บอกลาฝ้าอยู่หมัดด้วย 5 สูตรรักษาฝ้าง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้ ไม่ยาก

บอกลาฝ้าอยู่หมัดด้วย 5 สูตรรักษาฝ้าง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้ ไม่ยาก

บอกลาฝ้าอยู่หมัดด้วย 5 สูตรรักษาฝ้าง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้ ไม่ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ทั้งหลายที่อายุเริ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสาวที่เข้าสู่วัยเลข 3 เต็มตัว แน่นอนว่าปัญหาบนผิวหน้าอย่างหนึ่งที่มักจะพบเจอเป็นประจำ นอกจากริ้วรอยที่เริ่มมาเยือนแล้ว “ฝ้า” นับเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำเอาสาวๆ หลายคนหนักอกหนักใจกันเป็นทิวแถวเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น อย่าได้รอช้ากันเลยค่ะ เพราะวันนี้เราหยิบเอา 5 สูตรรักษาฝ้าจากธรรมชาติมาฝาก รับรองปลอดภัย ไร้สารเคมีตกค้าง ทำตามก็ง่ายแสนง่าย จะมีสูตรใดกันบ้าง รีบตามไปดูกันเลย


1.สูตรกำจัดฝ้าด้วยหัวไชเท้า
มาเริ่มที่วิธีแรกกันเลย โดยเป็นวิธีง่ายๆ เพียงใช้หัวไชเท้ามาเป็นวัตถุดิบหลักในการกำจัดฝ้าเท่านั้น ด้วยการนำหัวไชเท้ามาปอกเปลือกออกให้หมด จากนั้นนำมาบดแต่ไม่ต้องละเอียดมาก แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น แนะนำให้ทำแบบวันเว้นวันไปเลย รับรองว่าฝ้าหายแน่นอน แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า วิธีนี้ไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายนะจ๊ะ


2.สูตรรักษาฝ้าด้วยใบบัวบก
บ้านใครมีใบบัวบก รีบไปเด็ดมาเลยจ้า เพราะใบบัวบกนี่แหละที่จะช่วยกำจัดรอยฝ้าบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยม เพียงนำใบบัวบกมาปั่นให้ละเอียด แล้วคั้นเอาน้ำออกมา จากนั้นนำน้ำใบบัวบกมาเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าแทนโทนเนอร์ ทำบ่อยๆ รอยฝ้าจะจางหายไปอย่างแน่นอน


3.สูตรรักษาฝ้าด้วยว่านหางจระเข้
ไม่รู้จะรักษาฝ้าด้วยอะไรดี ก็ว่านหางจระเข้นี่แหละ โดยให้นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกออกเอาแต่วุ้นไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นก็นำไปบดและพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที ถ้าอยากให้ได้ผลเร็ว แนะนำให้ทำเป็นประจำทุกวัน รอยฝ้าจะค่อยๆ จางหายไปอย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน


4.สูตรกำจัดฝ้าด้วยน้ำมะนาว
อยากกำจัดฝ้าให้หมดไปเร็วๆ น้ำมะนาวก็ช่วยได้เหมือนกันนะเออ โดยให้นำน้ำมะนาวมาทาบริเวณที่เป็นฝ้า แล้วถูเบาๆ ประมาณ 1-2 นาที ปล่อยทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น รับรองว่าหากทำเป็นประจำจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจภายใน 3 สัปดาห์เลยทีเดียว


5.สูตรกำจัดฝ้าด้วยหัวหอมใหญ่
อีกหนึ่งสูตรที่ขอท้าให้ลอง ซึ่งก็ขอการันตีเลยว่าได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างแน่นอน โดยสูตรนี้ก็ให้นำหัวหอมใหญ่ประมาณ 2-3 หัวมาปอกเปลือกและสับให้ละเอียด จากนั้นห่อด้วยผ้าขาวบางแล้วบีบเอาน้ำออกมา ตามด้วยผสมน้ำหัวหอมใหญ่กับน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์เข้าด้วยกัน นำน้ำที่ได้มาทาตรงที่เป็นฝ้า ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำบ่อยๆ รับรองเห็นผล


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สำหรับ 5 สูตรรักษาฝ้าจากธรรมชาติ ด้วยวิธีทำอันแสนง่ายดาย แถมมาพร้อมวัตถุดิบราคาสบายกระเป๋า บางชิ้นยังสามารถหาได้จากในครัว งานนี้รับรองว่าจะช่วยรักษาฝ้าให้จางลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ แถมปลอดภัยต่อผิวสาว ที่สำคัญหลังใช้สูตรเหล่านี้แล้ว ก็อย่าลืมทาครีมกันแดดและหมั่นหลีกเลี่ยงแสงแดดกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook