สุดล้ำ! หน้ากากผ้าสุดอลังการป้องกัน โควิด-19 มองจากดาวอังคารยังเห็น

สุดล้ำ! หน้ากากผ้าสุดอลังการป้องกัน โควิด-19 มองจากดาวอังคารยังเห็น

สุดล้ำ! หน้ากากผ้าสุดอลังการป้องกัน โควิด-19 มองจากดาวอังคารยังเห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเศษผ้าเหลือเก็บกลายเป็นหน้ากากอนามัยสุดล้ำ ที่มีคนแชร์กว่า 70,000 ครั้ง สำหรับ หน้ากากกะเทยที่ดังอยู่ในโลกโซเชี่ยลในตอนนี้ การตกแต่งที่ไม่ธรรมดา หลากหลายแบบ ทั้งปักเลื่อม ดอกไม้ โบว์ รวมไปถึงขนนกฟูฟ่อง ใส่แล้วเด่น มองจากดาวอังคารก็ยังเห็น

ในช่วงนี้ที่สถานการณ์เชื้อ ไวรัสโควิด-19 ทั้งหมดเพิ่มเติม ระบาดหนักไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่ยอดพุ่งขึ้นทุกวันจนทำให้คนรู้สึกวิตกกังวลและเครียด และแน่นอนว่า หน้ากากอนามัย เป็นสิ่งที่หลายคนตามหา รวมไปถึง หน้ากากผ้า ที่หลายแบรนด์ทำออกมาขาย เพื่อใช้แทนหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ที่ยังเป็นของหายาก สร้างความสนุกกับการแต่งตัวไปกับแมสก์ต่างๆ ได้

หลังจากเฟซบุ๊ก Jutharat Choosri ได้แชร์รูป หน้ากากผ้า ที่ใครเห็นก็ต้องมองจนสร้างความฮือฮาไปทั่วโลกโซเซียล Sanook Women มีบทสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟจาก โอ ประวิทย์ เพิ่มพูลพานิช อายุ 28 ปี เจ้าของร้านตัดชุดราตรี ในจังหวัดลพบุรี ถึงที่มาที่ไปของการทำหน้ากากไอเดียสุดล้ำครั้งนี้

"ก่อนหน้านี้โอเปิดร้านตัดชุดราตรี ชุดไปงาน พอเจอวิกฤตไวรัสโควิด-19 มีลูกค้าประจำอยากให้ทำหน้ากากให้ พอทำเสร็จก็โพสต์ลงเฟซบุ๊กแล้วมีคนสนใจ จนเรียกติดปากกันว่า #หน้ากากกะเทย ตอนแรกก็คิดว่า หน้ากากแบบนี้จะมีคนซื้อหรอ และพอพี่สะใภ้นำรูปหน้ากากไปแชร์ ถึงว่าได้กระแสตอบรับที่ดีมีคนตามมาซื้อเยอะมากครับ"

จากเศษผ้าสู่หน้ากากสุดล้ำ 

"หน้ากากอันแรกที่ทำ มาจากเศษผ้าเหลือจากการตัดชุดมาผสมผสานกัน หลังจากได้รับกระแสตอบรับมีคนทักแชทเข้ามาก็คิดว่าในประเทศไทยน่าจะมีคนที่อยากสนุกที่ได้เห็นอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ หรือบางคนอาจจะเครียดกับไวรัสโควิด-19 เขาคงหาทางออกที่ดีที่สุดด้วยการเอาหน้ากากอนามัยนี้มาถ่ายรูปลงโซเชียลให้คนมีรอยยิ้ม"

ทำด้วยใจ ใส่ใจทุกชิ้น

"ทุกวันนี้ที่ทำหน้ากากขาย ไม่ได้หวังให้เป็นเชิงธุรกิจที่ต้องขายจำนวนเยอะ เพราะคิดว่าไม่อยากทำเยอะ พอทำเยอะแล้วความพึงพอใจในแต่ละชิ้นจะถูกกระจายไปในจำนวนที่เยอะ เราจะทำวันละ 15-20 ชิ้น ขายในเฟซบุ๊ก คุณ หญิง ตอน 18.00-19.00 และจะไม่เน้นงานสั่งทำในอินบ็อกซ์เท่าไหร่ อยากให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าที่ทำโดยจากไอเดียที่เราทำมากกว่า"


>> "หน้ากากผ้า" ป้องกัน "โควิด-19" ได้หรือไม่?

ไม่ใช่แค่ครีเอท คุณภาพต้องดีด้วย

"หน้ากากผ้าของเรา ราคาเริ่มต้นที่ 129 ไม่ได้มีแค่ความอลังการ ใส่แล้วต้องป้องกันติดเชื้อได้ด้วย ทุกชิ้นจะมีช่องให้ใส่แมสก์หรือใส่แผ่นกรองได้ และงานส่วนใหญ่จะเป็นการเย็บ สามารถซักได้ มีแบบขนนกที่ติดกาว ซักได้แต่ลูกค้าต้องเอาไปเป่าไดร์ร้อน ให้ขนกลับมาฟู่เหมือนเดิม"

ความพิเศษของหน้ากากที่ต่างจากที่อื่น

"ที่ร้านมีสโลแกนว่า ถ้าคุณอยากเป็น VIP อยากเป็นตัวแม่ต้องซื้อหน้ากากจากร้านเรา แต่ถ้าถามถึงความแปลกใหม่จากวัสดุ โอคิดว่าทุกคนสามารถซื้อวัสดุต่างๆ แล้วเอามาทำเหมือนโอได้หมด แต่สิ่งที่โอมองคือ ทุกชิ้นโอไม่ได้หวังทำเพื่อธุรกิจเลย โอพูดได้ตรงๆ ว่า โอไม่ค่อยอยากรับงานสั่ง เพราะโออยากทำงานทุกชิ้นด้วยความที่โออยากจะทำให้ลูกค้าได้ใส่ สิ่งที่เรามี คือ โอมีความมหัศจรรย์และใส่ใจสินค้าทุกชิ้น"

สวย แปลก มาแรง จนตอนนี้มีคนก็อป

"เรื่องการก็อปของมีคนทำตามเยอะ หลายคนส่งมาให้ดู โอจะไปโกรธก็ไม่ได้ เพราะตอนนี้ใครทำอะไรได้ก็ต้องทำ คนบางคนอาจจะมีความสามารถเหมือนโอหรือมากกว่าโอแต่เขาไม่ได้เริ่มก่อน โอโชคดีที่กล้าจะฉีกจากทางที่เขาเดินกัน คิดว่าที่ทำให้คนแชร์เยอะขนาดนี้ เพราะว่าเรากล้าที่จะเดินสวนคนอื่น อย่างมีคนอยู่ 50 คน มีคนที่ต้องการความปลอดภัยอยู่ 45 คน อีก 5 คน อาจจะคิดว่าฉันอยากจะสวยไปพร้อมกับความปลอดภัยก็ได้"

หน้ากากผ้าแต่ละแบบจะล้ำ จะเก๋ โดดเด่น และต้องพกความมั่นใจตอนใส่ขนาดไหน ตามมาดูกัน!

>> อ่านข่าว COVID-19 ทั้งหมดเพิ่มเติม

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ สุดล้ำ! หน้ากากผ้าสุดอลังการป้องกัน โควิด-19 มองจากดาวอังคารยังเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook