6 ทริคยืดอายุรัก สร้างความผูกพันแบบไม่ผูกมัดให้อึดอัดรำคาญใจ

6 ทริคยืดอายุรัก สร้างความผูกพันแบบไม่ผูกมัดให้อึดอัดรำคาญใจ

6 ทริคยืดอายุรัก สร้างความผูกพันแบบไม่ผูกมัดให้อึดอัดรำคาญใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เป็นแฟน นักโทษ หรือเป็นเจ้าชีวิตกันแน่?" ถ้าใครเคยมีคำถามนี้ผุดขึ้นมาในหัวแล้วล่ะก็ ท่าทางความสัมพันธ์ของคุณกับแฟนคงไม่ค่อยจะราบรื่นสักเท่าไหร่ใช่มั้ยคะ วันนี้เราเลยนำ 6 ทริคดีๆ ในการยืดอายุความรักเพื่อที่ไม่ให้อีกฝ่ายรู้สึกว่ากำลังโดนคุณผูกมัด หรือโดนบังคับจนรู้สึกขาดอิสระมาฝากกันค่ะ


1.ไม่ทำตัวเจ้ากี้เจ้าการยุ่งวุ่นวายไปหมดทุกเรื่อง  
เพราะไม่ว่าเขาหรือเราต่างก็ต้องการอิสระในการคิด การตัดสินใจที่จะทำเรื่องต่าง ๆ เหมือนกัน ถ้าเขาไม่ได้เอ่ยปากขอความเห็น หรือขอคำแนะนำ ก็อย่าเข้าไปวุ่นวายตินั่นตินี่จนเกินพอดีเลยค่ะ เพราะถ้าเข้าไปยุ่งมากบ่อย ๆ อีกฝ่ายอาจจะรู้สึกอึดอัดจนพาลทะเลาะกันได้ง่ายๆ


2.อย่าทำตัวเป็นนักสืบทั้งในชีวิตจริงและบนโลกโซเชียล
เพราะการทำแบบนี้เหมือนกับว่าเราไม่ไว้ใจคนของเราเลย ถ้าเราโดนกระทำแบบนี้บ้างเราก็คงรู้สึกไม่ค่อยโอเคเหมือนกัน เหมือนเป็นนักโทษที่มีคนมาคอยตามเช็ค ตามจับผิดอยู่ตลอดเวลา เอาเป็นว่าถ้าอยากรู้อะไรเอ่ยปากถามเจ้าตัวไปเลยตรงๆ ดีกว่า


3.ให้เขาได้มีเวลาไปสังสรรค์กับเพื่อนบ้าง
ไม่ว่าใครก็ย่อมต้องมีสังคมมีเพื่อนมีฝูง ดังนั้น จงอย่าทำตัวติดหนึบเป็นปาท่องโก๋ ยอมปล่อยให้เขาได้ออกไปสังสรรค์กับบรรดาเพื่อน ๆ บ้าง บางทีการที่เราทำตัวติดแฟนมาก เขาอาจจะรู้สึกเบื่ออยู่ก็ได้ใครจะไปรู้


4.อย่าโทรจิก
ถึงแม้จะเป็นแฟนกันก็ตาม แต่ก็ต้องรู้จักมีมารยาท ไม่ใช่โทรจิกทุกๆ นาที แถมยังแชทตามไปอีก แบบนี้ใครจะทนไหว คิดถึงใจเขาใจเราบ้างเวลาจะทำอะไร อะไรที่เราไม่ชอบให้อีกฝ่ายกระทำใส่เรา เราก็อย่าทำแบบนั้นใส่เขา เพราะเราก็คงไม่ชอบให้ใครมาโทรจิกเหมือนกัน ถูกมั้ยคะ?


5.คอยเป็นผู้สนับสนุนที่ดีในทุกๆ สิ่งที่เขาทำ
ไม่ว่าเขาอยากจะทำอะไร ก็ปล่อยให้เขาได้มีอิสระในการคิด และลงมือทำ อย่างเช่น ถ้าแฟนชอบการทำอาหาร เราก็อาสาไปเป็นลูกมือ คอยช่วยส่งนั่นส่งนี้ให้ เป็นการทำกิจกรรมร่วมกันที่น่ารักดีทีเดียว


6.ต้องมีพื้นที่ส่วนตัวให้แก่กัน  
ใครๆ ก็ย่อมต้องการพื้นที่ส่วนตัวในการทำในสิ่งที่ตัวเองชอบบ้าง เช่น ดูหนัง ฟังเพลง ปลูกต้นไม้ เล่นดนตรี อ่านหนังสือ เป็นต้น แต่ระวังต่างคนอย่าอยู่กับพื้นที่ส่วนตัวมากเกินไปจนไม่มีเวลาสำหรับสองเรา เพราะอาจจะทำให้รักของทั้งคู่สั่นคลอนได้


คู่รักคู่ไหนที่กำลังรู้สึกอึดอัดขาดอิสระ ลองเอา 6 ทริคนี้ไปใช้ดูนะคะ เผื่อว่าเจ้าความรู้สึกอึดอัดที่กำลังเกิดขึ้นนั้นจะคลายลงได้บ้าง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook