INNOVATION ยกกระชับหางตาโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

INNOVATION ยกกระชับหางตาโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

INNOVATION ยกกระชับหางตาโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำถามยอดนิยมที่ผมมักจะได้รับระหว่างการดูแลคนไข้ด้านผิวพรรณคือ ‘จะแก้ปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาอย่างไร?' คำตอบที่ผมแนะนำคนไข้นั้นก็จะต่างกันไป ขึ้นกับสภาพผิว พื้นฐานโครงกระดูกและกล้ามเนื้อของคนไข้แต่ละท่าน ในปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ได้พัฒนาไปมากขึ้น ทำให้คนไข้มีทางเลือกสำหรับการปรับแต่งริ้วรอย หรือปัญหารอบดวงตาที่หลากหลาย และเหมาะสมกับความต้องการที่คนไข้พึงปรารถนา

การปรับแต่งริ้วรอยรอบดวงตาโดยแพทย์ในอุดมคติคือ สามารถปรับแต่งได้อย่างยืดหยุ่น การแก้ไขริ้วรอยเป็นไปตามที่แพทย์ และคนไข้ได้ร่วมกันออกแบบ ไม่เจ็บ ไม่มีการแทงเข็มเพื่อให้เลือดตกยางออก ไม่มีผลข้างเคียง มีข้อห้ามข้อจำกัดน้อย และคนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้น ซึ่งความสามารถดังกล่าวทั้งหมดสามารถตอบโจทย์ได้ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่ใช้ได้ผลอย่างน่าประทับใจ นั่นคือเทคโนโลยีที่เรียกว่า Etherea (อีเธอเรีย)

Etherea นั้นเป็นเลเซอร์ชนิดหนึ่ง ซึ่งมีหลักการอยู่บนพื้นฐานที่ว่า ‘เปลี่ยนพลังงานแสง ให้เป็นพลังงานความร้อน' โดยเครื่อง Etherea นั้นจะมีตัวกำเนิดพลังงานแสงเป็นหลอด Halogen ที่ปลอดภัยกับสิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อม

ปัญหาส่วนใหญ่ที่ Etherea สามารถดูแลรักษาได้เป็นอย่างดีคือ การยกคิ้ว ยกร่องแก้ม ยกแก้มขึ้น ปรับรูปหน้าให้เป็นทรง V-Shape ลดขนาดแก้ม ลดไขมันใต้คาง ลดต้นแขนที่หย่อนคล้อย ลดหน้าท้องที่มีไขมันส่วนเกิน ปรับสภาพผิวหน้าท้องให้เรียบเนียน ลดขนาดต้นขาส่วนเกิน กล่าวคือ Etherea สามารถช่วยปรับสภาพรูปทรงได้ทั้งใบหน้า และลำตัวอย่างเห็นผลได้ชัด

ในขั้นตอนการรักษาด้วย Etherea นั้น คนไข้ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ และสามารถรักษาทุกขั้นตอนเสร็จได้ภายในเวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้น โดยเฉลี่ยแล้วในคนไทยอายุราว 30-50 ปี จะต้องทำการรักษาด้วย Etherea ประมาณ 3-4 ครั้ง และสภาพใบหน้าที่ต้องการนั้นจะคงสภาพอยู่ได้ตามที่ออกแบบเป็นเวลา 1 ปี หลังจากทำการยิงพลังงานเลเซอร์คนไข้ควรจะดื่มน้ำปริมาณวันละ 2 ลิตรเป็นอย่างน้อย เพื่อให้ระบบเลือด และน้ำเหลืองทำการชะล้าง Collagen ส่วนเกิน และไขมันที่โดนเลเซอร์สลายออกไป และควรงดเว้นการสูบบุหรี่ และดื่มสุรา เพราะสารเสพติดทั้งสองจะเร่งกระบวนการทำลาย Collagen ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาสภาพผิวหย่อนคล้อยก่อยวัยอันควร และจุดด่างดำอันไม่พึงประสงค์บนใบหน้าที่คุณรัก อย่างไรก็ตามควรจะปรึกษาแพทย์ เพื่อทำการวางแผน และปรับพลังงานให้เหมาะสมกับการรักษาด้วย Etherea เพื่อผลลัพธ์ที่สวยงามดั่งใจปรารถนา



นพ.ปิยะวงศ์ เศรษฐวงศ์ (หมอ BOND)
แพทย์ผู้ดูแลผิวพรรณประจำ Skeyndor Clinic,
แพทย์อาสาสมัคร และแพทย์วิชาการประจำ ส.ส.ส.


ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook