8 วิธีเปลี่ยนพฤติกรรม ให้คุณสวยสุขภาพดีสู้ Covid-19

8 วิธีเปลี่ยนพฤติกรรม ให้คุณสวยสุขภาพดีสู้ Covid-19

8 วิธีเปลี่ยนพฤติกรรม ให้คุณสวยสุขภาพดีสู้ Covid-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้เจ้าเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ Covid-19 ตัวร้ายที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ทั่วโลกทำเอาทุกคนเกิดอาการหวาดระแวงกันไปหมด เรียกว่าตื่นเช้ามาสิ่งแรกที่แต่ละคนคิดในหัวคือ ‘เราติดหรือยัง???’ ดังนั้นสาระพัดมาตราการป้องกันตัวเองที่แต่ละคนเรียนรู้ ไม่ว่าจะล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ สวมใส่หน้ากากอนามัย เลี่ยงพื้นที่ที่มีคนแออัด แต่วันนี้ HELLO! จะมานำเสนอ 8 วิธีเปลี่ยนพฤติกรรม ให้คุณสวยสุขภาพดีในช่วง Covid-19 ระบาด

ล้างมือครั้งละ 60 วินาทีเป็นอย่างน้อย
ผู้หญิงไม่หยุดสวย แม้ว่าจะเป็นช่วยของการระบาดของโควิด-19 ก็ตามแต่เชื้อว่าสาวๆหลายคนที่มีพฤติการชื่นชอบ หรือเสพติดการเข้าสปา รวมไปถึงการใช้บริการสระผมที่ร้าน ดังนั้นการล้างมือให้บ่อยเป็นเรื่องพื้นฐานที่ควรปฏิบัติในช่วงเวลานี้ โดยมีการวิจัยออกมาแล้วว่าในการล้างมือ 1 ครั้ง เราควรใช้เวลา 60 วินาทีเป็นอย่างต่ำ 

(อ่านเพิ่มเติม : 15 Hand Cream ระดับท็อปคืนความชุ่มชื้น แม้เจอปัญหาผิวแห้งจากเจลล้างมือ)

 

หมั่นล้างทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า
เหล่าพัฟฟ์ และแปรงแต่งหน้า แต่เดิมเราอาจจะล้างทำความสะอาดสัปดาห์ละครั้ง หรือสองสัปดาห์ครั้ง แต่นาทีนี้ขอแนะนำสาวๆ เลยค่ะว่า ควรทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้งาน เพราะสิ่งของเหล่านี้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค และเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอีกด้วย การฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์โดยเฉพาะบริเวณด้ามจับ ปลอกลิปสติก และแพคเกจจิ้งของเครื่องสำอางจะช่วยให้เราปลอดภัยจากเชื้อโรคได้

ใช้ Spatula ในการตักครีมแทนนิ้วมือ
อีกหนึ่งพฤติกรรมที่สาวๆทำกันเป็นประจำเวลาแต่งหน้าก็คือการใช้มือในการเกลี่ยครีมรองพื้น หรือบรรดาสกินแคร์ต่างๆ นาทีนี้ขอให้งดพฤติกรรมเหล่านั้นแบบด่วนๆ นอกจากเป็นการหลีกเลี่ยงการสัมผัสเชื้อโดรคที่อาจจะสะสมอยู่บนฝามือแล้วนั้น ยังเป็นการลดความเสี่ยงในการที่ผลิตภัณฑ์ทั้งขวดของคุณจะปนเปื้นเชื้อโรคอีกด้วย


ใช้ขวดปั๊ม เพื่อเลี่ยงการปนเปื้อนของผลิตภัณฑ์
เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ แม้ว่าจะฟังดูเป็นเรื่องวุ่นวายไปสักเล็กน้อย แต่ช่วงเวลาแบบนี้ลองเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของคุณเป็นขวดปั๊มดูค่ะ เพราะขวดปั๊มจะช่วยให้มือของคุณไม่ต้องสัมผัสกับเนื้อครีม นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องดีที่เราจะรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์เอาไว้ เพราะการที่เราสัมผัสเนื้อครีมโดยตรงจะทำให้ค่า pH ของครีมเปลี่ยน ซึ่งอาจจะส่งผลให้คุณภาพของครีมเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย

(อ่านเพิ่มเติม : ทำความรู้จัก 6 กรดส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์ที่ผิวหน้าของคุณต้องการเพื่อการบำรุง!!)

 

งดการลองผลิตภัณฑ์ Tester ตามเคาน์เตอร์แบรนด์
ทราบดีเลยค่ะว่าสาวๆ กับการแวะเวียนเคาน์เตอร์แบรนด์ เพื่อเลือกซื้อ หรือทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเป็นของคู่กัน แต่ในช่วงเวลาแบบนี้ขอให้พักก่อน แต่หากตั้งใจไปเพื่อซื้อเลยก็สามารถทำได้โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในซีล ปิดผนึกเรียบร้อยเท่านั้น เพราะการเทลองสีที่เคาน์เตอร์นั้น ง่ายมากในการเสี่ยงติดเชื้อโรค

หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเขตไหนที่เป็นพื้นที่เสี่ยง หรือ Red Zone ดังนั้นเราควรหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนหมู่มาก อย่างเช่น ห้างสรรพสินค้า สถานีรถไฟฟ้า  หรือหากจำเป็นต้องเดินทางไปยังพื้นที่เหล่านั้น ก็ควรมีอุปกรณ์ป้องกันสวมใส่หน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ  และทำธุระต่างๆให้เสร็จโดยไวที่สุด

ทำอย่างไรถ้าร่างกายต้องการ สปา ซาวน่า ฟิตเนต 
หากจำเป็น จริงๆก็มีวิธีการปฏิบัติง่ายๆ ก็คือเลือกใช้บริการสปาที่จำกัดจำนวนคน หรือให้พนักงานมาบริการที่บ้านไปเลยก็สะดวกสบายดี ส่วนซาวน่า หรือว่ายน้ำ คงต้องขอให้งดไปก่อน เพราะความชื้นจะเป็นแหล่งที่เชื้อรา และเชื้อแบคทีเรียต่างๆชื่นชอบ แต่อย่างไรก็ตามหากเข้าใช้บริการต่างๆเหล่านี้ หลังจากเสร็จสิ้นแล้วควรอาบน้ำชำระล้างร่างกายโดยเร็วที่สุด ก็สามารถช่วยได้

(อ่านเพิ่มเติม : New Beauty Products : แนะไอเท็มเด็ดสู้ PM2.5 กับเคล็ดลับผิวสวย เป๊ะปัง เมคอัพทนไม่ติดแมส)

 

บอกลา ร้านทำเล็บ และร้านทำผมไปก่อนช่วงเวลานี้
เพราะขั้นตอนการขัดหน้าเล็บ ตะไบเล็บ หรือสระผมเป็นช่วงเวลาที่เสี่ยงต่อการเสียดสี ทำให้อาจเกิดรอยถลอก ซึ่งจะเป็นการเปิดทางให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้ รวมถึงการเข้ารับบริการเหล่านี้ ทำให้เราต้องใกล้ชิดกับผู้ให้บริการ อาจจะบังเอิญได้รับสารคัดหลั่ง อาทิ น้ำมูก น้ำลาย และลมหายใจจากผู้อื่นได้ง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook