เคล็ดลับเลือกมาสก์หน้าอย่างไร ให้เหมาะกับผิว

เคล็ดลับเลือกมาสก์หน้าอย่างไร ให้เหมาะกับผิว

เคล็ดลับเลือกมาสก์หน้าอย่างไร ให้เหมาะกับผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การมาสก์หน้ามีส่วนช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสได้ในเวลาเร่งด่วน ยิ่งหากมาสก์หน้าเป็นประจำทุกสัปดาห์ ยิ่งเห็นผลในการมีผิวขาวกระจ่างใสจนคุณสัมผัสได้ แต่เนื่องจากมาสก์หน้ามีหลายสูตร จึงต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง และตรงตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการด้วย ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็ดลับในการเลือกมาสก์หน้ามาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีเคล็ดลับอย่างไรบ้าง


มาสก์หน้าสำหรับผิวมัน เป็นสิว
สาวๆ ที่มีผิวมันจะทำให้มีไขมันอุดตันตามรูขุมขนได้ง่าย จึงควรเลือกมาสก์หน้าชนิดโคลน เพราะจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกออกจากผิวได้อย่างล้ำลึก และช่วยดูดซับความมันส่วนเกินออกจากผิว โดยที่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้ง นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิว เพราะมีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำ มาสก์เป็นประจำ รับรองจะทำให้ผิวชุ่มฉ่ำและลดรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับสาวๆ ที่เป็นสิวบ่อยอย่างยิ่ง งานนี้รูขุมขนสะอาด กระชับเล็กลง แถมยังหน้าใส ห่างไกลจากสิว เป็นสูตรหน้าใสที่สาวหน้ามันทั้งหลายควรค่าแก่การหามามาสก์อย่างยิ่ง


มาสก์หน้าสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย
สำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย จำเป็นต้องเลือกมาสก์ที่อ่อนโยนและไม่ระคายเคืองผิว เช่น มาสก์ที่มีส่วนผสมของคาโมไมล์ ชาเขียว สาหร่าย ใบบัวบก ว่านหางจระเข้ น้ำนมข้าว หรือทองคำ เป็นต้น ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่ามีส่วนผสมที่อาจทำให้ผิวเกิดการแพ้อยู่ด้วยหรือเปล่า


มาสก์หน้าสำหรับผิวหมองคล้ำ เป็นฝ้า กระ
คนที่มีปัญหาเหล่านี้ควรเลือกมาสก์หน้า ที่มีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวขาวใส ลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำต่างๆ ได้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นมาสก์หน้าที่มีส่วนประกอบของวิตามินซี ซึ่งจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและเผยผิวใหม่ที่ขาวกระจ่างใสยิ่งกว่า


มาสก์หน้าสำหรับแก้ปัญหาริ้วรอย และผิวเหี่ยวย่น
สำหรับคุณผู้หญิงที่มีอายุมากแล้ว ก็มักจะต้องเจอกับปัญหาริ้วรอยต่างๆ มากวนใจ ทั้งร่องแก้ม หางตา ใต้ตา และมุมปาก ซึ่งริ้วรอยเหล่านี้จะทำให้สูญเสียความมั่นใจได้เป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงควรเลือกมาสก์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนและสารบำรุงเปปไทด์ เพราะจะช่วยบำรุงผิวให้กลับมากระชับ เต่งตึง ลดการเกิดริ้วรอยได้ดีนั่นเอง

จะเห็นได้ว่ามาสก์หน้าแต่ละชนิด ก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นอย่าลืมเลือกมาสก์หน้าชนิดที่เหมาะกับตัวเองกันด้วย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการบำรุงที่ดีที่สุดนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook