันขาวขึ้นได้

2.หมากฝรั่ง

ขณะที่เคี้ยวหมากฝรั่งอยู่ น้ำลายจะถูกผลิตออกมาได้มากกว่าปกติ ซึ่งกรดจากน้ำลายจะเป็นตัวช่วยทำให้ฟันสะอาด และช่วยต่อสู้กับแบคทีเรียในช่องปากได้ ดังนั้นนอกจากกรดในน้ำลายจะทำให้ฟันขาวสะอาดขึ้นแล้ว ยังช่วยลดโอกาสในการเกิดฟันผุได้อีกด้วย

3.เปลือกส้มสดหรือเปลือกส้มตากแห้ง 

ให้ใช้ด้านในของเปลือกส้มสดมาถูฟัน หรือนำเปลือกส้มสดไปตากแดดให้แห้ง นำมาบดให้ละเอียดแล้วนำมาแปรงฟัน จากนั้นจึงใช้ยาสีฟันทำความสะอาดตามหลังอีกครั้ง เพียงแค่นี้ก็จะทำให้ฟันของคุณกลับมาขาวขึ้นได้อีกครั้งแล้วค่ะ

4.สตรอว์เบอร์รี

นำสตรอว์เบอร์รีสด 1-2 ผล มาบดให้ละเอียดแล้วทาฟันทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วจึงบ้วนปากทิ้ง หรือแปรงฟันตามอีกครั้ง วิธีนี้เป็นการฟอกสีฟันให้ขาวขึ้นตามธรรมชาติโดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี แต่อย่าลืมล้างผลสตรอว์เบอร์รีให้สะอาดด้วยนะคะ

5.เปลือกกล้วย

ให้ใช้เปลือกกล้วยด้านในมาขัดถูฟันเป็นเวลาประมาณ 3 นาที เพราะในเปลือกกล้วยมีแร่ธาตุจำพวก โพแทสเซียม แมกนีเซียม และแมงกานีส ที่จะช่วยดูดซับความสกปรกและทำให้ฟันขาวขึ้นได้

6.แอปเปิล

รู้หรือไม่ว่าการเคี้ยวแอปเปิลก็สามารถช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ เพราะในแอปเปิลนั้นมีกรดอ่อน ๆ ที่มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดบริเวณผิวฟัน โดยเฉพาะคราบเหลือง ๆ ที่เกิดจากการดื่มชาและกาแฟ เพียงแค่เรากินแอปเปิลหลังมื้ออาหาร กรดในแอปเปิลก็จะทำหน้าที่ขัดถูคราบเหลืองบนผิวฟันให้ขาวสะอาดขึ้นได้แล้ว

7.แครอท

การกินแครอทหลังมื้ออาหารเช่นเดียวกับแอปเปิลก็สามารถช่วยฟอกสีฟันให้ขาวขึ้นได้เช่นกัน เพราะในแครอทก็มีกรดอ่อนๆ ลองสังเกตฟันของเจ้ากระต่ายดูสิ จะเห็นว่ามันมีฟันที่ขาวสะอาดไม่มีคราบเหลืองเวลายิงฟันเลย

นอกจากวิธีฟอกสีฟันให้ขาวขึ้นตามธรรมชาติที่เอามาฝากกันทั้ง 7 วิธีนี้แล้ว อย่าลืมว่าการดูแลสุขภาพในช่องปากและฟันให้ถูกต้องตรงตามหลักสุขอนามัยอยู่เสมอ เช่น การแปรงฟันให้ถูกต้อง การใช้ไหมขัดฟันเป็นประจำ รวมไปถึงการบ้วนปากทุกครั้งหลังทานอาหาร ก็จะช่วยให้เรามีสุขภาพฟันที่ดีได้ไปอีกนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook