Beauty Sale Checklist

Beauty Sale Checklist

Beauty Sale Checklist
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Beauty Sale Checklist

 


ครึ่งปีแบบนี้เครื่องสำอางหลายแบรนด์ต่างก็พาเหรดกันเอาผลิตภัณฑ์มาลดกระหน่ำประจำกลางปีกันทั้งนั้น แล้วงานลดราคามหาศาลแบบนี้มีเหรอคะสาวๆ อย่างเราจะพลาด แต่ด้วยความที่ว่าเราเองก็มีข้าวของอยู่แล้วมากมาย อ๊ะๆ …อย่าบอกนะคะว่าคุณมีแค่ลิปสติกแท่งเดียว แป้งหนึ่งตลับ โลชั่นหนึ่งขวด ฯลฯ เพราะฉะนั้นเรามาตั้งสติกันก่อนจะออกไปช็อปกันดีกว่าไหมคะสาวๆ เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะเป็นการเพิ่มทั้งภาระ (ให้กับกระเป๋าสตางค์) และเพิ่มขยะ (ให้กับบ้านเรา) มากกว่าจะมีของใหม่ใช้ก็เป็นได้


Let’s Check it!

1. เช็คสต็อกให้แน่
ก่อนจะซื้อของใหม่ ขอให้ตรวจดูก่อนว่าของเก่ายังอยู่ดีไหม ไม่แน่นะ เราอาจจะเจอว่ามีคอนซิลเลอร์ 6 แท่ง ลิป 10 แท่ง บลัช 8 ตลับ และครีมกันแดดมากกว่า 5 หลอดแล้วก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นก่อนจะเติมของใหม่ก็ต้องดูของเก่าก่อนนะจ๊ะ ใช้ให้คุ้มค่าเสียก่อน ไม่ต้องสต็อกเยอะ เสียดายของถูกไม่เศร้าเท่าเสียดายของที่ซื้อมากองไว้ไม่ได้ใช้จนหมดอายุนะจ๊ะ


2. ลดจริง
ลดหลอก
โปรโมชั่นเดี๋ยวนี้มันมากมายหลากหลายเสียเหลือเกินค่ะ บางทีซื้อ 1 แถม 1 บางครั้งลด 50%-70% แต่สาวๆ ขา เคยมาคิดกันไหมว่าที่จริงแล้วมันถูกจริงหรือเปล่า? อย่าตกเป็นเหยื่อการตลาดค่ะ บางอัน 26 บาท มาขาย 4 ชิ้น 100 คนก็รุมซื้อกันใหญ่ ทั้งๆที่ประหยัดไปได้แค่ 4 บาท! คือจุดนี้ต้องอาศัยการสืบข้อมูลและเปรียบเทียบราคากันสักนิดก่อนจะซื้อค่ะ อาจจะเสียเวลาสักหน่อย แต่ก็ได้ของในราคาที่คุ้มค่าและใช้ได้จริงนะคะ ที่สำคัญเลยคือเรื่องของวันหมดอายุ ต้องเช็คให้แน่ใจนะจ๊ะ โดยเฉพาะที่ลดเยอะๆ น่ะ ต้องดูให้แน่ว่ายังใช้ได้จริงๆ ไม่อิงนิยายนะเธอ


3. ระวังได้ขยะ
ขยะในที่นี่ก็คือของที่ซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้ ของที่ใกล้หมดอายุ หรือแม้แต่หมดอายุแล้ว (แต่ด้วยความถูก) ก็ยังจะซื้อมา อันนี้ต้องเตือนสติสาวๆ เลยว่า “เงิน” น่ะ ไม่ได้หามากันง่ายๆ นะจ๊ะ ไม่ว่าถูกแค่ไหนก็คือเงิน คิดถึงตรงนี้ด้วย สาวๆ แพ้ง่ายก็ไม่ควรใช้อะไรที่สุ่มเสี่ยง เพราะถ้าเกิดแพ้ขึ้นมามันไม่คุ้มกับค่ารักษาตัว รักษาผิวหน้าหรอกนะจ๊ะ อย่าเสี่ยงเลยดีกว่า

Beauty Sale Checklist

4.ไม่ชัวร์อย่าซื้อ
นอกจากเรื่องแพ้แล้วอีกเรื่องหนึ่งคือความชัวร์ค่ะ ถ้ามี Tester ก็ต้องลองนะคะสาวๆ อย่าได้กะเอาเป็นอันขาด ไม่อย่างนั้นชีวิตก็จะจบลงที่ได้ highlight หรือ Bronzer มาแทนแป้ง เพราะทาแล้วหน้าคล้ำดั่งโดนของหรือไม่ก็วอกเป็นนางเอกงิ้วกันไป หรือแม้แต่ lip ก็ต้องดูค่ะ สีบางสีไม่เหมือนกับแคตตาล็อกหรือหน้าจอ บางทีก็เพี้ยนกันไปหลายเฉด ก็จะกลายเป็นขยะซะอย่างนั้น เสียดายเปล่าๆ ค่ะ


5.ประมาณตน
เวลาเลือกซื้อเครื่องสำอางตามเทรนด์ก็ต้องประมาณตนนิดนึงว่าตามได้ไหม บางคนหน้าไม่ให้แต่ใจจะ Nude เลยได้ลุคส์ที่เหมือนคนป่วยระยะสุดท้ายแทน อีกเรื่องคือ “งบประมาณ” แต่งออกมาสวยแค่ไหน บางทีมันก็ไม่ใช่แค่เรื่องของเครื่องสำอางหรือเปล่าคะ? เรื่องของฝีมือในการแต่งหน้า เทคนิคต่างๆ รวมไปถึงหน้าตาต้นทุนของคนเราก็มีส่วนไหม? จุดนี้อยากบอกเหลือเกินว่าไม่ใช่เครื่องสำอางราคาแพงจะเนรมิตได้ทุกสิ่งนะจ๊ะ


6.ช็อปให้ดี ต้องมีสติ
ไม่ต้องรีบจ่ายเงินมากมายค่ะ ก่อนจ่ายช่วยใช้สติด้วย อย่าไปฟังคำ BA มากนัก (นางก็ต้องทำยอด บางทีก็ทำให้เราฟุ่มเฟือยโดยใช่เหตุ) เอาสติเป็นที่ตั้งหารด้วยความจำเป็น ลบด้วยเงินในกระเป๋า ผลออกมาว่ามีค่าเท่าไหร่ค่อยจ่ายไปค่ะ อย่าได้อยู่ในสถานะ “สวยดี แต่หนี้ท่วม” เลยค่ะ มันอาจจะได้สุขชั่วคราว แต่จะเศร้า (เพราะต้องใช้หนี้) ไปอีกหลายเดือนเลยนะจ๊ะ


นี่ล่ะค่ะ ขอฝากข้อคิดเบาๆ ให้สาวๆ ชาว Chic ได้เก็บไปคิด สวยอย่างเดียว เดี๋ยวนี้ไม่ได้แล้วนะคะ เพราะหากจะ“หน้าตาดี ต้องมีสติ” ด้วยค่ะ เสียเวลาตรึกตรองกรองกลั่นกันสักนิด เพียงเท่านี้ก็สวยใสไม่ไร้สมองแล้วค่ะ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Beauty Sale Checklist

Beauty Sale Checklist
Beauty Sale Checklist
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook