เทรนด์ใหม่เอเชีย ศัลยกรรมให้หน้าคล้ายชาวตะวันตก

เทรนด์ใหม่เอเชีย ศัลยกรรมให้หน้าคล้ายชาวตะวันตก

เทรนด์ใหม่เอเชีย ศัลยกรรมให้หน้าคล้ายชาวตะวันตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศัลยแพทย์ตกแต่งเปิดเผยเทรนด์ศัลยกรรมในปัจจุบัน ที่นิยมทำศัลยกรรมใบหน้าของตนให้คล้ายกับชาวตะวันตก

การศัลยกรรมพลาสติกเป็นที่นิยมมากในเอเชีย อย่างในเกาหลีใต้ ผู้หญิง 1 ใน 5 คน ที่มีอายุระหว่าง 19 - 49 ปี เคยผ่านการทำศัลยกรรมตกแต่งมาแล้ว ตามรายงานการสำรวจของ บ.เทรนด์มอนิเตอร์ ที่รายงานเปรียบเทียบกับการศัลยกรรมในอเมริกา พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมากเพราะผู้หญิงอเมริกัน 1 ใน 20 คนเท่านั้นที่เคยทำศัลยกรรม

ขณะที่ รายงานของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ เผยว่า สหรัฐฯ และบราซิลเป็นประเทศที่ทำศัลยกรรมมากที่สุดในโลกเป็นอันดับ 1และ 2 ตามลำดับ ส่วนจีน และญี่ปุ่นติดอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ ขณะที่เกาหลีใต้ที่มีประชากรเกือบ 49 ล้านคน ติดอยู่ในอันดับ 7

นอกจากนี้วัฒนธรรมของเอเชียยอมรับได้กับการศัลยกรรมพลาสติก ซึ่งแตกต่างจากสหรัฐฯ โดยในเอเชียไม่ถือว่าเป็นเรื่องผิดที่จะยอมรับว่าไปทำศัลยกรรมมา ไม่เว้นแม้แต่ในหมู่คนมีชื่อเสียงอย่างนางงามเกาหลีใต้ประจำปี 2012 ที่ออกมายอมรับว่าไปทำศัลยกรรมมาจริง และกล่าวว่า "ฉันไม่เคยบอกว่าสวยมาตั้งแต่เกิด"

อย่างไรก็ตามยังเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เมื่อพบว่าคนรุ่นพ่อแม่ในเกาหลีใต้มักจะผลักดันให้ลูกของพวกเขาทำศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นลูกชายหรือลูกสาว โดยอวัยวะบนใบหน้าที่ชาวเอเชียนิยมศัลยกรรมตกแต่งให้คล้ายชาวตะวันตกมากที่สุด 2 ส่วน คือ การเสริมจมูกให้โด่งขึ้นและการผ่าตัดทำตาสองชั้น เพราะจมูกของชาวเอเชียโดยทั่วไปกว้างและแบน ซึ่งการศัลยกรรมจมูกให้แคบลงนั้นจะทำให้มีทรงจมูกคล้ายกับชาวยุโรป ส่วนชาวเอเชียตะวันออกที่มีตาสองชั้นโดยธรรมชาตินับว่ามีเพียง 15% เท่านั้น การทำตาสองชั้นจะช่วยให้รูปทรงของตากลมโตคล้ายกับชาวตะวันตก

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook