ขนคิ้วบางดูโล้นๆ ไม่มั่นใจ ทำไงดี?!

ขนคิ้วบางดูโล้นๆ ไม่มั่นใจ ทำไงดี?!

ขนคิ้วบางดูโล้นๆ ไม่มั่นใจ ทำไงดี?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่มีปัญหาคิ้วบาง เวลาไม่เขียนคิ้วแล้วไม่มั่นใจ รู้สึกเหมือนหน้าโล้นๆ คิดว่าตัวเองหน้าจืดเกินไป ถ้าอยากได้วิธีแก้ปัญหาขนคิ้วบาง นอกจากการเขียนคิ้วแล้วจะมีอะไรบ้าง วันนี้เราไปรวบรวมเอามาฝากสาวๆ กันค่า

1. เซรั่มปลูกคิ้ว


ถ้าอยากให้พอมีขนคิ้วขึ้นมาบ้าง ก็คงต้องพึ่งพาเซรั่มปลูกคิ้ว ยาปลูกคิ้ว หรือยาปลูกผมประเภท ไมน็อกซิดิล (Minoxidil) ที่ไว้ใช้กับคนผมบาง เพื่อให้มีผมหนาดกดำขึ้นนั่นล่ะค่ะ หลายคนลองเอามาใช้กับขนคิ้วแล้วได้ผล แต่สำหรับบางคนก็ขึ้นแค่บางๆ หรืออาจจะไม่ขึ้นเลย คงต้องลองกับตัวเองดูอีกที แนะนำให้สอบถามเภสัชกรที่ร้านขายยาให้ดีก่อนซื้อนะคะ


2. ดอกอัญชัน


วิธีคลาสสิกที่ใช้กันตั้งแต่เป็นเด็ก นั่นคือการเอาดอกอัญชันมาผสมน้ำแล้วทาลงไปบนคิ้ว วาดเป็นโครงให้สวยงาม เพื่อให้ขนคิ้วขึ้นดกดำและหนาไปตามรอยดอกอัญชันที่เราวาดเป็นโครงเอาไว้ แต่กรณีนี้อาจจะใช้ได้ผลตั้งแต่เด็กๆ พอมาใช้กับผู้ใหญ่ที่ขนคิ้วหยุดเจริญเติบโตแล้วก็อาจจะได้ผลแค่บางคนเท่านั้น แต่ลองดูก็ไม่เสียหายนะคะ ดีกว่าไม่ได้ลอง


3. คิ้วแทททู


วิธีนี้อาจจะไม่ได้ขนคิ้วที่ขึ้นมาถาวร แต่ก็จะดูคิ้วชัดและเป็นทรงมากขึ้น ไม่ต้องมานั่งเขียนคิ้วกันบ่อยๆ นั่นคือการใช้แทททูเขียนคิ้ว ที่ให้เราวาดลงไปบนคิ้วเป็นโครงสวยๆ ตามต้องการ จากนั้นก็ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วลอกออก แทททูคิ้วแบบนี้จะติดแน่นทนนาน อยู่ได้ข้ามวัน ทำให้สาวๆ ดูมีคิ้วสวยแบบไม่ต้องเขียนคิ้วบ่อยๆ สัก 2-3 วันเขียนทีก็ประหยัดเวลาได้อยู่ แถมยังไม่ต้องกลัวหน้าโล้นในช่วงนี้ด้วยค่ะ


4. สักคิ้ว


วิธีที่ง่ายและนิยมที่สุดก็คือการไปสักคิ้วนั่นเอง จะเรียกว่าสักคิ้ว 3 มิติ 6 มิติ สไลล์คิ้ว หรือสักคิ้วสีฝุ่น ก็คือการเอาใบมีดกรีดบริเวณคิ้วให้เป็นเส้นเล็กๆ เหมือนขนคิ้วมากที่สุด แล้วลงสีคิ้ว ดูเผินๆ จะเหมือนขนคิ้วจริง แบบที่เนียนและแทบไม่ต้องเขียนคิ้วเพิ่มเลย วิธีนี้ง่ายและปัจจุบันราคาไม่แพงมาก แต่ข้อเสียคือถ้าฮิตทรงคิ้วแบบใหม่ๆ ก็ต้องไปลบออกแล้วสักใหม่นะคะ


5. ปลูกคิ้ว


ส่วนใครที่งบไม่อั้นจะลองปลูกคิ้วถาวรดูก็ได้ค่ะ วิธีการก็จะเหมือนกับการปลูกผมถาวร คือการใช้ผมจริงบริเวณท้ายทอยของเรา ด้วยการย้ายเซลล์ผมมาฝังลงไปบนคิ้ว เรียกว่ายกมาทั้งราก แล้วปลูกใหม่เลยค่ะ แน่นอนว่าวิธีนี้เจ็บและแพง แต่ก็เป็นวิธีที่ได้ขนคิ้วเหมือนจริงที่สุด เพราะเป็นขนจริงจากผมของเราเองเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook