กินลดน้ำหนักยังไงไม่ให้อ้วน 4 เทคนิคนี้ช่วยคุณได้!

กินลดน้ำหนักยังไงไม่ให้อ้วน 4 เทคนิคนี้ช่วยคุณได้!

กินลดน้ำหนักยังไงไม่ให้อ้วน 4 เทคนิคนี้ช่วยคุณได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้น้ำหนักของคุณสาวๆ เพิ่มสูงขึ้น ส่วนใหญ่ก็มาจากพฤติกรรมการกินนี่แหละค่ะ หลายคนเมื่อเห็นอาหารน่ากินเข้าหน่อยก็อดไม่ได้ที่จะลองชิมสักนิด รู้ตัวอีกทีก็หมดจานแล้ว จะดีกว่ามั้ย? ถ้าคุณลองหันมาปรับพฤติกรรมการกินในแบบที่มีความสุขกับการกินไปด้วยได้ แล้วก็ดีต่อสุขภาพในช่วงลดน้ำหนักด้วย ถ้ายังสงสัยว่าจะทำได้อย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ กับ 4 เทคนิคกินช่วงลดน้ำหนัก กินได้แบบนี้ รับรองไม่มีอ้วน มาดูกันนะคะว่ากินแบบไหนจะทำให้คุณสาวๆ สบายใจ ไม่ต้องกลัวน้ำหนักพุ่งได้บ้าง


1.เลือกกินไขมันดี
ไขมันดีจัดเป็นสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย สาวๆ ที่อยากจะมีสุขภาพที่ดี ห่างไกลคอเลสเตอรอลและน้ำหนักที่พุ่งสูงขึ้น ลองเปลี่ยนมากินอาหารที่มีส่วนประกอบของไขมันดี อาทิเช่น น้ำมันมะกอก, อะโวคาโด, เนื้อปลา, อัลมอนด์ และลดปริมาณอาหารทอดลงซะบ้าง ก็จะดีต่อสุขภาพมากขึ้น


2.กินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน
คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ก็คือแป้งประเภทที่ไม่ขัดสี ได้แก่ ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ขนมปังโฮลวีท รวมไปถึงธัญพืชชนิดๆ ต่างๆ แป้งประเภทนี้สามารถกินได้ตลอด เพราะไม่ทำให้อ้วน ข้อดีของคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนก็คือ เป็นแป้งที่ร่างกายใช้เวลานานในการย่อย ทำให้รู้สึกอิ่มท้องนาน กินเพียงนิดเดียวก็อิ่มไปได้หลายชั่วโมง ตัดปัญหาการกินจุกจิกได้ดีทีเดียว


3.กินน้ำตาลที่ได้จากธรรมชาติ
น้ำตาลที่เรากินกันอยู่ทุกวันนี้ เป็นน้ำตาลที่ถ้าร่างกายเผาผลาญไม่หมดก็จะถูกเปลี่ยนไปเป็นไขมันสะสมภายในร่างกาย ดังนั้นสาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก หากอยากกินอะไรหวานๆ ลองเปลี่ยนมากินน้ำตาลที่ได้จากธรรมชาติ เช่น น้ำตาลจากผัก, น้ำตาลจากผลไม้, น้ำตาลจากนมสดหรือน้ำตาลจากข้าวหรือธัญพืช จะดีต่อร่างกายมากที่สุดค่ะ เพราะน้ำตาลเหล่านี้จะถูกเผาผลาญออกจากร่างกายได้จนหมด ไม่เหลือตกค้างเอาไว้เป็นไขมัน ทำให้ไม่อ้วนขึ้นอย่างแน่นอน


4.กินโปรตีนไม่ติดมัน
โปรตีนจัดเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกายในช่วงออกกำลังกาย ลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสารอาหารที่ช่วยซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งสาวๆ ควรเลือกกินโปรตีนจากเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน เช่น อกไก่, ไข่ต้ม, นมสด, ธัญพืช หรือเต้าหู้ โดยในหนึ่งวันควรกินโปรตีนให้ได้เท่ากับ 1 ฝ่ามือ ซึ่งเป็นปริมาณที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน

และนี่ก็คือเทคนิคในการกินอาหารช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก หากคุณสาวๆ ลองเปลี่ยนพฤติกรรมในการกินตามที่เราแนะนำได้แบบนี้ละก็ รับรองได้เลยว่า สาวๆ จะเป็นเจ้าของหุ่นสวยได้ในเร็ววันแน่นอน ขอเพียงแค่มีวินัย และไม่ยอมแพ้กันไปซะก่อนนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook