"ยิปซี คีรติ" แชร์สูตรออกกำลังกาย หุ่นสวยแบบมีความสุขด้วยตัวเอง

"ยิปซี คีรติ" แชร์สูตรออกกำลังกาย หุ่นสวยแบบมีความสุขด้วยตัวเอง

"ยิปซี คีรติ" แชร์สูตรออกกำลังกาย หุ่นสวยแบบมีความสุขด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยภาพความเซ็กซี่ในร่างเป๊ะๆ ออกมาให้เห็นกันแบบถี่ๆ สำหรับ ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ นักแสดงสาวสุดมั่นที่มาพร้อมรูปร่างที่สาวๆ อยากได้ หนุ่มๆ อยากมอง 

ไม่ว่าสาวยิปซี จะโพสต์รูปลงอินสตาแกรมด้วยท่วงท่าไหน แต่งตัวอย่างไร ก็มักจะมีคำถามตามมาเสมอว่า ทำอย่างไรถึงหุ่นดี, ต้องกินอะไร ออกกำลังกายแบบไหน หลายต่อหลายคำถามทำให้ "ยิปซี" ออกมาแชร์เคล็ดลับทั้งหมด ไขข้อข้องใจต่างๆ บนเฟซบุ๊ก "แบบพี่ยิป" คำตอบของเธอจะมีอะไรบ้าง มาติดตาม

อยากผอม อยากลดความอ้วน อยากหุ่นดี เริ่มยังไงดีคะ?

ก่อนอื่น เราอยากให้คุณลองทิ้งคำถามนั้นไปก่อนเลยค่ะ จากประสบการณ์ของยิปซีเอง เราเคยถามคำถามนั้น และผ่านจุดนั้นมาแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือ บางทีเราผอมลง น้ำหนักลด แต่เดี๋ยวก็กลับมาอ้วนขึ้นเท่าเดิม หรือมากกว่าเดิม บางทีก็ลดน้ำหนักด้วยวิธีผิดๆจนร่างกายแย่ลง

จุดเปลี่ยนแปลงของยิปซี เกิดขึ้น เมื่อวันนึง ยิปโยนความคิดพวกนั้นออกจากหัวไปก่อน แล้ว คิดใหม่ว่า "ทำยังไงก็ได้ให้เรามีสุขภาพดี" - เราจะดูแลตัวเองทั้งการกิน การออกกำลังกาย การนอน พูดง่ายๆ คือ เราจะ "รักตัวเอง และ รักร่างกายตัวเองด้วย"


สำหรับคนที่อยากเริ่มต้นหันมาดูแลตัวเอง ยิปซีอยากให้คุณ ปรับมุมมองความคิดตรงนี้ก่อน เพราะเราว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญนะ 3 ปีที่แล้ว ยิปเริ่มปรับการกินของตัวเอง จากที่เป็นคนกินแต่ junk food และขนมที่มีแต่ผงชูรสวันละหลายๆถุง ก็เริ่มหันมากินอาหารแบบเน้น คุณภาพ และ สารอาหาร ออกกำลังกายบ้าง อาทิตย์ละ 2-3 วัน ทำไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้คิดว่าจะผอม จะลดน้ำหนัก กลับกลายเป็นว่า ร่างกายค่อยๆ เปลี่ยนแปลง เริ่ม มี shape มีกล้ามเนื้อสวยๆ โดยที่เราทำได้เรื่อยๆ ไม่รู้สึกโหย หรือทรมาน เหมือนเวลาตั้งใจลดน้ำหนักเมื่อก่อน ระบบร่างกายภายในก็ดีขึ้น ผิวก็ใสโดยไม่ต้องบำรุงอะไรมากเลย พอรู้สึกดีขึ้นกับผลลัพธ์ ก็มีกำลังใจที่จะทำต่อ

ทุกวันนี้ยิปซี กินคลีนบ้างไม่คลีนบ้าง ออกกำลังกาย 2-3 วันบ้างแล้วแต่มีเวลา หลายคนชอบคิดว่าเราเข้ายิมแทบทุกวัน และเล่นหนักมากแน่ๆ เอาจริงๆ เล่นครั้งละ1ชม. เอง การได้มาซึ่งหุ่นที่สวย สุขภาพที่ดี มันทำได้ และไม่ยากจนเกินไปค่ะ! คุณแค่ต้องหารูปแบบการดูแลตัวเอง ที่เหมาะกับไลฟสไตล์ของคุณให้เจอ แล้วคุณจะทำมันไปได้เรื่อยๆ โดยไม่รู้สึกว่า โอ๊ย เหนื่อยจัง ไม่ไหวแล้ว!

อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป อย่าเปรียบเทียบเรากับคนอื่น เพราะเราเกิดมาร่างกายไม่เหมือนกัน รูปทรงต่างกัน ถ้าคุณเป็นคนทรงตรง ไม่มีกระดูกสะโพกข้าง คุณจะไม่สามารถเล่นเวทจนสะโพกผาย หุ่นนาฬิกาทรายได้

ที่สำคัญ ยิปซีรู้สึกว่า "ผอม" ไม่ใช่ "สวย" และ "สวย" มันสวยได้หลากหลายแบบมากค่ะ
เราอาจจะไม่สามารถปั้นหุ่นตัวเอง ให้เหมือนนางแบบ หรือไอดอลเราได้ แต่เราจะสวยและหุ่นดีขึ้นได้ในเวอร์ชั่นของเราเอง so just try to be the best version of yourself ค่ะ!

พี่ยิปสัดส่วน/น้ำหนักเท่าไหร่คะ
เราหยุดชั่งน้ำหนักมา 5 ปีแล้วค่ะ จะชั่งก็เวลาไปชั่งที่โรงพยาบาล น้ำหนักจะอยู่ประมาณ 50-51 kg. เราสูง 165 เซนติเมตร สัดส่วนคร่าวๆ อยู่ที่ 33-25-36 แต่จะไม่ได้วัดเองเหมือนกันค่ะ ^^

Body fat กี่% อันนี้นี่คือไม่เคยรู้เลยค่ะ สาเหตุที่เราเลิกชั่งน้ำหนัก เพราะเมื่อก่อน เราเคยเป็นคนติดการชั่งน้ำหนักมาก มากจนรู้สึกตัวว่ามากเกินไป หมกมุ่นอยู่กับตัวเลข ชั่งทุกเช้าเลยค่ะ พอขึ้นมานิดหน่อยก็นอยด์ เริ่มเครียด

เมื่อก่อน บางทีพยายามลดข้าวเย็น หวังว่าตื่นมาตัวเลขจะลดลง แต่มันกลับเพิ่มขึ้น ก็หงุดหงิดขึ้นไปอีก  เคยแย่ขนาดที่การเหยียบขึ้นตาชั่งตอนเช้า มันกำหนดอารมณ์เราวันนั้นไปเลย จนเรารู้สึกว่า เห้ย! เราโดนกระทบ โดยตัวเลขบนตาชั่งไม่กี่ขีดเนี่ยนะ จากนั้นก็หยุดชั่งไปเลยค่ะ

จริงๆ แล้ว ตัวเลข ก็ไม่ได้บอกได้แน่ชัดว่า คุณผอม หรือ อ้วน บางทีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นก็เกิดจากการบวมน้ำ บางทีน้ำหนักเพิ่มจากกล้ามเนื้อ แต่ "สัดส่วน" คุณจริงๆ แล้วอาจจะลดลงด้วยซ้ำ


ทุกวันนี้ยิปซีก็ใช้ชีวิตด้วยการไม่เครียดกับตัวเลข ไม่ได้วัดสัดส่วน แค่คุมการกิน การออกกำลังกาย การใช้ชีวิต ไม่ให้มันแกว่งมาก วัดความอ้วนผอมเอาคร่าวๆ จากเสื้อผ้า หรือ กางเกงตัวเดิมที่เคยใส่ พอเริ่มคับหน่อย ก็เตือนตัวเองว่า "เริ่มแน่นละนะ” แล้วก็คุมอาหารช่วงนั้นดีๆ ค่ะ

อยากแชร์และฝากเรื่องนี้ไว้กับหลายๆ คน เพราะเราไม่อยากให้คุณรู้สึกเหนื่อย และทรมานจนท้อ การไดเอท เป็นเรื่อง long term ที่คุณควรจะทำไปได้ตลอดค่ะ :) คำว่า "ไดเอท" คือ "ลักษณะวิธีการกิน" ไม่ใช่ "การลดความอ้วน" สำหรับยิปซี เราต้องดูแลตัวเองในแบบที่ยังมีความสุขกับชีวิตประจำวันได้ด้วย พยายามขยันและตั้งใจ แต่อย่าไปเครียดกับมันมากนะ สุดท้ายดูแลร่างกายแล้ว ก็ต้องดูแลสุขภาพจิตใจตัวเองด้วยค่ะ

 

สูตรออกกำลังกาย "แบบพี่ยิป" 
"พี่ยิปออกกำลังกายทุกวันเลยมั้ยคะ?" เป็นคำถามยอดฮิตที่คนถามบ่อยที่สุดค่ะ ปกติยิปซีจะออกกำลังกาย สัปดาห์ละ2-3 วัน ถ้าขยันจริงๆ มากสุดคือ4 วัน โดนเล่นวันละ 1 ชม. นานสุดไม่เกิน 1.30 ชม ค่ะ

สำหรับมือใหม่ในการออกกำลังกาย เราแนะนำให้ลองเล่นเวท สลับ คาร์ดิโอ ค่ะ  ดีเทลอ่านเพิ่มเติมได้ในเพจ "แบบพี่ยิป" ได้เลยค่ะ 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ "ยิปซี คีรติ" แชร์สูตรออกกำลังกาย หุ่นสวยแบบมีความสุขด้วยตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook