7 พฤติกรรมผิดพลาดในการแชทที่อาจทำให้หนุ่มๆ แอบเทโดยไม่รู้ตัว

7 พฤติกรรมผิดพลาดในการแชทที่อาจทำให้หนุ่มๆ แอบเทโดยไม่รู้ตัว

7 พฤติกรรมผิดพลาดในการแชทที่อาจทำให้หนุ่มๆ แอบเทโดยไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมหนุ่มที่คุยแชทกันอยู่ทุกวัน ทั้งๆ ที่คิดว่าจีบแล้ว สนใจเราแล้ว แต่พอคุยกันได้สักพักเขาก็หยุดคุยต่อ และหายไปจากชีวิตเอาดื้อๆ ซึ่งมันมีสาเหตุมาจากการแชทที่ไม่เวิร์คนั่นเอง โดยวันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อผิดพลาด จากการแชทของสาวๆ มาบอกกันดังนี้


1.เรียกร้องความสนใจตลอดเวลา
สาวๆ หลายคน เมื่อคุยกับหนุ่มที่ชอบไปได้สักพัก ก็จะเริ่มเรียกร้องความสนใจตลอดเวลา จนทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่ายและกลายเป็นรำคาญได้ จึงทำให้เขาค่อยๆ คุยกับคุณน้อยลง และเงียบหายไปในที่สุด


2.ฉลาดมากเกินไป
บางครั้งการที่เราแชทแบบรู้ดีไปหมดทุกเรื่องจะดูน่าเบื่อ และเหมือนข่มหนุ่มๆ ไปในตัว ซึ่งเขาจะไม่ชอบ เพราะโดยธรรมชาติของเพศชายจะต้องการเป็นผู้นำสำหรับคนรัก แต่หากคุณแชทจนเขารู้สึกว่าเขาโง่ รู้หรือเก่งไม่สู้คุณเลย ก็จะทำให้เขาสูญเสียความมั่นใจจนไม่อยากคุยกับคุณอีก ดังนั้นเรื่องบางเรื่องก็ควรปล่อยให้เขาฉลาดบ้าง ซึ่งคุณอาจแกล้งทำเป็นไม่รู้บ้างก็น่าจะดีกว่า


3.ไม่รู้อะไรเลย
จากที่สาวๆ ฉลาดเป็นกรดเกินไปแล้ว ในมุมกลับกัน สาวๆ ก็ควรจะรู้บางเรื่องอย่างดีและลึกบ้าง ไม่ใช่ไม่รู้อะไรเลยจนเหมือนไม่ฉลาด หากการคุยแชทเป็นไปด้วยการรับคำ แต่ไร้ความคิดเห็น หนุ่มๆ ก็จะรู้สึกเบื่อ เพราะคุณขาดอารมณ์ร่วม และสิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ เขาจะออกไปหาคนอื่นที่คุยได้สนุกและถูกคอมากกว่านั่นเอง


4.คุยแต่เรื่องน่าเบื่อไร้อารมณ์ขัน
หากวันๆ สาวๆ ชวนคุยแต่เรื่องเดิมๆ ตลอดเวลา หนุ่มๆ จะเบื่อที่ต้องตอบคำถามเหมือนโดนซักฟอก แทนที่จะชวนคุยในเรื่องที่สนุกสนาน ปล่อยมุขและอารมณ์ขันออกมาบ้าง อย่างนี้เผ่นแนบอย่างแน่นอน


5.ไม่เคารพเวลาของเขา
บ่อยครั้งหนุ่มๆ อาจติดงาน อยู่กับครอบครัวหรือเพื่อน สาวๆ ไม่ควร ส่งรัวแชทไปมากมายในตอนที่เขาไม่ว่าง เพราะนั่นแสดงถึงการไม่เคารพเวลาในชีวิตของเขา ซึ่งจะทำให้หนุ่มๆ รำคาญ ไม่อยากคบหาหรือพูดคุยอีกต่อไป


6.คิดลบเกินไป
การชวนคุยแต่เรื่องที่เป็นลบ บ่นไม่พึงพอใจอะไรรอบตัวทั้งหมด พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนทำให้รู้สึกเป็นทุกข์และไม่อยากเข้าใกล้ เพราะแวดล้อมด้วยความคิดลบ มองโลกในแง่ร้าย จนหนุ่มๆ ขยาดไม่อยากจะแชทกับคุณอีกนั่นเอง


7.อย่าเอาแต่พูด โดยไม่ฟัง
สาวๆ บางคนเอาแต่พูดเรื่องของตนเองไม่หยุดอยู่ฝ่ายเดียว โดยที่ไม่เคยซักถามหรือรับฟังเรื่องราวของอีกฝ่ายบ้าง อย่างนี้หนุ่มๆ จะเบื่อเอาได้ง่ายและหายตัวไปโดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะเขาก็มองเห็นอนาคตแล้วล่ะว่า มันจะแย่มากแค่ไหนหากจะต้องลงเอยกับคุณ

นี่คือ หลักจิตวิทยาง่ายๆ ที่เป็นเทคนิคในการแชทให้ได้ผลดี ให้หนุ่มๆ ของคุณได้รู้สึกดีที่จะพูดคุย ยิ่งคุยยิ่งชอบ ยิ่งเข้าหา ไม่ใช่คุยแล้วเบื่อหน่ายจนหนีหายไปในที่สุด ดังนั้นใครที่มักจะทำผิดพลาดแบบนี้เป็นประจำ ก็ควรปรับเปลี่ยนวิธีการแชทโดยด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook