5 วิธีบอกลาท่านั่งหลังค่อม ปรับบุคลิกให้สง่า แถมดีต่อสุขภาพในตัว

5 วิธีบอกลาท่านั่งหลังค่อม ปรับบุคลิกให้สง่า แถมดีต่อสุขภาพในตัว

5 วิธีบอกลาท่านั่งหลังค่อม ปรับบุคลิกให้สง่า แถมดีต่อสุขภาพในตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันมีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลต่อบุคลิกภาพไม่ว่าจะเป็นการนั่งเรียน นั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ และการใช้สมาร์ทโฟนเป็นเวลานาน อาจจะทำให้คุณนั่งหลังค่อมโดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งหากทำพฤติกรรมแบบนี้เป็นเวลานาน ย่อมทำให้คุณสูญเสียบุคลิกภาพที่ดีได้ ดังนั้นเราจึงมีวิธีที่จะช่วยปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพให้กลับมางามสง่าอีกครั้ง


1.นั่งเก้าอี้ให้ถูกวิธี
การนั่งเก้าอี้ หากนั่งไม่เหมาะสมกับสรีระร่างกาย หรือนั่งเก้าอี้ผิดวิธีย่อมส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพได้อย่างแน่นอน ซึ่งการนั่งท่านั่งที่ไม่สบายตัวโดยทิ้งไหล่และหลังลง จะทำให้รู้สึกปวดเมื่อยบริเวณต้นคอและไหล่ได้


2.ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
เนื่องจากการนั่งนานๆ จะทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยที่มีสาเหตุมาจากกล้ามเนื้ออักเสบ ดังนั้น จึงควรมีการยืดหยุ่นเพื่อให้กล้ามเนื้อรู้สึกผ่อนคลาย โดยการประสานมือเพื่อให้ข้อศอกเหยียดออกตรง จากนั้นดันแขนทั้งสองข้างไปข้างหน้าทำแบบนี้ประมาณ 5-10 นาทีจะช่วยให้อาการปวดเมื่อยดีขึ้น


3.ยืดหยุ่นบริเวณคอและไหล่
ในเวลาที่นั่งทำงานคุณจะรู้สึกปวดเมื่อยบริเวณคอและไหล่ ซึ่งควรมีการบริหารกล้ามเนื้อบริเวณนี้ โดยก่อนอื่นลองก้มหน้าขึ้นและลง เอียงคอไปทางซ้าย-ขวาสลับกัน หันหน้าสลับซ้ายขวา จากนั้นเอามือประสานกันไว้บนศีรษะแล้วเอียงซ้ายขวาสลับกัน ทำแบบนี้ต่อเนื่องประมาณ 10-15 นาที หากทำเป็นประจำจะช่วยให้อาการปวดบริเวณคอและไหล่ดีขึ้น


4.ยืดเหยียดหลัง
หากนั่งทำงานแล้วรู้สึกปวดหลัง ลองทำวิธีง่ายๆ โดยการใช้มือดันกำแพงหรือผนังห้องจากนั้นเหยียดตัวลงทำท่าคล้ายวิดพื้น โดยเน้นให้หลังตรง ในช่วง 2-3 วันแรกคุณจะรู้สึกปวดเมื่อยมาก แต่หากทำเป็นประจำจะช่วยคลายกล้ามเนื้อบริเวณหลังได้เป็นอย่างดี


5.ท่านั่งใช้สมาร์ทโฟนที่ถูกต้อง
หลายคนคงสงสัยว่าจะนั่งอย่างไรให้ถูกต้อง เพราะปกติที่เรานั่งนั้นอาจจะไม่ได้ผิด แต่รู้หรือไม่ว่าการนั่งเล่นโทรศัพท์แบบก้มหน้านานๆ จะทำให้รู้สึกปวดเมื่อยบริเวณคอ และอาจส่งผลเสียโดยกทำให้กระดูกบริเวณคอคดงอ ไหล่ห่อ รวมไปถึงหลังค่อมได้ ดังนั้นลองเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้ก่อนที่จะสายเกินไป โดยคุณอาจลองเปลี่ยนการก้มคอไปเป็นการยกโทรศัพท์ให้พอดีกับหน้าโดยที่ไม่ต้องนั่งก้มนั่นเอง


การมีบุคลิกภาพที่ดีจะช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น ดังนั้นลองเปลี่ยนพฤติกรรมที่เคยชินเหล่านี้ใหม่ ก่อนที่จะสายเกินไปหากมีอาการปวดเมื่อยเป็นระยะเวลานานอาจส่งผลให้กระดูกคดงอ ไหล่ห่อ จนไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้น มาลองปรับพฤติกรรมตัวคุณเองเพื่อบุคลิกภาพที่ดีกันเถอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook