ทำความรู้จัก บล็อกเกอร์ชื่อดังในโลกออนไลน์ พลอยระรินทร์

ทำความรู้จัก บล็อกเกอร์ชื่อดังในโลกออนไลน์ พลอยระรินทร์

ทำความรู้จัก บล็อกเกอร์ชื่อดังในโลกออนไลน์  พลอยระรินทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันมีบล็อกเกอร์เมคอัพกูรูเกิดขึ้นมากมาย แต่ละคนก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันไป หนึ่งในบล็อกเกอร์ที่เกร็ดดี้อยากแนะนำให้สาวๆ Sanook! Women ได้รู้จักนั้นก็คือ พลอยระรินทร์ หรือ ployrarin สาวน้อยหน้าใสที่โ่ด่งดังในโลกออนไลน์ จุดเริ่มต้นจากเด็กผู้หญิงอวบ ผมไม้กวาด สุขภาพร่างกายอ่อนแอ หน้าจืด หน้าเละจากการติดสารสเตียรอยด์จากการใช้ติดต่อมานานหลายปี แต่มาวันนี้เธอมีผิวหน้าที่เรียบเนียนใสวิ้ง รูปร่างที่ดี ผมสลวยสวยเก๋ จุดเด่นของเธอคนนี้อยู่ที่การแต่งหน้า-ทำผม ได้เริ่ดทุกครั้ง สารพัดฮาวทูเป็นกำลังใจให้ผู้หญิงดูดีจากภายในด้วยการออกกำลังกาย วิธีสอนก็ง่ายๆ ทุกครั้งที่มีเวลาว่าง เธอจะใส่ใจและคำถามผ่านแฟนเพจ Ployrarin Beauty Blog สาวๆ คนไหนที่อยากรู้จักสาวน้อยหน้าใสคนนี้ให้มากขึ้น ตามเกร็ดดี้มาเลยค่ะ



- อยากให้คุณพลอยแนะนำตัวเองให้สาวๆ ได้รู้จัก
สวัสดีค่ะ พลอยระรินทร์ อักษรศรีค่ะ อาจมีสาวๆ บางท่านที่รู้จักพลอยในนามของ ployrarin ขณะนี้พลอยกำลังศึกษาปริญญาตรีอยู่ที่ Imperial College London ค่ะ

- จุดเริ่มต้นของบลอคเกอร์เมคอัพ
พลอยชอบเรื่องความสวยความงามและการดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็กค่ะ ชอบอ่านนิตยสารและหนังสือต่างๆ ศึกษาเรื่องวิธีแต่งหน้าและดูแลร่างกาย ขณะนี้วิชาที่พลอยศึกษาอยู่ก็มีส่วนเกี่ยวพันกับสาขานี้อย่างมาก เห็นหลายๆเว็ปมีสาวสวยๆหลายๆท่านมาทำฮาวทูแต่งหน้าให้อ่านกัน เคยอยากทำแต่ไม่ค่อยกล้า อยู่มาวันหนึ่งดูละครเรื่องแรงเงาแล้วอินมาก (หัวเราะ) ทนไม่ไหวค่ะเลยแต่งออกมารีวิวให้อ่านกัน แล้วก็ทำต่อเรื่อยมา

- ตั้งแต่ก้าวเข้ามาสู่วงการบลอคเกอร์ ที่ผ่านมาได้อะไรบ้างคะ
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือนอกจากจะได้ความรู้ใหม่ๆ แล้วยังได้รู้จักผู้คนใหม่ๆ และได้เพื่อนๆ ที่น่ารักหลายคนค่ะ พลอยรู้สึกว่าตอนนี้เพจของพลอยเป็นเหมือนบ้านที่อบอุ่น เมื่อไหร่ที่มีปัญหาหรือหนักใจก็สามารถมาปรึกษากันได้ อีกอย่าง คือ พลอยรู้สึกว่าหลังจากที่พลอยได้รีวิวเรื่องการออกกำลังกายและการดูแลสุขภาพ พลอยรู้สึกใกล้ชิดกับทุกคนมากขึ้น เพราะเราผ่านปัญหาที่คล้ายๆ กันมา รู้สึกตื้นตันทุกครั้งที่รู้ว่าคำของพลอยสามารถเป็นกำลังใจให้บางคนมีความกล้าที่จะลุกขึ้นมาสู้เพื่อตัวเองได้ เป็นความรู้สึกที่ล้ำค่าค่ะ

- ไอดอลคนสำคัญของคุณพลอย
พลอยเชื่อว่าไอดอลสำหรับเด็กสาวส่วนมากน่าจะเป็นคุณแม่ค่ะ พลอยอยากโตขึ้นไปเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งและเฉียบขาดให้ได้เสี้ยวหนึ่งของท่าน ไม่ว่าจะเผชิญปัญหาในชีวิตกี่ครั้งก็ไม่ย่อท้อ ลุกขึ้นมาด้วยกำลังของตัวเองแล้วใช้ความล้มเหลวเป็นแรงผลักดัน แต่สำหรับเรื่อง "ไอดอล" ที่พลอยปลื้มมากมานานแล้วก็คือคุณ มิแรนดา เคอร์ ค่ะ โอย.. เธอช่างสวยจริงๆ ค่ะ แถมยังดูแลสุขภาพอย่างเคร่งครัด ผู้หญิงด้วยกันมองแล้วยังเคลิ้มเลยค่า

- แบ่งปันประสบการณ์และแรงบันดาลใจ เกี่ยวกับสุขภาพและผิวหน้า
ปัญหาทั้งคู่เป็นอะไรที่พลอยเจอมาตั้งแต่เด็กค่ะ หนักสุดก็จะเป็นช่วงวัยรุ่นที่ทั้งสุขภาพอ่อนแอแถมหน้ายังเละอีก (หัวเราะ) สิ่งที่รู้สึกอยู่ตลอดเวลาคือ'ไม่มั่นใจค่ะ และบางทีรู้สึกท้อแท้ที่ทำอย่างไรก็ไม่ดีขึ้น แต่ท้ายที่สุด พลอยก็ลองมานั่งคิดดูว่า นี่ตัวของเรา ชีวิตเรา สุขภาพเรา หากเรายอมแพ้ ไม่ลุกขึ้นมาสู้ ลุกขึ้นมารักตัวเองให้มากขึ้น ก็คงไม่มีอะไรช่วยเราได้ และพยายามดูแลรักษาผิวหน้าและสุขภาพมากขึ้น ค่อยๆ เริ่มออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พร่ำบอกตัวเองว่าไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้หากเราตั้งใจทำ สุดท้ายแล้วก็เหมือนอย่างคำที่เขาพูดกันค่ะ "When I lost all my excuses, I found my results."

- ปกติคุณพลอยชอบออกกำลังกายด้วยตัวเองหรือมีกีฬาอะไรที่ชอบและเล่นเป็นประจำบ้างคะ
ปรกติแล้วพลอยจะพยายามหาเวลาทุกๆ วันมาออกกำลังค่ะ 5นาที ก็ยังดี เรื่องกีฬาพลอยไม่ค่อยถนัดเลย เล่นอะไรไม่เคยเก่ง นอกจากว่ายน้ำ (ขำ) ส่วนมากจะออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งสัก20นาที แล้วปูเสื่อโยคะเริ่มทำท่าบริหารค่ะ ชอบเล่นพิลาเต้ โยคะ นานๆครั้งจะเล่นเวทค่ะ

- นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การรับประทานอาหารมีส่วนให้รูปร่างดีขึ้นบ้างไหม
พลอยเชื่อว่าการทานอาหารให้ครบทุกหมู่อย่างพอเหมาะ จะนำมาสู่รูปร่างที่ดูแข็งแรง และสมส่วนขึ้น หลายๆคนอาจคิดว่าควรงดแป้งและไขมัน แต่พลอยกลับคิดว่าสองสิ่งนี้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับท่านที่ออกกำลังกาย จึงควรทานในปริมาณที่พอดี เน้นบริโภคไขมันดี ไม่อดอาหารค่ะ เพราะบางทีการงดทานข้าว อาจทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายเรารวน ดีไม่ดีอาจเกิดอาการ "โยโย่" ตามหลังมาได้ เมื่อหมดอาการ "ซูบผอม" การเดินทางสายกลางเป็นสิ่งที่ดีเสมอค่ะ ในเรื่องของการทานอาหารก็เช่นกัน

- ใช้เวลารักษาผิวหน้าจากการติดสารสเตียรอยด์นานแค่ไหน
พลอยใช้เวลารักษาประมาณ 1 ปีค่ะ สักปีครึ่งถึงหน้าเริ่มเนียน ตอนนี้ยังมีอาการตกค้างอยู่บ้าง ถ้าสาวๆ คนไหนที่ใช้ครีมอะไรที่บอกไว้ว่าเห็นผลเร็วภายในวันเดียวก็ต้องระมัดระวังด้วยนะคะ สังเกตอาการบ่อยๆ ว่ามีสิ่งผิดปกติกับผิวหน้าเราบ้างมั๊ย ถ้ายังไม่เป็นอะไรก็ยังไม่ต้องหาหมอค่ะ

- การแต่งหน้าสไตล์สาวพลอย
พลอยชอบเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ตามอารมณ์และเสื้อผ้าในแต่ละวันค่ะ แต่ว่าหลักๆแล้วพลอยจะเน้นแต่งสีน้ำตาลธรรมชาติ เบาๆ สบายๆ เพราะคิดว่าเป็นลุคที่พอดี เข้าได้กับทุกโอกาสและยังเหมาะกับวัยของเราด้วย พลอยชอบแต่งดวงตาเป็นพิเศษค่ะ เพราะถ้าไม่แต่งแล้วหน้าจะโทรมมากเลย! (หัวเราะ) เลยต้องลงสีให้ชัดๆแล้วปัดขนตา ปกปิดแพนด้าให้เรียบร้อย ไม่อย่างนั้นใครเห็นเดี๋ยวเขาจะตกใจกัน ^^

- เครื่องสำอางที่ขาดไม่ได้ 3 อย่าง 

1.คอนซีลเลอร์ เพราะวันใดที่ไม่ใช้ น้องหลินก็อาจจะต้องยอมแพ้ค่ะ พูดอย่างนี้อาจจะฟังดูเวอร์เกินไป แต่พลอยจะไม่ค่อยมั่นใจหากมีรอยช้ำอยู่ใต้ตา ดูไม่สดใสน่ะค่ะ
2.มาสคาร่า เหตุผลง่ายๆ เพราะคุณแม่ให้หนูมาน้อยค่ะ(ขนตานะคะ!) ขนตาบางและสั้นแบบนี้ ต้องมีตัวช่วยแล้วล่ะคะ
3.ลิปมัน เพราะเป็นคนผิวแห้ง ลามมาถึงปาก วันใดไม่ทา วันนั้นเลือดออกซิบๆ ค่ะ อีกอย่างการบำรุงริมฝีปากอย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดร่องปาก และทำให้ลงลิปสติกได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ

- สไตล์การแต่งตัวที่มั่นใจและบอกได้ถึงความเป็นตัวเองมากที่สุด
กางเกงขายาวสีเข้มพอดีตัว และเสื้อคร็อพสีอ่อนค่ะ ใส่เครื่องประดับเล็กๆน้อยๆ แค่นี้พลอยก็มั่นใจที่จะออกจากบ้านแล้วค่ะ

- ความฝันในอนาคตของคุณพลอย
ตอนนี้พลอยต้องขอสารภาพว่ายังไม่มีอะไรมากนอกจากอยากจะเรียนจบให้ได้ดีๆ ดูแลคุณพ่อคุณแม่ให้อยู่สบายค่ะ อีกอย่างหนึ่งคือพลอยอยากหาวิธีแบ่งปันวิธีการดูแลตัวเอง ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ให้กับสาวไทยอย่างทั่วถึงกว่านี้ค่ะ พลอยทราบว่าขณะนี้คงจะมีใครสักคนกำลังกลัดกลุ้มหรือท้อใจอย่างที่พลอยเคยรู้สึก พลอยจึงหวังว่าในอนาคต จะมีสักวันที่เสียงของพลอยจะส่งถึงให้ไกลกว่านี้ เผื่อว่าจะเป็นแรงผลักดันให้ใครได้บ้าง ไม่มากก็น้อยค่ะ


- อยากฝากอะไรถึงสาวๆ Sanook! Women ที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีแต่ยังรู้สึกท้อบ้างคะ
 เราทุกคนมีความสวยและมีคุณค่าในตัวเองมากมายอยู่แล้วค่ะ แต่ทุกสิ่งอยู่ที่เรามอง หากเรามองตัวเองแล้วรู้สึกว่าอยากจะเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ก็ทำเลยค่ะ ขอบเขตของเราอยู่ที่ใจนึก เมื่อใจตั้งมั่นแล้ว ปลายทางก็จะมีแต่ความสำเร็จ ถึงแม้ความเปลี่ยนแปลงจะไม่ปุบปับ แต่อย่างไรวันที่เรามองตัวเองแล้วยิ้มจนสุดใจจะต้องมาถึงแน่นอนค่ะ

ครั้งหน้าสาวๆ ห้ามพลาด เกร็ดดี้จะพาทุกคนไปดูวิธีการลดหน้าท้องลดต้นขา ในแบบฉบับของสาวพลอยระรินทร์ ปัญหาใหญ่ครองใจที่สาวๆ หลายคนหาทางออกไม่เจอ อย่าลืมติดตามกันนะคะ ^^


ติดตามผลงาน ployrarin ได้ที่ www.facebook.com/PloyrarinBlog


อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ทำความรู้จัก บล็อกเกอร์ชื่อดังในโลกออนไลน์ พลอยระรินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook