เจ้าหญิงเคท เผยโฉมพระโอรสครั้งแรก

เจ้าหญิงเคท เผยโฉมพระโอรสครั้งแรก

เจ้าหญิงเคท เผยโฉมพระโอรสครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเสด็จพระราชดำเนินออกจากโรงพยาบาลเซนต์แมรี่แล้ว ภายหลังจากทรงมีพระประสูติกาลรัชทายาท พระโอรสองค์น้อย เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2556 เวลา 16.24 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดย เจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงเสด็จพร้อมด้วยพระสวามี เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และ พระโอรสองค์น้อย เพื่อเสด็จกลับพระราชวังเคนซิงตัน


เจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงฉลองพระองค์ด้วยชุดกระโปรงสีฟ้า ทรงอุ้มพระโอรสด้วยพระองค์เอง ก่อนจะส่งต่อพระโอรสให้กับ เจ้าชายวิลเลียม ซึ่งได้ตรัสต่อสื่อมวลชนว่า พระโอรสองค์น้อย ทรงมีปอดที่แข็งแรง ตัวใหญ่ น้ำหนักมาก และได้ความงดงามมาจากพระมารดา


พระโอรสมีน้ำหนักตัว 8 ปอนด์ 6 ออนซ์ หรือประมาณเกือบ 3.8 กิโลกรัม ทั้งเจ้าหญิงแคทเธอรีนและพระโอรสทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดีมาก

เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงตั้งพระนามให้พระโอรสองค์น้อยแล้ว "จอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์" หรือเรียกอีกพระนามหนึ่งว่า เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์



โรงพยาบาลเซนต์แมรี่เป็นโรงพยาบาลเดียวกันที่เจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์มีพระประสูติกาลเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่

และ สูตินรีแพทย์ใหญ่ มาร์คัส เซทเชลล์ วัย 69 ปี ซึ่งเคยเป็นแพทย์ผู้ถวายการดูแลให้กับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นผู้ถวายการทำคลอดให้กับเคท มิดเดิลตัน ในครั้งนี้ด้วย

เจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงตรัสว่า การมีพระประสูติกลางเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุด ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวและราชวงศ์ รวมทั้ง 2 พระองค์ ทรงยังมิได้ตัดสินใจเรื่องพระนามของพระโอรส รัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์อังกฤษ

ประวัติเจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน
เจ้าหญิงวิลเลียม อาร์เธอร์ ฟิลิป ลูอิส ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เคาน์เตสแห่งสแตรตเฮิร์น บาเรอนิสแห่งแคร์ริกเฟอร์กัส หรือเรียกโดยย่อว่า แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ หรือพระนามเมื่อแรกเกิดคือ แคทเธอรีน อิลิซะเบธ มิดเดิลตัน หรือ เคท มิดเดิลตัน เป็นพระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ประสูติเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2525,[1] ณ โรงพยาบาลโรยัลบาร์กเชอร์ เมืองรีดดิง บาร์กเชอร์ ได้เข้าศึกษา ณ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูส์ ประเทศสกอตแลนด์ ในระหว่างศึกษาพระองค์ได้พบกับเจ้าชายวิลเลียมและได้คบหากันเมื่อปี พ.ศ. 2549 แม้ความสัมพันธ์จะห่างกันในปีต่อมา แต่ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2551 พระองค์ก็ได้ร่วมงานประดับยศทางทหารอากาศของเจ้าชายวิลเลียม


ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2553 สำนักพระราชวังอังกฤษได้แถลงว่า เจ้าชายวิลเลียมได้ทรงหมั้นกับพระองค์ในประเทศเคนยา และเข้าพระราชพิธีเสกสมรสในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554 ณ เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์หลังพระราชพิธีเสร็จสิ้นพระองค์ทรงได้รับพระราชทานพระอิสริยยศเป็นดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

ขอบคุณข้อมูลประกอบ : วิกิพีเดีย
ขอบคุณภาพประกอบ : www.gettyimages.com

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เจ้าหญิงเคท เผยโฉมพระโอรสครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook