Less Is More

Less Is More

Less Is More
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Less Is More

 


มักมีคนเข้าใจผิดคิดไปว่า คนจะแต่งตัวสวยเก๋ได้ ต้องเป็นคนมีเงินเยอะๆ เท่านั้น และส่วนใหญ่คนที่คิดเช่นนี้ มักลงเอยด้วยการแต่งตัวแบบประโคม จัดหนัก ซื้อมันทุกอย่างที่เขาเห็นว่าดี เริ่ด และแพง ผลที่ได้คือการประโคมแบบเว่อร์ๆ เห็นแล้วไม่รู้สึกสวยอะไร หลายคนแต่งหน้าจัดมากเหมือนเล่นฮัลโลวีนทุกๆ วัน ทำให้รู้สึกตลกดี ที่มองไม่ใช่เพราะสวย แต่มองเพราะเธอดูแปลกมากกว่าที่จะว่าเธอสวยอะไรอย่างนั้นน่ะค่ะ


ข่าวดีคือว่า เราทุกคนไม่จำเป็นต้องทำอะไรแบบนั้นเลยจริงๆ เพราะสไตล์การแต่งตัวที่ดี ไม่เกี่ยวข้องกับยี่ห้อและราคาของเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับที่เราใส่เลยแม้แต่น้อย Coco Chanel เคยกล่าวไว้ว่า “Fashion fades, only style remains the same.” – แฟชั่นมาแล้วก็ไป แต่สิ่งที่ยังอยู่เสมอคือสไตล์ และ “Elegance does not consist on putting a new dress.” – ความสง่างาม ไม่ได้อยู่ที่การใส่ชุดใหม่


ก็เพราะว่าการแต่งตัวดี มีสไตล์ ทุกคนก็ทำได้ ไม่จำเป็นจะต้องใช้เงินมากมายเกินตัว หรือซื้อเสื้อผ้าบ่อยมากๆ ให้ทันกับแฟชั่นอยู่เสมอตลอดเวลา


อย่างแรกที่สาวๆ ควรจะทำ ก็คือ หาสไตล์ของตนเองเสียก่อน เริ่มต้นด้วยการดูเสื้อผ้าที่เราชอบใส่มากๆ เป็นประจำ หลายครั้งที่เราอยากเปลี่ยนลุค ซื้อเสื้อผ้าตามเพื่อนหรือตามเทรนด์ แต่ยังไงๆ เราก็มักกลับมาใส่เสื้อผ้าหรือชุดแบบที่เราชอบ ใส่แล้วมั่นใจอยู่เสมอ ลองดูนะคะว่าสไตล์ที่คุณชอบใส่ หรือใส่แล้วดูดี มั่นใจคือแบบไหน ตัวอย่างเช่น ผู้เขียนเองเป็นคนไม่ชอบสไตล์ผู้หญิงมากๆ เสื้อผ้าประมาณลูกไม้ ระบาย จับจีบ หรือชุดเดรสที่ประดับประดาโน่นนี่มากๆ หรือกระโปรงสุ่มสามชั้นที่กำลังเป็นที่นิยม แม้ว่าจะอินเทรนด์ แต่ก็ต้องรู้ตัวว่าใส่แล้วไม่ขึ้นอย่างแน่นอน เมื่อรู้แบบนี้ เวลาเห็นชุดที่กำลังมาแรงขายอยู่มากมายเวลาช็อปปิ้ง เราก็จะไม่ซื้อมาใส่ เพราะรู้ว่าซื้อมาก็จะไม่ได้ใส่ เปลืองเงินเปล่าๆ เอาเป็นว่า หากคุณรู้สไตล์ของตัวเองว่าประมาณไหนแล้ว ความผิดพลาดในการช็อปปิ้งเสื้อผ้าที่จะไม่ได้ใส่จริง ก็จะน้อยลงค่ะ

Less Is More

ต่อมาก็อยากแนะนำให้ลองดูสไตล์สวยๆ ที่ตอนนี้หาได้ง่ายมากตาม social media หรืออินเทอร์เน็ต ลองใช้ Pinterest ที่เป็น social media ที่คนแชร์รูปที่ชอบ แบ่งเป็นหมวดๆ ลองดูคนที่ชอบแฟชั่นสไตล์ประมาณที่คุณชอบ เพื่อหาไอเดียในการแต่งตัว เพราะเขาจะลงรูปภาพเสื้อผ้าและแฟชั่นแบบที่คนใส่จริง ซึ่งไม่เหมือนกับเวลาเราดูนิตยสารที่จะเน้นใช้นางแบบที่สวย หุ่นดี ทำให้เราไม่สามารถจินตนาการได้ชัดเจนว่าหากเป็นเราในลุคแบบนั้นแล้วจะเป็นอย่างไร รูปภาพที่ถ่ายจากคนจริงๆ ตามท้องถนน ประมาณ street fashion ที่มีตามเมืองใหญ่ต่างๆ เช่น Tokyo, Milan, New York, Paris, London จะทำให้เราได้ไอเดียในการแต่งตัวเก๋ๆ เยอะทีเดียวค่ะ ที่สำคัญ street fashion เหล่านี้มักถ่ายคนที่เดินตามถนนที่เขาเห็นว่าแต่งตัวเก๋ ซึ่งคนเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่ได้ประโคมแบรนด์เนม แต่สามารถสรรหาโน่นนี่มาแต่งตัวได้อย่างสร้างสรรค์ ดูแล้วทั้งเพลิน ทั้งได้ไอเดียในการแต่งตัวแบบไม่ต้องแพงดีค่ะ


สำหรับ street fashion ตามเมืองต่างๆ ลองดูที่ http://streetpeeper.com/

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Less Is More

Less Is More
Less Is More
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook