ว่านหางจระเข้ กับ 5 สูตรความสวยที่คุณไม่ควรมองข้าม

ว่านหางจระเข้ กับ 5 สูตรความสวยที่คุณไม่ควรมองข้าม

ว่านหางจระเข้ กับ 5 สูตรความสวยที่คุณไม่ควรมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นประโยคยอดฮิตที่ใครๆ ก็พูดกันว่าเกิดเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย แต่จะดีกว่าไหม หากคุณสามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ให้สวย กระจ่างใส ด้วยธรรมชาติอย่างว่านหางจระเข้ ซึ่งนอกจากจะถูกนำไปผสมในผลิตภัณฑ์และครีมบำรุงผิวต่างๆ ที่วางขายตามท้องตลาด เพื่อประทินผิวคุณให้สวยได้ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าแล้ว ยังมีสรรพคุณมากมายที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย และนี่ก็คือ 5 สูตรความงามจากว่านหางจระเข้ที่เรานำมาฝากกันนั่นเอง


1.ว่านหางจระเข้รักษาสิว
หากจะกล่าวถึงครีมบำรุงผิวมากมายหลากหลายยี่ห้อทุกวันนี้ จะต้องมีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ใช้ว่านหางจระเข้เป็นส่วนผสมหลักๆ ในครีมตัวนั้นๆ เพราะด้วยคุณสมบัติที่ช่วยลดสิว และยังลดอาการอักเสบของผิวหนังได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากคุณอยากรักษาสิวและไม่อยากจะเสียเงินมากมายไปกับการซื้อครีมบำรุงต่าง ๆ ให้ลองใช้วุ้นใสๆ ในว่านหางจระเข้ทาบาง ๆ ที่สิว สักระยะหนึ่งปัญหาสิว ผิวอักเสบของคุณจะค่อยๆ บรรเทาลงอย่างแน่นอน 


2.แชมพูผสมว่านหางจระเข้เพิ่มความชุ่มชื้น
ถ้าคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่มีปัญหาผมแห้งกรังราวกับเป็นไม้กวาดดอกหญ้า ให้ลองนำวุ้นสดที่อยู่ภายในว่านหางจระเข้ไปผสมกับแชมพูที่คุณใช้อยู่ประจำ แล้วคุณจะพบว่าสามารถช่วยบำรุงผมให้ชุ่มชื้นและนุ่มสลวยได้ แถมยังลดปัญหาศีรษะมีรังแค รวมถึงอาการคันต่างๆ ของศีรษะก็หายเป็นปลิดทิ้ง เพียงเท่านี้ผมของคุณก็สวยสุขภาพดีได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปทำทรีทเม้นท์แพงๆ ตามร้านทำผมอีกเลย


3.ขัดผิวคุณให้สวย เนียนใส
ลองนำวุ้นใสในว่านหางจระเข้สักประมาณครึ่งถ้วยไปผสมกับน้ำตาลทรายแดงประมาณ ¼ ถ้วย แล้วนำไปขัดผิวเบาๆ ทุกวัน ผิวของคุณก็จะสวยกระจ่างใส ชุ่มชื้น เต่งตึง น่าสัมผัส จนใครๆ ก็อิจฉาเลยล่ะ


4.แก้อาการอักเสบ คัน จากแมลงสัตว์กัดต่อย
หากคุณโดนแมลง หรือยุงกัด ให้คุณหาว่านหางจระเข้มาทาลงไปบนบริเวณที่โดนกัดต่อย แล้วคุณจะเห็นว่าอาการต่างๆ ที่เป็นอยู่ก็จะทุเลาลงไปได้เป็นอย่างดี


5.ผิวไหม้ แสบ แดง แก้ได้ด้วยว่านหางจระเข้
ใครผิวไหม้ แสบแดง หลังจากนี้คุณจะไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะเราสามารถใช้ว่านหางจระเข้ในการบรรเทาได้ โดยให้ลองใช้วุ้นว่านหางจระเข้มาทาบริเวณผิวที่ไหม้และมีอาการแสบ แดง จะช่วยบรรเทาได้ดีทีเดียว


เห็นแบบนี้คงจะอดใจไม่ไหวไปหาว่านหางจระเข้มาประยุกต์ใช้กันเลยทีเดียว แต่งานนี้ใครปลูกว่านหางจระเข้คงจะถูกใจสุดๆ เพราะนอกจากจะใช้ประโยชน์จากสรรพคุณอันหลากหลายของว่านหางจระเข้ได้แล้ว ยังสามารถนำไปประยุกต์กับของเครื่องใช้ที่มีอยู่ และยังช่วยให้คุณประหยัดเงินได้เป็นอย่างดี เอาเป็นว่าลองทำตาม 5 วิธีนี้กันดู รับรองว่าได้ผลโดนใจแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook