3 เมนูอาหาร ทำเองได้ที่บ้านง่ายๆ ของ จุ๋ย วรัทยา

3 เมนูอาหาร ทำเองได้ที่บ้านง่ายๆ ของ จุ๋ย วรัทยา

3 เมนูอาหาร ทำเองได้ที่บ้านง่ายๆ ของ จุ๋ย วรัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งสาวสวยในวงการบันเทิงที่ไม่ได้มีดีแค่การแสดง แต่ยังทำอาหารเก่งอีกด้วย สำหรับ จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา ดาราสาวและภรรยาคนสวยของ พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน ที่ตอนนี้อยู่ในช่วง #อยู่บ้านหยุดเชื้อช่วยชาติ ร่วมรณรงค์ ลดการระบาดของไวรัส โควิด-19 ขอใช้เวลาว่างเข้าครัวทำกับข้าว โชว์เมนูเด็ดความเป็นแม่ศรีเรือน

1. ผัดกะเพราไก่ง่ายๆ ไข่ดาวสุกๆ

สูตรผัดกะเพราไก่ง่ายๆ + ไข่ดาวสุกๆน้ำมันนิดเดียว จะใช้พริกแห้ง พริกแดง ตำกระเทียม ผัดน้ำมันพอเหลือง ใส่ไก่สับ ตามด้วยซอส เทอย่างละนิดละหน่อยเตรียมไว้ ซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรสฝาเขียว น้ำมันหอย น้ำตาลทราย ซีอิ๊วดำหวาน แล้วเททีเดียว สูตรที่ชอบใส่ใบมะกรูดด้วย พอดีปลูกไว้อ่อนๆ สดๆ เก็บจากต้นหอมดีค่ะ บางคนไม่ชอบก็ไม่ต้องใส่ ทางนี้พอดีว่าชอบ ปิดเตาใส่ใบกะเพราที่ขึ้นเองหน้าบ้าน ทำกับข้าวจุ๋ยว่าไม่มีผิดถูกอะไร เราทานได้ คนใกล้ตัวทานได้ก็โอเคละค่ะ ใครไม่เคยเข้าครัวช่วงนี้มันจำเป็น ลองทำดูนะคะ อันนี้ง่ายๆ เลยค่ะ ทำได้กันอยู่แล้ว




2. น้ำพริกกะปิ

เมนูโปรดของคุณสามี ต้องลงมือเข้าครัวเอง ทริคเด็ดที่สาวจุ๋ยบอกคือ เมนูนี้จะอร่อยอยู่ที่การเลือกกะปิ ใช้พริกขี้หนูสวน น้ำตาตะโหนดแท้ถึงจะหอม เริ่มตำพริกกับกระเทียมไม่ต้องละเอียดเหมือนตำพริกแกง ใส่กะปิ ใส่มะนาว และการทำน้ำพริกกะปิไม่ต้องใส่น้ำปลานะคะ เพราะเค็มอยู่แล้ว ยังแนะนำอีกด้วยว่าเธอชอบกินคู่กับ ปลาสลิดทอด พวกปลาแดดเดียวเป็นปลาที่เก็บไว้ได้นาน เหมาะกับช่วงที่ต้องอยู่บ้านช่วงโควิด-19 ด้วยค่ะ



3. ส้มตำปลาร้า

เมนูนี้สาวจุ๋ยไม่เคยทำ แต่เป็นเมนูที่ทำง่ายและอร่อย โดยครั้งนี้เธอได้หนูแดง แม่บ้านมาช่วยแนะนำ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำปลาร้าหม่ำ ใส่พริก 4 เม็ด กระเทียม 4 เม็ดเล็ก มะนาวจากสวน เคล็ดลับความอร่อยต้องใส่มะกอกนิดหนึ่ง ตำรวมกับ แซ่บหลายเด้อ

เห็นว่าเข้าครัวทำอาหารอร่อยแบบนี้ แต่การดูแลตัวเองของสาวจุ๋ย ยังมีวินัย ไม่เชื่อดูจากรูปร่างแล้ว ต้องบอกเลยว่าเป๊ะมาก ยอดแล้วแม่

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ 3 เมนูอาหาร ทำเองได้ที่บ้านง่ายๆ ของ จุ๋ย วรัทยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook