5 วิธีปฏิเสธ เซลส์ขายคอร์สความงามตามห้างฯ แบบได้ผล!

5 วิธีปฏิเสธ เซลส์ขายคอร์สความงามตามห้างฯ แบบได้ผล!

5 วิธีปฏิเสธ เซลส์ขายคอร์สความงามตามห้างฯ แบบได้ผล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยมั้ย? เวลาไปเดินห้างสรรพสินค้า แล้วต้องเจอกับพนักงานขายคอร์สความงามที่ยืนอยู่ทั่วทุกจุด แถมยังคอยจะพุ่งเข้าใส่คุณเพื่อมาแนะนำสินค้าอีก ซึ่งการตลาดในลักษณะนี้ได้สร้างความลำบากใจให้กับผู้คน ที่ไปเดินห้างสรรพสินค้าอยู่ไม่น้อย เพราะด้วยนิสัยคนไทยส่วนใหญ่เป็นโรคขี้เกรงใจจึงมักใจอ่อน สุดท้ายก็ต้องเข้าไปนั่งฟังโปรโมชั่นมากมายในบูธทั้งที่ไม่ได้สนใจ และด้วยเหตุนี้เราจึงมี 5 วิธีปฏิเสธเซลส์ขายคอร์สความงามตามห้างฯ แบบได้ผลมาฝากทุกคนกัน

1. ถ้าจำเป็นต้องเดินผ่าน ก็เดินให้เร็วขึ้น
หากสังเกตเห็นก่อนว่ามีพนักงานขายคอร์สความงาม ยืนรออยู่ระหว่างทางที่คุณจะต้องเดินผ่านอย่างเลี่ยงไม่ได้ วิธีปฏิเสธที่ได้ผลข้อแรกก็คือ “เดินให้เร็วขึ้นกว่าปกติ หรือแสดงท่าทีว่าคุณกำลังรีบอยู่ก็ได้” ซึ่งนั่นจะทำให้เซลส์บางคนรับรู้และปล่อยให้คุณเดินผ่านไป โดยที่เขาอาจจะไม่มายื่นใบปลิวให้คุณเลยด้วยซ้ำ

2. เลี่ยงด้วยการเดินอ้อม
เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยใช้วิธีนี้ เพราะเป็นวิธีที่ไม่ต้องใส่แอคติ้งใดๆ และยังเป็นการแสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจนด้วยว่า คุณไม่ได้สนใจหรืออยากจะเข้ารับบริการเสริมความงาม ซึ่งวิธีนั้นก็คือ “การเดินเลี่ยงโดยอ้อมไปทางอื่น” แม้อาจจะเสียเวลาเพิ่มขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ดีกว่าไม่น้อยเมื่อเทียบกับการต้องไปลำบากใจปฏิเสธต่อหน้า

3. ก้มหน้าเล่นมือถือ-ทำเป็นคุยโทรศัพท์
เรียกว่าได้ใช้การเป็นสังคมก้มหน้าให้เป็นประโยชน์ก็คราวนี้แหละ เพราะการ “ก้มหน้าเล่นมือถือ” นั้นสามารถช่วยให้คุณผ่านด่านเซลส์ขายคอร์สความงามไปได้ และนอกจากนี้ยังมีการ “ทำเป็นคุยโทรศัพท์” ที่ยังเป็นวิธียอดนิยมซึ่งคนส่วนใหญ่เลือกนำมาใช้ เพื่อปฏิเสธการเข้าไปนั่งฟังโปรโมชั่นจากเซลส์ขายคอร์สความงามอีกด้วย

4. ใส่หูฟังก็ช่วยได้
วิธี “ใส่หูฟังทำเป็นฟังเพลง” ค่อนข้างได้ผลเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะส่วนตัวผู้เขียนเองก็ทำบ่อย ซึ่งการสื่อสารผ่านการกระทำในกรณีนี้ ถือเป็นศิลปะการตอบปฏิเสธอย่างมีชั้นเชิง เอาเป็นว่าถ้าใครอยากจะปฏิเสธพนักงานขายคอร์สความงามในห้างฯ แต่ยังไม่มีวิธีเด็ดๆ ก็ลองนำวิธีใส่หูฟังไปใช้ตามกันได้นะ

5. ปฏิเสธหรือบอกไปตรงๆ เลยว่า “ไม่สนใจ”
การมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่นเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่าลืมว่าเราไม่สามารถช่วยทุกคนได้ในทุกที่ทุกเวลา ดังนั้นไม่ใช่เรื่องผิดที่เราจะพูดปฏิเสธออกมาบ้าง ซึ่งคำปฏิเสธที่เราใช้กันเป็นประจำ เวลาเจอกับพนักงานขายคอร์สความงามที่ยืนอยู่ตามบูธในห้างฯ นั่นก็คือ รีบ, มีธุระ, นัดเพื่อนไว้, ไม่สะดวก ฯลฯ รวมถึงการบอกปฏิเสธไปตรงๆ ด้วยคำว่า “ไม่สนใจ” นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook