มือใหม่หัดแต่งบ้าน สไตล์วินเทจ เก่า.. เก๋..

มือใหม่หัดแต่งบ้าน สไตล์วินเทจ เก่า.. เก๋..

มือใหม่หัดแต่งบ้าน สไตล์วินเทจ เก่า.. เก๋..
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สไตล์วินเทจเป็นอีกแนวทางการแต่งบ้านที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังคงความคลาสสิค สวย สง่า และน่าหลงใหล ใครที่ชอบแต่งบ้านสไตล์วินเทจหรือไม่อยากเสียเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ราคาแพง เฟอร์นิเจอร์มือสองหรือของแต่งบ้านสไตล์วินเทจก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ นอกจากจะดูคลาสสิคมีเสน่ห์แล้ว ยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกเยอะ

วิธีเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

1. เฟอร์นิเจอร์ของเก่าแท้ๆ ประมาณว่าเป็นสมบัติเก่าแก่ รุ่นพ่อรุ่นแม่หรือปู่ย่าตายาย เฟอร์นิเจอร์เก่านั้นมีข้อดีอยู่ก็คือนอกจากจะประหยัดงบแล้ว คุณอาจจะได้ของที่มีชิ้นเดียวและไม่ซ้ำใคร แต่อย่างไรก็ตามในการเลือกซื้อคุณก็จะต้องพิถีพิถันสักหน่อย เฟอร์นิเจอร์หนังเก่าๆ ที่มีรอยแตกหรือปริ อาจจะต้องเอามาให้ร้านซ่อมเฟอร์นิเจอร์ช่วยซ่อมแซมให้ หรือถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ก็ควรเช็คก่อนว่าทำจากไม้ชนิดใด แข็งแรงทนทานหรือไม่
2. ของใหม่ทำเลียนแบบให้ดูเก่า หรือที่เรียกว่า fake vintage ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่หรือของตกแต่งชิ้นเล็กอย่างตะเกียง กรอบรูป นาฬิกาไม้ หรือเชิงเทียน ที่นำมาขัดสีและใช้เทคนิคทำให้ดูเก่า แบบนี้หาซื้อได้ไม่ยากนัก และไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องสภาพการใช้งาน ขอแค่เลือกให้มีสีสันและลวดลายที่ถูกใจ เข้ากันได้กับสีห้องก็พอ

การแต่งบ้านสไตล์วินเทจนั้นไม่จำเป็นต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์วินเทจมาทั้งเซ็ต คุณอาจเลือกซื้อแค่บางชิ้น เช่น โซฟา เก้าอี้ไม้ นำมาตกแต่งให้เข้าด้วยกันกับสไตล์เดิมของห้อง ให้ดูมีสีสันและน่าสนใจมากขึ้น

สำหรับมือใหม่หัดแต่งบ้านสไตล์วินเทจ มาดูกันดีกว่าว่าเราสามารถหยิบเอาความเก่า และเก๋..สไตล์วินเทจ ใส่ลงไปในห้องต่างๆ ได้อย่างไรบ้าง




เฟอร์นิเจอร์มือสอง ของแต่งบ้านสไตล์วินเทจ มีให้เลือกสรรมากมาย

ซื้อง่าย ขายฟรี ที่ dealfish.co.th


ที่มาจาก : http://blog.dealfish.co.th/decoration/เก่าเก๋สไตล์วินเทจ/
ขอบคุณภาพประกอบจาก : homedit.com , housetohome.co.uk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook