“เบเบ้ ธันย์ชนก” กับการทานแบบไร้เนื้อสัตว์ ไร้แอลกอฮอล์ ชีวิตก็บาลานซ์ได้

“เบเบ้ ธันย์ชนก” กับการทานแบบไร้เนื้อสัตว์ ไร้แอลกอฮอล์ ชีวิตก็บาลานซ์ได้

“เบเบ้ ธันย์ชนก” กับการทานแบบไร้เนื้อสัตว์ ไร้แอลกอฮอล์ ชีวิตก็บาลานซ์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ผู้รักสุขภาพหลายคนที่เคร่งครัดเรื่องการออกกำลังกาย และการเลือกรับประทานอาหาร อาจมีความรู้สึกในบางครั้งว่าชีวิตขาดชีวิตชีวา ที่ต้องงดอาหารบางประเภท หรือนับแคลอรี่ตลอดเวลา เมื่อมีโอกาสได้พบกับสาวร่างเล็กรูปร่างกระชับ และดูแข็งแรง อ่อนเยาว์อย่าง"เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา" ในงานแนะนำเทรนด์อาหาร Zero Meat และเครื่องดื่ม Zero Alcohol เลยอยากทราบว่าเธอเคร่งครัดเรื่องการเลือกรับประทานอาหารมากน้อยแค่ไหน และทำอย่างไรให้หน้าตาดูสดใส และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขไปพร้อมๆ กับสุขภาพแข็งแรง

บางคนอาจคิดว่าเบเบ้เป็นสาวนับแคลอรี่ กินแต่อาหารคลีน แต่เมื่อลองพูดคุยกับเธอซึ่งขณะนี้เธอเริ่มหันมาทานอาหารที่มีส่วนประกอบของผักมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ถึงกับเป็นสาววีแกนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากสามีของเธอยังทานอาหารแบบมีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์อยู่ด้วย ส่วนอาหารที่เธอรับประทานในแต่ละวัน และเราขอตัวอย่างเมนูอาหารที่เธอทานสัก 1 วันปรากฎว่าเธอทานอาหารตามปกติเหมือนคนทั่วไป

“เราจะทำอาหารทานเอง อย่างผัดผัก 1 จาน กะเพราะไก่อีก   1 จาน ซึ่งอาหารเหล่านี้ก็ทานกับข้าวขาวปกติ และรวมกับมือกลางวันด้วย ส่วนมื้อเย็นอาจเพิ่มสลัดผักที่มีน้ำสลัดทำจากส่วนประกอบของน้ำส้มสายชูแทนครีม ส่วนระหว่างมื้ออาจมีขนมบ้างเพราะเราเปิดร้านทำขนมอยู่แล้วแต่ก็ทานไม่มาก”

สำหรับการหันมาทานผักหรือเริ่มเป็นมังสวิรัติบางในโอกาสที่เลือกได้ เมื่อทำมาได้ประมาณ 1 ปีก็รู้สึกว่ามีความเปลี่ยนแปลงของร่างกายไปในทางที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบการขับถ่าย การย่อยที่ทำได้ดีขึ้น ไม่มีอาหารตกค้างในลำไส้ รวมไปถึงเรื่องผิวพรรณ ผด สิวต่างๆ ลดน้อยลง

บางคนสงสัยว่าหากเราเลือกทานผักมากขึ้น รวมทั้งเครื่องดื่มก็เป็นแบบไร้แอลกอฮอล์ชีวิตจะสนุกสนานเต็มที่ได้อย่างไร สำหรับเบเบ้นั้นเธอบอกว่าไม่ใช่ปัญหาสำหรับเธอ เพราะเธอสามารถวางแผนโดยรับประทานอาหารที่เธอต้องการไปก่อน จากนั้นจึงไปสั่งอาหารอื่นๆ ทานเล่นร่วมกันกับกลุ่มเพื่อนๆ ก็ยังคงคุยกันสนุกเหมือนเดิม

สุดท้ายเบเบ้มีคำแนะนำเรื่องการดูแลรูปร่างและสุขภาพให้เหมาะกับตัวเอง

-ยอมรับในรูปร่างตามพันธุกรรมของตนเอง อย่าคิดว่าจะต้องมีรูปร่างดีเหมือนกับไอดอลของเราทุกอย่าง เพราะแต่ละคนมีรูปร่าง โครงสร้างร่างกายที่แตกต่างกัน

-ไม่กดดันตัวเองจนเกินไป เพราะหากเราต้องการมีรูปร่างและสุขภาพที่ดี มันควรทำให้เป็นไลฟ์สไตล์ของตัวเอง แล้วเราจะทำมันอย่างมีความสุข ไม่รู้สึกว่าต้องทำ

-สำหรับสาวๆ ต้องยอมรับว่าในช่วงวันนั้นของเดือน หรือช่วงที่มีประจำเดือน รูปร่างของคุณต้องเปลี่ยน ดังนั้นไม่ต้องเครียด ให้เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติของร่างกายที่จะรู้สึกตัวบวมๆ ท้องอืด แต่หากผ่านช่วงเวลานั้นไปแล้ว ร่างกายของคุณผู้หญิงก็จะกลับมาเป็นปกติ

การดูแลรูปร่าง และสุขภาพในแบบของเบเบ้นั้นไม่ได้ทำให้เธอมีสุขภาพที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่สิ่งที่เธอได้เพิ่มเติมเข้ามาด้วยคือการเป็นคนมีวินัย สามารถจัดการชีวิตของตนเองได้ดีในทุกๆ เรื่อง นอกจากนั้นเมื่อเธอดูแลสุขภาพของตนเองแล้ว ยังทำให้เธอรู้สึกคิดถึงคนอื่น อยากดูแลสุขภาพให้กับคนรอบข้าง สุดท้ายคือการจะได้อะไรมามันต้องมีการลงทุน และกว่าเธอจะมาถึงทุกวันนี้เธอก็ต้องยอมแลกและเสียบางอย่างไปเพื่อได้มันมา ดังนั้นการที่เธอมีสุขภาพแข็งแรง และรูปร่างเป็นที่พึงพอใจของตนเอง และเป็นที่ชื่นชมของหลายๆ คน มันคือเรื่องยาก ที่ทำให้เธอเห็นคุณค่ากับสิ่งๆ นั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook