ปีกไก่เฟรนช์ฟรายส์กรอบนอกเบาๆ เนื้อในนุ่มๆ เมนูง่ายๆ กับการอยู่บ้านยาวๆ

ปีกไก่เฟรนช์ฟรายส์กรอบนอกเบาๆ เนื้อในนุ่มๆ เมนูง่ายๆ กับการอยู่บ้านยาวๆ

ปีกไก่เฟรนช์ฟรายส์กรอบนอกเบาๆ เนื้อในนุ่มๆ เมนูง่ายๆ กับการอยู่บ้านยาวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

EP28 ปีกไก่เฟรนช์ฟรายส์กรอบนอกเบาๆ เนื้อในนุ่มๆ เมนูง่ายๆ กับการอยู่บ้านยาวๆ

จริงๆ แล้วของทอดที่ได้คุณภาพไม่ได้เป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับเด็กวัยสมองเจริญเติบโตเสมอไปนะคะ เด็กไม่ได้ลดความอ้วนเหมือนคุณแม่ ดังนั้นไขมันดีมีส่วนสำคัญในพัฒนาการของสมองของลูกเราค่ะ แน่นอนอยู่แล้วว่าจะทานก็ต้องทานอย่างพอดี แค่ต้องแน่ใจว่าแต่ละมื้อลูกควรได้สารอาหารครบทั้งแป้ง โปรตีนและไขมัน วันนี้ คุณแม่ปอม รัตมา พงศ์พนรัตน์ พรชำนิ จะแบ่งปันเมนูที่เด็กทุกคนติดใจอย่างปีกไก่เฟรนช์ฟรายส์กันค่ะ ที่เรียกแบบนี้เพราะเป้าหมายเราคือ ปีกไก่ต้องกรอบนอกนุ่มในเหมือนเฟรนช์ฟรายส์ฉันนั้นค่ะ

เป็นกันไหมคะ จะเห็นความทรมานของลูกทุกครั้งที่ได้ทานปีกไก่ทอด ข้างนอกกรอบก็จริง แต่ข้างในเองก็แข็งแห้งติดกระดูก ทำให้เคี้ยวยากและย่อยยากขึ้นไปอีก ลูกดูอร่อยเชียวค่ะ แต่น่าสงสาร มันก็เลยดลใจให้เราลองมาคิดดูว่าจะทำอย่างไรดีที่จะทำให้ลูกเราทานสบายขึ้น เปิดตำราดูสรุปมีเทคนิคที่ทำให้ไก่นุ่มหลากหลาย เลยเลือกที่น่าเหมาะกับครัวบ้านๆ แม่ก็จะเริ่มจากหมักโดยเลือกใช้น้ำมะนาวใส่ลงไปด้วย โดยกรดในมะนาวจะช่วยให้โปรตีนนุ่มขึ้น หมักเสร็จเราก็จะเอาไก่ไปนึ่งก่อน ซึ่งจะทำให้รักษาความชุ่มชื้นของเนื้อปีกไก่เวลาทอด รับรองค่ะเป็นไปตามเป้าประสงค์อย่างแน่นอน อาจจะขั้นตอนมากหน่อย แต่เห็นลูกทานอย่างมีความสุขก็หายเหนื่อยค่ะ ลองไปดูวิธีทำกันค่ะ

เครื่องปรุง สำหรับปีกกลาง  12 ชิ้น

เครื่องหมัก
ปีกกลาง 12 ชิ้น
น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
สามเกลอ 1 ช้อนโต๊ะ (ฉบับริมาโขลกแค่รากผักชี กับกระเทียม ไม่ใส่พริกไทยค่ะ)
น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

เครื่องทอด
แป้งมันสำปะหลัง ½ ถ้วย
น้ำมันคาโนล่า 1 ถ้วย สำหรับทอด

วิธีเตรียม
ล้างปีกกลางที่ตัดครึ่งมาแล้วให้สะอาด ซับให้แห้งด้วยกระดาษทิชชูสำหรับทำครัว นำใส่ชามผสมแล้วใส่เครื่องหมักลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน คลุมด้วยฟิล์มแล้วนำเข้าตู้เย็น อย่างน้อย 1 ชั่วโมง


วิธีทำ

นำไก่ที่หมักออกมานึ่งประมาณ 10 นาทีจนสุก ทิ้งไว้ให้เย็น

นำกระทะตั้งไฟแรง ใส่น้ำมันลงไป รอให้ร้อนวัดได้ 170 c (คุณแม่ใช้หม้อจิ๋วค่ะ จะได้ประหยัดน้ำมันเวลาทอด) นำไก่ที่นึ่งแล้วมาคลุกแป้ง ใส่ตะแกรงร่อนอีกครั้ง แป้งจะได้บางเสมอกัน

ใส่ไก่ลงไปทอด พอเหลืองทองก็ตักขึ้นมา ใช้เวลาไม่นานค่ะ เพราะไก่เราสุกแล้ว เราแค่ขอความกรุบกรอบเบาๆ สวยๆ คล้ายกับเป็นผงชูรสให้ไก่อร่อยขึ้น วันนี้คุณแม่ทำ สลัดผักเคลผสมกับผักโขมแบบร้อน (สามารถดูวิธีทำได้ที่ลิ้งค์) ให้รับประทานคู่กันพร้อมไปกับข้าวเหนียวของโปรดพี่ริมาเค้าค่ะ เสร็จไปอีกมื้อค่ะ

พบกันใหม่เดือนพฤษภาคมค่ะ ขอให้มีความสุขในการเข้าครัวเพื่อสร้างพื้นฐานในการรับประทานที่ดีของเจ้าตัวน้อยนะคะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook