ประโยชน์จากกากกาแฟ ตัวช่วยชั้นเยี่ยม เปลี่ยนผิวเสียให้เป็นผิวสวย

ประโยชน์จากกากกาแฟ ตัวช่วยชั้นเยี่ยม เปลี่ยนผิวเสียให้เป็นผิวสวย

ประโยชน์จากกากกาแฟ ตัวช่วยชั้นเยี่ยม เปลี่ยนผิวเสียให้เป็นผิวสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากกาแฟจะเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตของสาวๆ หลายคนแล้ว กากกาแฟก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญของผู้หญิงเราในเรื่องของการช่วยปรับผิวเสียให้กลับมาสุขภาพดีได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งการนำกากกาแฟมาผสมกับวัตถุดิบต่างๆ มาใช้กับผิว จะช่วยให้ผิวมีความเรียบเนียน ขาวใส และส่งผลดีต่อผิวได้อีกมากมาย มาดูกันว่ากากกาแฟสามารถปรับผิวเสียของเราได้อย่างไรกันบ้าง

ประโยชน์ของกากกาแฟผสมอะไรได้บ้าง 

  • กากกาแฟผสมน้ำผึ้งแท้

การนำกากกาแฟขัดผิวมาผสมเข้าด้วยกันกับน้ำผึ้งแท้ สามารถใช้ในการขัดผิวอย่างได้ผล โดยแนะนำให้เอามาทาผิวแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีจึงค่อยล้างออก การขัดผิวมีส่วนช่วยในการเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีต่อการดูแลผิว ในขณะที่น้ำผึ้งมีสรรพคุณช่วยในการกระชับเซลล์ผิวให้มีความเปล่งปลั่งอยู่เสมอ

  • กากกาแฟผสมนม

    อีกหนึ่งวิธีในการมาส์กหน้าที่ไม่อยากให้สาวๆ พลาดก็คือการนำเอากากกาแฟและนมมาผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นนำมามาส์กหน้าประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น วิธีนี้จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ผิวแลดูเรียบเนียนและมีความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ
  • กากกาแฟผสมกับผงโกโก้

    นำกากกาแฟขัดผิว ผงโกโก้ และน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อยมาผสมเข้าด้วยกัน ทาบริเวณผิวหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วจึงล้างออกให้สะอาด วิธีนี้จะช่วยลดริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งกากกาแฟยังมีส่วนช่วยในการป้องกันการเติบโตของอนุมูลอิสระ และยังช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย
  • กากกาแฟผสมกับน้ำเปล่า

    หนึ่งขั้นตอนง่ายๆ กับการดูแลผิวรอบดวงตาก็คือการนำเอากากกาแฟผสมเข้าด้วยกันกับน้ำเปล่า ทาบริเวณผิวรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยกำจัดรอยคล้ำเสียบริเวณรอบดวงตา และช่วยลดอาการบวมบริเวณดวงตาได้อย่างรวดเร็ว สำหรับใครที่มักมีปัญหาตาบวม แนะนำให้ใช้วิธีนี้รักษา รับรองว่าใช้ได้ผลอย่างแน่นอน

การนำกากกาแฟขัดผิวมาใช้ในการปรับผิวเสียให้กลับมาสวยใส เรียบเนียน และมีความเปล่งปลั่งได้อย่างน่าสัมผัส ถือเป็นหนึ่งในเคล็ดลับผิวสุขภาพดีที่เอาใจสาวๆหลายคนได้ดีเลยทีเดียว เพราะขั้นตอนในการทำ รวมทั้งวัตถุดิบที่นำมาผสมเข้ากับกากกาแฟก็สามารถหาได้ในครัวประจำบ้าน และที่สำคัญกากกาแฟยังมีประสิทธิภาพในการช่วยกำจัดรอยคล้ำเสียของผิว ช่วยให้ผิวมีความสดใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook