Big Bun Solution

Big Bun Solution

Big Bun Solution
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Big Bun Solution

 


แม้จะเข้าสู้หน้าฝนแล้ว อากาศในบ้านเราก็ยังไม่ได้ร้อนน้อยลงเท่าไหร่ และอากาศร้อนๆ นี่ล่ะค่ะที่สร้างปัญหาให้กับสาวชิคที่ไว้ผมยาวแบบสุดๆ เพราะเมื่อผมยาวที่เซ็ตมาอย่างดีโดนเหงื่อเข้าไปก็ทำให้ผมเสียทรง แถมทำให้สาวๆ รำคาญอีกด้วย และทางเลือกสุดฮิตที่ไม่ว่าจะสาวทำงานหรือสาววัยทีนเลือกมาแก้ปัญหานี้ก็คือการมวยผมสูงนั่นเอง


แต่เมื่อหลายคนเลือกที่จะมวยผมแล้ว ก็ยังมีปัญหาคาใจตามมาอีกว่าจะมวยผมสูงยังไงให้พองสวย...คำถามนี้Hair&Makeup 911 มีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

Q: เคล็ดลับในการมวยผมสูงให้พองสวยและอยู่ทรงไปตลอดวัน มีเคล็ดลับอย่างไร?

A: ที่เราเห็นผมมวยของสาวๆ หลายคนพองใหญ่กันนั้น เค้าใช้ยางมัดผมหรือฟองน้ำอันกลมๆ ใหญ่ๆ มาเป็นอุปกรณ์เสริมค่ะ

สำหรับสาวๆ ที่ผมยาวเท่าๆ กันทั้งศีรษะ แนะนำให้รวบผมแล้วนำฟองน้ำใส่เข้าไปตรงกลางบริเวณที่เรารัดผมเอาไว้ จากนั้นก็มวยผมตามรูปของฟองน้ำก็จะได้ผมพองๆ แล้วค่ะ

Big Bun Solution

แต่สำหรับคนที่ตัดผมเป็นเลเยอร์ ผมข้างหน้าจะสั้น อาจจะทำวิธีเดียวกันไม่ได้ แนะนำให้ยางรัดผมที่เป็นมวยผมสำเร็จรูปมาใช้ จากนั้นก็ใช้ผมจริงของเราทบเข้าไปอีกรอบ แต่สิ่งที่ห้ามลืมคือต้องเลือกยางรัดผมให้เข้ากับสีผมของตัวเอง

และอีกหนึ่งทิปส์ที่อยากจะแนะนำก็คือ อย่าใส่น้ำมันบำรุงผมมากเกินไป เพราะจะทำให้ผมลีบแบน ไม่พองฟู ถ้าอยากได้ลุคที่เป็นธรรมชาติก็ไม่จำเป็นต้องใส่มูสหรือสเปรย์ใดๆ เพราะอากาศบ้านเราร้อนมาก ถ้ายิ่งใส่สารเคมีเข้าไปผมจะยิ่งเนียวเหนอะหนะ ทางที่ดีแค่ใส่ครีมนวดผมหลังสระก็พอครับ ง่าย สะดวก และจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า


...ขอขอบคุณคำแนะนำดีๆ จาก คุณลูกน้ำ-ปณิธาน วงศาสุลักษณ์ อาร์ตไดเร็กเตอร์ สถาบัน Tony & Guy ชิคสเตอร์คนไหนที่อยากได้ทรงผมที่ถูกใจพร้อมรับคำแนะนำดีๆ จากคุณลูกน้ำ ก็ไปกันได้ที่ Tony & Guy สาขาSiam Discovery นะคะ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Big Bun Solution

Big Bun Solution
Big Bun Solution
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook