กินโยเกิร์ตก่อนนอนดีไหม ตอบให้หายข้องใจกับ 5 ประโยชน์ของโยเกิร์ตที่คุณคาดไม่ถึง

กินโยเกิร์ตก่อนนอนดีไหม ตอบให้หายข้องใจกับ 5 ประโยชน์ของโยเกิร์ตที่คุณคาดไม่ถึง

กินโยเกิร์ตก่อนนอนดีไหม ตอบให้หายข้องใจกับ 5 ประโยชน์ของโยเกิร์ตที่คุณคาดไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยเกิร์ต ถือเป็นอาหารเพื่อสุขภาพยอดฮิตสำหรับสาวๆ ในช่วงลดน้ำหนัก เพราะเชื่อว่าการรับประทานโยเกิร์ตจะช่วยให้อิ่มท้อง แถมยังดีต่อสุขภาพด้วยคุณประโยชน์จากสารอาหารต่างๆ แต่สาวๆ หลายคนก็ยังเกิดความสงสัยว่าถ้ากินโยเกิร์ตก่อนนอนล่ะ จะทำให้อ้วนไหม ซึ่งจริงๆ แล้วช่วงก่อนนอนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการกินโยเกิร์ตมากที่สุด เพราะสารอาหารจากโยเกิร์ตจะช่วยส่งผลดีต่อสุขภาพในช่วงดังกล่าวหลายประการ แต่จะมีข้อดีอะไรบ้างนั้น วันนี้เรามีมาฝากกัน


1.ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี
โพรไบโอติกส์ในโยเกิร์ตนั้น มีคุณสมบัติในการทำให้ลำไส้และระบบย่อยอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นการรับประทานโยเกิร์ตในช่วงก่อนนอน จึงดีต่อการที่จุลินทรีย์ชนิดและโพรไบโอติกส์ในโยเกิร์ตได้เข้าจัดระเบียบสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ในลำไส้และระบบย่อยอาหาร ตื่นเช้าขึ้นมาคุณก็จะสามารถขับถ่ายได้อย่างสะดวกสบาย ห่างไกลปัญหาท้องผูกอย่างแน่นอน


2.ช่วยให้อิ่มท้องก่อนนอนโดยไม่อ้วน
สาวๆ ที่กังวลว่าถ้าเกิดหิวขึ้นมาในช่วงก่อนนอนจะกินอะไรดี โยเกิร์ตนี่แหละคือคำตอบสุดท้าย เพราะนอกจากจะทำให้สาวๆ อิ่มท้องก่อนนอนแล้ว ก็ยังถือเป็นอาหารแคลอรี่ต่ำ ที่ไม่ทำให้สาวๆ อ้วนขึ้นอย่างแน่นอน


3.เสริมสร้างกล้ามเนื้อ
ข้อดีของการรับประทานโยเกิร์ตก่อนนอน ก็คือการช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะร่างกายของคนเราจะใช้เวลาในช่วงนอนหลับนี่แหละ ซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่สึกหรอ ซึ่งการกินโยเกิร์ตก่อนนอน ก็จะเป็นการเสริมสร้างโปรตีนให้กับร่างกายนำไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อในช่วงเวลาดังกล่าวได้มากขึ้น


4.ทำให้หลับสบายขึ้น
สำหรับผู้ที่มีปัญหานอนไม่หลับ นอนหลับยาก นอนแล้วกระสับกระส่าย ไม่สบายตัว ลองหันมากินโยเกิร์ตก่อนนอนดู จะทำให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น เพราะในโยเกิร์ตนั้นมีกรดอะมิโนที่ทำให้ร่างกายรู้สึกต้องการพักผ่อน อีกทั้งยังมีทริปโตเฟนที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการหลั่งสารโซโรโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่จะช่วยให้เกิดความผ่อนคลายมากขึ้น จึงทำให้นอนหลับได้ดีกว่าที่เคย


5.ช่วยล้างสารพิษจากร่างกาย
โยเกิร์ตนอกจากจะมีข้อดีในการกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่ายให้เป็นปกติแล้ว ก็ยังเป็นตัวช่วยในการล้างสารพิษออกจากลำไส้ไปในตัวด้วย ทำให้เกิดผลดีต่อการดูดซึมของสารอาหารต่างๆ มากขึ้น ใครที่รู้สึกถ่ายท้องยาก อึดอัดท้องอยู่บ่อยๆ กินโยเกิร์ตก่อนนอนเป็นประจำ จะทำให้ความอึดอัดนั้นหายไปได้อย่างแน่นอน

และนี่ก็คือ 5 ประโยชน์ของการกินโยเกิร์ตในช่วงก่อนนอน ซึ่งมาพร้อมดีมากกว่าที่คุณคิด ทีนี้สาวๆ ทั้งหลายก็จะได้เลิกสงสัยกันแล้วว่า กินโยเกิร์ตก่อนนอนจะอ้วนไหม กินโยเกิร์ตก่อนนอนจะดีหรือไม่ บอกกันชัดๆ ตรงนี้ไปเลยว่า กินโยเกิร์ตก่อนนอนดีต่อสุขภาพแน่นอน แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเลือกกินโยเกิร์ตไขมันต่ำเท่านั้นนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook