แต่งหน้าออกงานเริ่ดๆ สไตล์ โมเมพาเพลิน

แต่งหน้าออกงานเริ่ดๆ สไตล์ โมเมพาเพลิน

แต่งหน้าออกงานเริ่ดๆ สไตล์ โมเมพาเพลิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดกูรูเมคอัพของประเทศไทย ชื่อแรกๆ ที่นึกถึง คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก นภัสสรณ์ บูรณศิริ หรือ โมเมพาเพลิน ผู้ให้ความรู้ด้านการแต่งหน้าในรายการ "โมเมพาเพลิน" ตัวแม่ทางด้านการบิวตี้ที่มีคนดูคลิปในยูทูปหลายแสนคนและโด่งดังมากๆ ในกลุ่มชะนี เก้ง กวาง เสน่ห์ของเธอคนนี้อยู่ที่การแต่งหน้าในสไตล์ต่างๆ ออกมาได้สวย และที่วิธีพูด ที่ฟังได้เรื่อยๆ เหมือนเป็นการเม้าท์กันตามประสาเพื่อนสาวๆ ทำให้เธอมีแฟนคลับตั้งแต่รุ่นเล็กจนถึงรุ่นใหญ่

นอกจากเสน่ห์ในการพูดแล้ว ความตรงไปตรงมาในการแนะนำสินค้าต่างๆ ที่เธอใช้แล้วชอบ อย่างไหนที่เธอไม่ชอบเธอก็จะไม่ขอพูดถึง นี่เป็นเหตุผลหนึ่ง ที่ไม่ว่าเธอจะแนะนำเครื่องสำอางชิ้นไหน ของชิ้นนั้นจะขายตลาดหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่วัน 




วันนี้เกร็ดดี้เองได้มีโอกาสพบเจอกับนางในงาน Marie claire beauty awards 2013 ขอบอกว่าการแต่งหน้าที่เน้นดวงตาของนางในวันนั้นช่างสวยสะกดใจ สมกับเป็น 1 ใน 5 กูรูบิวตี้เมืองไทย เจอตัวโมเมพาเพลิน  แบบใกล้ชิดขนาดนี้ เกร็ดดี้จะไม่ถามเทคนิคการแต่งหน้ามาให้สาวๆ Sanook! Women ได้รู้ได้อย่างไร


แต่งหน้าออกงานสไตล์ โมเมพาเพลิน


ชุดที่เลือกใส่มาในวันนี้เป็นสีเขียวเข้ม ข้อแรกที่คิดไว้เลย ก็คือ จะไม่แต่งตาสีเขียวเป็นอันขาด อย่างที่เคยบอกกันอยู่ตลอด ว่าเราไม่จำเป็นต้องแมทซ์สีหน้ากับสีชุดก็ได้ วันนี้ก็เลยเลือกแต่งตาในสีเทาๆ ดำๆ สโมกกี้อาย เพราะ สีชุดค่อนข้างเข้มและเป็นงานกลางคืน เราก็แต่งหน้าได้เต็มที่ ติดขนตาอันใหญ่กว่าปกติ และเมื่อเราเน้นดวงตาให้โดดเด่นแล้ว ควรจะปัดบรัชออนและทาลิปสติกสีเบาๆ อย่าง สีนู้ด แค่นี้ก็ออกงานได้แล้วค่ะ

สาวๆ อยากรู้มั๊ยคะ ว่าเครื่องสำอาง 3 อย่างที่โมเมขาดแล้วจะไม่ยอมออกจากบ้านนั้นมีอะไรบ้าง

1. คอลซีลเลอร์ เพราะ คอลซีลเลอร์ที่มีคุณภาพดีๆ ใช้แทนรองพื้นได้ สามารถปกปิดใต้ตา รอยดำ สิวหรือจุดบกพร่องที่เราอยากอำพรางไว้ไม่ให้ใครเห็นได้ ถ้าเราผิวหน้าดีทุกอย่างก็จะดูดีขึ้นได้ค่ะ

2. ที่ดัดขนตา เพราะถ้ามีแค่มาสคาร่าแล้วไม่มีที่ดัดขนตาก็ไม่รอด โมเมคิดว่า ดัดขนตาให้ดูงอนๆ จะช่วยให้ดวงตาของเราดูกลมโต ไม่เป็นเส้นไม่ตรงจนเกินไปค่ะ

3. ครีมสารพัดประโยชน์ ที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่เส้นผมจนถึงปลายเท้า เป็นลิปมันก็ได้ ทาแผลก็ดี ข้อศอกแห้งก็ช่วยได้ ส่วนมากจะใช้แบรนด์จากประเทศออสเตรเลีย ที่เค้าเรียกกันว่า Ointment (ครีมสารพัดประโยชน์) เผื่อเราวันไหนจะต้องไปเจอเหตุการณ์ติดเกาะ กลับบ้านไม่ได้ จะได้หยิบครีมนี้มาใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกายเลยค่ะ

ทิปส์

- ป้องกันความมันที่จะเกิดขึ้นบริเวณทีโซนได้ด้วยการทาไพร์เมอร์และเลือกใช้รองพื้นที่ควบคุมความมัน จะดีกว่าใช้รองพื้นที่มีความโกลว์ฉ่ำโบ๊ะ พร้อมพกกระดาษซับมันติดตัวไว้ด้วย

- เพิมมิติให้กับใบหน้าด้วยการคอนทัวร์ด้วยบรอนเเซอร์สีน้ำตาลที่เข้มกว่าสีผิวที่ข้างแก้ม , กรอบหน้า 

อยากโดนเด่นในงานกลางคืนได้ด้วยการทาไฮไลท์บริเวณ โหนกแก้มและส้นจมูก แต่อย่าทาทั่วทั้งหน้านะจ๊ะ จากหน้าสวยๆ จะกลายเป็นกระทะทอดไข่ไม่รู้ด้วยน้า...อิอิ


อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แต่งหน้าออกงานเริ่ดๆ สไตล์ โมเมพาเพลิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook