5 ผลไม้วิตามินอีสูง กินแล้วผิวสวยอ่อนเยาว์ ห่างไกลริ้วรอย

5 ผลไม้วิตามินอีสูง กินแล้วผิวสวยอ่อนเยาว์ ห่างไกลริ้วรอย

5 ผลไม้วิตามินอีสูง กินแล้วผิวสวยอ่อนเยาว์ ห่างไกลริ้วรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณรู้หรือไม่ว่า ผลไม้ที่มีวิตามินอีสูงจะช่วยในการบำรุงผิวพรรณ และทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ลงได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราก็มี 5 ผลไม้ที่มีวิตามินอีสูงมาแนะนำกัน ดังนี้ค่ะ

1.ขนุน

ผลไม้ไทยๆ มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนอกจากวิตามินอีที่มีมากแล้ว ในขนุนยังมีวิตามินตัวอื่น เช่น วิตามินบีรวม วิตามินเอ วิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ที่เป็นส่วนช่วยให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื่น และสร้างเกราะป้องกันแสงแดดให้กับผิวได้ดีอีกด้วย

2.มะม่วง

มะม่วงที่มีวิตามินอีอยู่มาก จะเป็นมะม่วงเขียวเสวยดิบและสุก มะม่วงน้ำดอกไม้สุก และมะม่วงยายกล่ำสุก ซึ่งสามารถหาทานได้ตลอดทั้งปี และหากเป็นช่วงที่มะม่วงเยอะก็ยังได้ราคาที่ถูกลงมากอีกด้วย แต่การทานมะม่วงสุกมากๆ ในรายที่มีปัญหาเรื่องเบาหวานก็ต้องคอยระวังน้ำตาลจากมะม่วงสุกด้วยเพราะน้ำตาลผลไม้จากมะม่วงเป็นน้ำตาลที่หวานมากสามารถทำให้ค่าน้ำตาลในเลือดขึ้นสูงได้เลย ดังนั้นทางที่ดีเลือกทานแบบดิบจะดีกว่า

3.มะขามเทศ

ในมะขามเทศมีวิตามินซีสูง รวมทั้งวิตามินอีก็มีไม่น้อย เมื่อวิตามินอีและซีอยู่ด้วยกันจึงทำให้เป็นผลไม้ที่ช่วยปกป้องความเสื่อมของเซลล์อ ลดภาวะการอุดตันของเส้นเลือด ทั้งยังมีไฟเบอร์ที่จะช่วยให้การขับถ่ายเป็นไปได้ด้วยดี แต่เมื่อทานมะขามเทศแล้วคุณควรทานน้ำตามให้มากสักหน่อย เพราะจะได้เป็นการช่วยให้ไฟเบอร์ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และส่งผลให้ผิวพรรณดูสวยใสได้นั่นเอง

4.อะโวคาโด

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่ถูกขนานนามว่าเนยแห่งป่า ซึ่งตัววิตามินอีเองก็สามารถละลายได้ดีในไขมันจึงทำให้การทานอะโวคาโดเพียวๆ หรือการทานร่วมกับผลไม้ชนิดอื่นที่วิตามินอีสูงจะเป็นการทานวิตามินที่พร้อมใช้งาน เพราะได้รับการละลายจากอะโวคาโดเรียบร้อยแล้ว ทำให้การดูดซึมวิตามินอีเข้าร่างกายนั้นทำได้ง่ายขึ้น

5.ทับทิม

ในทับทิมนอกจากเนื้อที่มีวิตามินอีสูงแล้ว แม้แต่ตัวเม็ดเองก็ยังมีวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินเค ซึ่งเป็นส่วนช่วยในด้านการบำรุงเลือด จึงทำให้ทับทิมเป็นผลไม้สารพัดประโยชน์อีกอย่างที่จะช่วยให้คุณมีผิวสวยสุขภาพดีได้

นอกจากผลไม้ต่างๆ ที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น วิตามินอียังสามารถหาได้จากน้ำมันจากธัญพืช น้ำมันดอกคำฝอย อัลมอนด์ และเม็ดทานตะวัน ซึ่งคุณสามารถหาทานได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป แต่นอกจากการทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การพักผ่อนให้เพียงพอและออกกำลังกายบ่อยๆ ก็จะช่วยให้ผิวพรรณสดใสและมีสุขภาพผิวที่ดีได้เหมือนกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook