คนอยากทำศัลยกรรมต้องอ่าน!

คนอยากทำศัลยกรรมต้องอ่าน!

คนอยากทำศัลยกรรมต้องอ่าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆก็ล้วนอยากเกิดมาหน้าตาดี ถ้าเลือกได้ และเมื่อเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกทำได้ ศัลยกรรมจึงเป็นทางเลือกสำหรับคนยุคนี้ ไม่ว่าจะเพื่อสร้างความมั่นใจ ลบปมด้อย แก้ไขข้อบกพร่องหรืออะไรก็ตาม

และแน่นอนคนที่ต้องการทำศัลยกรรมก็อยากได้ข้อมูลเพื่อใช้สนับสนุนในตัดสินใจทำศัลยกรรม บ้างก็หาข้อมูลจากคนใกล้ตัวที่เคยทำ  โดยแหล่งข้อมูลที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆนั้นคงไม่พ้นอินเตอร์เน็ต อย่างเว็บบอร์ด หรือบล็อคต่างๆ ที่มีการแชร์ประสบการณ์คนเคยทำศัลยกรรมมาเล่าเรื่องราวให้ฟัง แต่หลายคนยังรู้สึกไม่มั่นใจกับความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของข้อมูล เพราะไม่รู้ว่านี่เป็นเพียงการตลาดที่สถาบันความงามใช้เพื่อเรียกลูกค้าในยุคหล่อ-สวยเลือกได้หรือไม่

หนังสือ "รู้จริงก่อนสวย มั่นใจก่อนเสริม" จึงเป็นอีกแหล่งข้อมูลที่จะช่วยสนับสนุนการตัดสิใจในการทำศัลยกรรม ที่เขียนโดย นพ.อดุลย์ชัย แสงเสริฐ ศัลยแพทย์ตกแต่ง ที่จะช่วยตอบคำถามคาใจ เช่น ถ้าหากต้องการศัลยกรรมจมูก เราควรจะเสริมแบบปลายเชิด-ปลายหยดน้ำ คุณหมอได้ให้คำแนะนำว่า สามารถเลือกได้ตามชอบ ซึ่งแบบปลายเชิดมีความปลอดภัยมากกว่า แต่ถ้าซิลิโคนสั้นจะทำให้ปลายทู่กลายเป็นหมู ส่วนปลายหยดน้ำนั้นมีความเสี่ยงกว่าแต่เป็นแบบคนไข้นิยมมากที่สุด

หรือคำถามที่ว่า เสริมจมูกแล้วบีบสิวได้หรือไม่ คุณหมอบอกกว่า บีบได้แต่ต้องระวังเพราะจมูกคนไข้ไม่ได้มีแค่เนื้อเท่านั้นแต่มีซิลิโคนอยู่ด้วย

นอกจากนี้คุณหมอบอกถึงสัญญาณเตือนภัยหลังจากการเสริมจมูกอีกด้วย เพราะการทำศัลยกรรมมีข้อดี แต่ก็มีข้อเสียอยู่เช่นกัน โดยคุณหมอได้อธิบายสัญญาณเตือนที่ควรระวังไว้ดังนี้ คนไข้ต้องระวังเรื่องการติดเชื้อมากที่สุด ซึ่งจะบวมมากในวันที่ 3 หลังจากนั้นจะยุบลง หากกลับบวมขึ้นเรื่อยๆหลังจากวันที่3 แสดงว่าอาจเกิดการติดเชื้อ และควรระวังอาหารการกิน ไม่ควรกินอาหารแสลง เช่น ปลาร้า ของหมัก ของดอง อาหารกระป๋อง อาหารทะเลไม่สด หรือการไอจามแรงๆ ก็อาจสร้างความกระทกระเทือนได้กับจมูกที่ไปเสริมมา

หญิงสาวต้องการเสริมอึ๋มควรรู้ไว้

การเสริมหน้าอกจะกลายภาระหลังการเสริมที่ต้องรับผิดชอบตลอดชีวิตหลายคนอาจสงสัยว่ารับผิดชอบอะไร ประการแรกน้ำหนักเต้านมต้องมีการเพิ่มขึ้นแน่นอน โดยคุณหมอแนะนำว่า ก่อนเสริมให้ลองให้นำลูกโป่งใส่น้ำ 300 ซีซี แล้วยัดลงในยกทรงลองดูว่ารับน้ำหนักไหวหรือไม่ ทั้งยังต้องนวดเต้านมทุกวันตั้งแต่วันแรกที่ทำจนไปถึงวันตาย ไม่เช่นนั้นจะเกิดพังผืดรัดเต้านมที่ใส่เข้าไป ทำให้นมแข็ง เนื่องจากร่างกายนี้นมีกลไกสร้างเนื่อเยื่อมาหุ้มสิ่งแปลกปลอมเอาไว้นั้นคือซิลิโคน

และรู้หรือไม่ว่าการเสริมหน้าอกนั้นต้องเสริมแล้วเลย ถอดออกไม่ได้ หากถอดออกหน้าอกจะหย่อนยานลงไป เพราะเมื่อมีการเสริมหน้าอกเนื้ออเยื่อผิวหนังของหน้าอกจะมีการยืดขยาย ยิ่งระยะเวลาที่เสริมนานเท่าไรคนไข้ก็จะสูญเสียสภาพยืดหยุ่นไปมากเท่านั้น หากถอดมาคงไม่ต้องพูดถึงเนื้อหาที่ยกตัวอย่างมาเป็นเพียงเนื้อหาบ้างส่วนเท่านั้น หนังสือเล่มนี้ยังมีอีกหลายคำสำหรับคำถามคาใจของผู้อยากรู้ก่อนทำศัลยกรรมที่อยากรู้ และรวมไปถึงความรู้อีกหลายอย่างที่คนทำศัลยกรรมนั้นควรรู้แต่นึกไม่ถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook