มังสวิรัต คืออะไร?

มังสวิรัต คืออะไร?

มังสวิรัต คืออะไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะไม่ให้พูดถึงก็คงไม่ได้เพราะช่วงนี้ ที่ทำในแวดวงฮอลลีวู้ดทุกอย่างต้องตามแฟชั่นไปซะทั้งหมด ไม่เฉพาะแต่เรื่องการแต่งกาย แต่รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ การดำรงชีวิต อาหารการกิน และเทรนด์ที่กำลังมาแรงในฮอลลีวู้ดและเหล่าคนดังคนดัง เช่น นาตาลี พอร์ตแมน ในตอนนี้คือแฟชั่นทานอาหารมังสาวิรัติ หรือภาษาอังกฤษเรียกว่าวีแกน (Vegan) เหตุผลนั้นก็ทั้งเพื่อรักษาสุขภาพ และไม่ทำร้ายสัตว์

มังสวิรัต คืออะไร?

คำว่า "มังสวิรัต" มาจากคำว่า "มังสะ" แปลว่าเนื้อสัตว์ และคำว่า "วิรัติ" แปลว่า งดเว้น

ซึ่งมาจากภาษาอังกฤษว่า Vegetarian เมื่อจับมันมารวมกันจะได้ การไม่รับประทานเนื้อสัตว์ หรือแปลว่า ผู้ซึ่งละเว้นเนื้อสัตว์ทุกชนิดมาเป็นอาหาร

ดังนั้น การรับประทานมังสวิรัติ คือ การรับประทานอาหารที่ปราศจากเนื้อสัตว์ ซึ่งนอกจากจะได้บุญที่สัตว์ไม่ต้องมาตายเพราะเราแล้ว ยังทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงด้วย เพราะ มนุษย์นั้นถูกออกแบบมาให้รับประทานเฉพาะพืชผัก สังเกตได้จากฟันของท่านว่า มีลักษณะเหมือนสัตว์กินพืชหลายชนิด ฟันเราไม่ได้เหมือนเสือที่ต้องใช้ฉีกเนื้อและล่าเหยื่อ

การกินอาหารมังสวิรัติ มีประโยชน์หลายด้านที่คุณอาจคาดไม่ถึง ทั้ง จิตใจ สุขภาพ บุญที่จะได้รับ คุณค่าทางอาหารจากมังสวิรัติ เราจะเริ่มเจาะประโยชน์ของอาหารมังสวิรัติเป็นเรื่องๆ มาให้ติดตามกันนะคะ


ที่มา:recipes

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook