เหงาแล้วไง! กับ 6 เคล็ดลับแก้เหงา สำหรับสาวโสดที่อยู่คนเดียว

เหงาแล้วไง! กับ 6 เคล็ดลับแก้เหงา สำหรับสาวโสดที่อยู่คนเดียว

เหงาแล้วไง! กับ 6 เคล็ดลับแก้เหงา สำหรับสาวโสดที่อยู่คนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ รู้สึกเหงากันอยู่รึเปล่า โดยเฉพาะสาวโสดที่ยังไม่มีคู่ใจ และวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆ เพื่อแก้เหงาสำหรับสาวโสดที่ต้องอยู่คนเดียวมาแนะนำกันแล้ว ซึ่งจะช่วยลดความเงียบเหงาเดียวดายให้กับคุณได้ดีอย่างแน่นอนค่ะ โดยมี 6 เคล็ดลับดังต่อไปนี้

1. ช้อปปิ้ง

การช้อปปิ้งจะทำให้คุณได้ปลดปล่อยอารมณ์เวลาได้เลือกซื้อของ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของกินของใช้กระจุกกระจิก ซึ่งก็ช่วยแก้เหงาได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยอยากออกจากบ้านไปช้อปปิ้งสักเท่าไหร่ ก็ขอแนะนำการช้อปปิ้งออนไลน์กันเลย เพียงเข้าไปเลือกซื้อของผ่านเว็บหรือแอพฯช้อปปิ้ง ก็จะทำให้คุณลดความเหงาไปได้เยอะเลยล่ะ

2. เก็บข้าวของเก่าๆ ไปทิ้งหรือบริจาค

อยู่เฉยๆ แล้วเหงาใช่ไหม คงต้องหาอะไรทำกันแล้วล่ะ ซึ่งการเก็บข้าวของเก่าๆ ของคุณออกไปทิ้งหรือไปบริจาคบ้าง ก็จะทำให้คุณลดความเหงาไปได้เยอะเลย เพราะการที่คุณยุ่งอยู่กับการเก็บข้าวของ จะทำให้ลืมความเหงาไปได้นั่นเอง

3. ทำงานอาสา

การทำงานอาสาก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดความเหงาได้ เพราะคุณจะได้พบกับผู้คนมากมาย มีเพื่อนร่วมงาน และได้สนุกไปกับการทำงานอย่างเต็มที่ จนแทบไม่มีเวลาให้เหงาเลยล่ะ

4. หางานอดิเรกทำ

การอยู่คนเดียวเป็นช่วงที่คุณสามารถหาสิ่งที่ชอบทำได้โดยไม่ต้องมานั่งกังวลว่าใครจะคอยดุคอยว่าหรือมานั่งรำคาญ ดังนั้นก็ใช้โอกาสดีๆ ช่วงนี้แหละ มาทำงานอดิเรกกันดีกว่า ซึ่งนอกจากไม่เหงาแล้วยังช่วยให้คุณมีความสุขมากขึ้นอีกด้วย

5. อ่านหนังสือที่ชอบ

ตอนที่มีคู่คุณอาจต้องทำหลายๆ อย่างจนลืมหนังสือที่อ่านค้างเอาไว้ ตอนนี้เป็นเรื่องที่ดีที่ได้กลับมาอ่านหนังสือเล่มโปรดโดยไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะมีคนมาคอยเกาะแกะวุ่นวายได้อีก ดังนั้นหยิบหนังสือเล่มโปรดขึ้นมาอ่านกันเลย

6. เขียนไดอารี่

การเขียนไดอารี่เป็นการเก็บความทรงจำที่คลาสสิกที่สุดและยังทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับการเขียนอีกด้วย และที่สำคัญสมุดไดอารี่นั้นเมื่อเก็บไว้นานอย่างมากก็แค่เหลืองหากไม่มีปลวก ไม่เหมือนมือถือที่ถ้าเปลี่ยนเครื่องทุกอย่างก็จะหายไป การเขียนเป็นการทำให้คุณมีสมาธิได้เป็นอย่างดี แถมยังสามารถดีไซน์ได้ตามที่ต้องการไม่ต้องมานั่งโหลดแอพอีกด้วย

เมื่อต้องมีชีวิตอยู่คนเดียวไม่ว่าจะเป็นเพราะโสดมานาน หรือพึ่งโดนเทมา ก็อาจทำให้คุณรู้สึกเหงาอยู่บ้าง แต่ความเหงาจะหมดไปแค่คุณทำตาม 6 วิธีนี้ ดังนั้นลองทำกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook