กักตัวอยู่บ้านดีจะตาย นิหน่า สุฐิตา วิ่งรอบบ้าน 7 กิโลชิวๆ กับครอบครัว

กักตัวอยู่บ้านดีจะตาย นิหน่า สุฐิตา วิ่งรอบบ้าน 7 กิโลชิวๆ กับครอบครัว

กักตัวอยู่บ้านดีจะตาย นิหน่า สุฐิตา วิ่งรอบบ้าน 7 กิโลชิวๆ กับครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้มีแต่คนหากิจกรรมทำแก้เบื่อกันทั้งนั้น เพราะต่างไม่ชินกับการอยู่บ้านเป็นเวลานาน เช่นเดียวกันกับคุณแม่ลูกสองอย่าง นิหน่า-สุฐิตา ปัญญายงค์ สาวเก่งที่โดดเด่นทั้งในบทบาทของพิธีกรข่าว นักธุรกิจ และคุณแม่ที่มีลูกวัยกำลังซน

"ตอนแรกก็คิดค่ะว่า เอ้อ ดีจังเลยได้อยู่บ้าน แต่พอเอาเข้าจริงๆก็อึดอัดหน่อย แต่ก็ยังโชคดีที่คุณแบงค์(พชร ปัญญายงค์)ช่วงนี้ชอบวิ่ง บวกกับที่บ้านเรามีสนามกอล์ฟ ซึ่งตอนนี้ปิดให้บริการอยู่เราก็เลยได้ไปวิ่งในสนามกอล์ฟกัน ซึ่งนิหน่าว่ามันก็เป็นโอกาสที่ดี เหมือนได้ใช้ชีวิตอีกแบบหนึ่งที่แตกต่างจากเดิม มันไม่ใช่การเข้าห้าง ไม่ใช่การไปช้อปปิ้ง แต่เป็นการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว"

ครอบครัวปัญญายงค์

ไม่ง่ายเลยเมื่อคุณแม่คนเก่งต้องรับหน้าที่ คุณครูจำเป็น

เมื่อสถานะเป็นคุณแม่แล้วนั้น การอยู่บ้านอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือการเลี้ยงลูกวัยซน ซึ่งในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น โรงเรียนต่างๆได้มีการปรับหลักสูตรมาสอนกันในรูปแบบระบบออนไลน์ บทบาทคุณครูจำเป็นจะเป็นอย่างไร..."ช่วงนี้เด็กก็คือเรียนออนไลน์ นิหน่าก็ต้องมาคอยช่วยสอนการบ้านลูก ทำให้เราได้ใช้เวลาร่วมกับเด็กๆมากขึ้น (ยากแค่ไหนกับการบิ้วต์ให้เด็กๆขยันเรียนเหมือนเวลาไปโรงเรียน??) ถ้าให้ตอบแบบสวยๆก็คือไม่ยากกกก และความจริงแล้วนิหน่าต้องบอกว่านับถือคุณครูทุกคนมากๆจริง เพราะมันไม่ง่ายเลยที่สอนแล้วลูกจะฟัง รวมถึงสอนแล้วลูกจะเข้าใจ เพราะมีบางพาร์ที่เราต้องสอนเอง นิหน่าต้องสูดหายใจเข้าลึกๆยาวๆ และเชื่อว่าทุกบ้านเป็นแน่นอน ระหว่างที่ลูกเรียนก็แอบดูอยู่ใกล้ๆ"

น้องแพททริก และน้องริต้า

"ในช่วงอยู่บ้านแบบนี้ความคิดที่จะตื่นสายคือหมดสิทธิ์ เพราะลูกๆตื่นเช้ามาก คนเล็กตื่น 7 โมงครึ่ง ส่วนคนโตก็ไม่เกิน 8 โมง"

กิจกรรมยามว่างในช่วงกักตัวอยู่บ้าน

สำหรับช่วงนี้ หลายบ้านก็มีการหากิจกรรมยามว่างทำกันเพื่อให้หายเบื่อ.."สำหรับนิหน่าก็ตั้งใจแล้วว่าจะออกกำลังกายค่ะ ก็มีซื้อเกม Nintendo Switch มา แต่ก็ยังไม่ได้เริ่มเลย ตอนหาซื้อมาหายากมาก พอซื้อได้แล้วรู้สึกเหมือนได้รับชัยชนะ แต่ปัจจุบันทุกวันนี้ยังไม่ได้แกะเลยค่ะ เนี่ยก็เป็นโอกาสดีละที่จะได้เริ่มกัน ก่อนหน้านี้ก็คุณแบงค์มีรองเท้าวิ่งดีๆ เราก็อยากมีบ้างก็ไปซื้อ ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้วิ่ง นี่ละค่ะ โอกาสดีที่เราจะได้เริ่มแล้ว!!!"

"เพราะช่วงก่อนหน้านี้ที่มีการซื้ออาหารแห้งเข้าบ้านกัน นิหน่าก็เป็นอีกคนที่กังวลหนักมาก เห็นคนอื่นซื้อเราก็ซื้อ พอซื้อมาเราก็กิน เห็นอะไรเราก็กิน"

เคล็ดลับฟิตหุ่นให้เป๊ะ หลังโควิด-19 ก็ยังปัง

"นิหน่าว่าเราต้องทำตัวให้ Active เพราะนิหน่าเชื่อว่าการวิ่งในฟิตเนตกับการวิ่งของจริงไม่เหมือนกันเลยนะ โดยปกตินิหน่าวิ่งในฟิตเนต วิ่งได้ไม่เกิน 5 กิโลเมตรเองนะ แต่เมื่อวานไปวิ่งในสนามกอล์ฟ ก็คือทั้งวิ่งและเดินสลับกัน แปบเดียว 7 กิโลเมตร แบบไม่น่าเชื่อเลย มันจะเพลิน บางท่านอาจจะบอกว่า ใช่สิฉันไม่ได้มีบ้านเป็นสนามกอล์ฟ แต่นิหน่าว่าเราสามารถหากิจกรรมอย่างอื่นทำได้  

คุณแบงค์-พชร ปัญญายงค์ และน้องแพททริก

อย่างเช่น บ้านไม่มีดัมเบล ลองเอาขวดน้ำมาใส่น้ำแล้วใช้แทนสิ นิหน่าว่าเป็นการก้าวข้ามเหตุผล ข้ออ้างทั้งปวง และสุดท้ายก็คือเลือกทานค่ะ แม้ว่าเราจะซื้ออาหารแห้งพวกมาม่าอะไรไว้ แต่ก็จะพยายามเลือกทานอาหารสดก่อน อาหารปรุง เพราะมันดีต่อสุขภาพ และได้สารอาหารดีกว่า พยายามทำชีวิตให้ปกติ"

จัดการระบบความคิดของตัวเองอย่างไรให้ไม่เครียด

"จริงแล้วดูเหมือนนิหน่าไม่เครียดนะ แต่จริงๆแล้วเครียดมาก เพราะเราออกไปทำงานนอกบ้านเจอคนเยอะ แต่ก็ป้องกันตัวเองด้วยการเลี่ยงการเจอคนเยอะไปทำงานก็เข้าสตู ซึ่งเจอคนไม่กี่คน ล้างมือบ่อยๆ กินร้อน แยกจานชาม ออกกำลังให้ร่างกายแข็งแรง คือดูแลและป้องกันตัวเองให้ดีที่สุดก่อน แล้วก็เน่นการวางแผน คือถ้าเราดูแลตัวเอง เซฟตัวเองที่สุดแล้ว สุดท้ายเราเกิดติดโรคมา เราก็ต้องรู้สเต็ปแรกละว่าเราจะทำอะไร และสเต็ปต่อไปเป็นอะไร คือใช้ชีวิตอย่างมีสติที่สุดนั้นเอง"

คุณนิหน่า กับบรรยากาศสบายๆ ยามเย็นช่วงกักตัวอยู่บ้านสู้โรคโควิด-19.

บิ้วตี้ในสไตล์ของคุณนิหน่า ในช่วงแฟชั่นแมสก์

"นิหน่าเป็นคนผิวแห้ง ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาเมคอัพติดแมสก์มากเท่าไหร่ ก็มีติดบ้าง ก็ใช้วิธีเติมๆเอาระหว่างวัน ที่สำคัญคือเลือกแมสก์ที่มีขนาดพอดีกับหน้า ไม่รัดมากเกินไป อีกปัญหาก็คือเป็นคนผิวแพ้ง่าย เมื่อช่วงที่ PM 2.5 เยอะก็คือผื่นแดง คันๆขึ้นหน้า พอเราไปเกาหรือโดนก็จะเป็นตุ่มเล็กๆ นิหน่าก็จะมีปรึกษาคุณหมอบ้างทำทรีเม้นต์ และมี 2 ผลิตภัณฑ์ที่ครองใจนิหน่า ก็คือ KANEBO THE EXCEPTIONAL SKINCARE และ LANCOME ADVANCED GÉNIFIQUE 2 ชิ้นนี่ละค่ะที่นิหน่ารู้สึกว่าช่วยกู้หน้าให้เราได้ เติมความชุ่มชื่นให้ผิวดูดีในข้ามคืนเลยทีเดียว"

>> อ่านข่าว COVID-19 ทั้งหมดเพิ่มเติม

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ กักตัวอยู่บ้านดีจะตาย นิหน่า สุฐิตา วิ่งรอบบ้าน 7 กิโลชิวๆ กับครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook