5 เหตุผลที่หนุ่มญี่ปุ่นไม่ค่อยพูดชมแฟนสาวว่าน่ารัก

5 เหตุผลที่หนุ่มญี่ปุ่นไม่ค่อยพูดชมแฟนสาวว่าน่ารัก

5 เหตุผลที่หนุ่มญี่ปุ่นไม่ค่อยพูดชมแฟนสาวว่าน่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่มีแฟนเป็นคนญี่ปุ่นเคยสงสัยมั้ยคะว่าทำไมแฟนหนุ่มของเราเขาถึงไม่ค่อยชมเราว่าน่ารักบ้างเลย เป็นแฟนกันทั้งที แต่งหน้าสวยๆ ก็แล้ว แต่งตัวน่ารักๆ ก็แล้ว กลับไม่มีรีแอคชั่นใดๆ บางทีเขาอาจจะมีเหตุผลของเขาก็เป็นได้ เราลองไปดูเหตุผลของหนุ่มญี่ปุ่นกันค่ะ


เพราะการชมเหมือนเป็นหน้าที่


ในหมู่เพื่อนผู้หญิงด้วยกัน เป็นปกติที่จะชมกันเอง ซึ่งสาว ๆ ก็ชอบอยู่แล้วไม่ว่ามันจะจริงหรือไม่ก็ตาม55555 แต่ในหมู่เพื่อนผู้ชายกลับไม่ค่อยมีการชมอะไรแบบนี้เท่าไหร่ บางคนเขารู้สึกว่าการชมเหมือนเป็นหน้าที่ซะมากกว่า อย่างเวลาไปทำงานก็ต้องชมลูกค้าหรือคนที่ทำงานด้วยบ้าง แต่กับคนที่สนิทกันอยู่แล้ว พอชมปุ๊บจะรู้สึกห่างเหินแปลก ๆ การที่ไม่ได้ชมว่าน่ารัก เพราะเขารู้สึกว่าเราใกล้ชิดกันอยู่แล้วค่ะ


เพราะคุณน่ารักอยู่แล้ว


ผู้ชายบางคนเขาก็มีเหตุผลว่า “เพราะน่ารักอยู่แล้ว ถ้าไม่น่ารักก็ไม่คบหรอก” เขาเลยคิดว่าถึงไม่บอกก็น่าจะรู้ ความจริงแล้วก็มีผู้ชายจำนวนไม่น้อยเลยนะคะที่เขาให้ความสำคัญกับการกระทำมากกว่าคำพูด ทั้งไปกินข้าวด้วยกัน ไปเดทกัน เขาคิดว่าแฟนของเขาน่ารักเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาไม่จำเป็นต้องพูดชมก็ได้


เพราะเขาเขินอายเกินกว่าจะพูด


ผู้ชายเขาก็คิดนะคะว่าแฟนของเขาน่ารักเสมอทุกครั้งที่เจอกัน แต่บางครั้งมันก็เขินอายเกินกว่าที่จะบอกตรง ๆ ว่ารักหรือชมว่าน่ารัก พวกผู้ชายขี้อาย ผู้ชายหัวแข็ง หรือผู้ชายที่ไม่เก่งในเรื่องความรัก เป็นธรรมดาที่ผู้ชายเหล่านี้จะไม่พูดออกมาตรง ๆ แต่ถึงแม้เขาจะไม่พูด เขาก็คิดว่าแฟนของเขาน่ารักกว่าใครเลยนะ


เพราะคุณมีมากกว่าความน่ารัก


บางคนอาจจะมองแฟนของเขาในมุมอื่นนอกเหนือจากความน่ารักนะคะ อาจเป็นความมีเสน่ห์ ความเป็นผู้ใหญ่ มีสไตล์ หรือดูใสซื่อ สำหรับผู้ชายแล้ว คำว่าน่ารัก มันดูเป็นคำที่เบาบาง ไม่มีน้ำหนัก ไม่ค่อยน่าเชื่อถือ หากเขารู้สึกว่าแฟนของเขามีเสน่ห์หรือนิสัยดี เขาก็อาจจะนึกถึงคำชมอื่น ๆ นอกเหนือจากคำว่าน่ารักก็เป็นได้


เพราะคุณเป็นคนในใจของเขา


หากเขารู้สึกรักแฟนของเขาอย่างเต็มอก เขาอาจจะไม่สามารถชมออกมาเป็นคำพูดได้ดีนัก การมีคุณอยู่ในทุกวันนี้มันเป็นสิ่งที่พิเศษ หากเขาพูดชมออกมาลอย ๆ ทุกวันมันก็คงไม่มีความหมาย แต่เพราะเขารักคุณมาก เขาจึงอยากจะแสดงความรู้สึกของเขาด้วยท่าทีที่จริงจังมากขึ้น

ถึงแม้แฟนหนุ่มญี่ปุ่นเขาจะไม่เคยชมเราว่าน่ารัก แต่ในตอนที่เจอกัน หากเขาให้ความสำคัญกับเราแค่นั้นก็เพียงพอแล้วว่ามั้ยคะ ผู้ชายบางคนเขาก็รู้สึกว่า เพราะรักจริงเนี่ยแหละถึงไม่ค่อยพูด สาวๆ ก็เข้าใจหนุ่มๆ หน่อยนะคะ แล้วหนุ่มไทยล่ะคะ ชมแฟนกันบ้างรึเปล่าเอ่ย ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook