5 อันตรายจากการใส่ชุดชั้นในคับ รู้แล้ว รีบเปลี่ยนไซส์ด่วน

5 อันตรายจากการใส่ชุดชั้นในคับ รู้แล้ว รีบเปลี่ยนไซส์ด่วน

5 อันตรายจากการใส่ชุดชั้นในคับ รู้แล้ว รีบเปลี่ยนไซส์ด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดชั้นในมีความสำคัญต่อผู้หญิงเป็นอย่างมาก เพราะเป็นตัวช่วยกระชับทรงของหน้าอกให้อยู่ในรูปทรงที่เหมาะสม ทั้งยังเป็นตัวช่วยปกป้องไม่ให้เกิดอันตรายต่อเต้านมของคุณอีกด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าถ้าคุณเลือกชั้นในไม่ดีและเลือกไซส์ที่ไม่เหมาะสมกับตัวเอง อาจจะก่อให้เกิดอันตรายและทำลายสุขภาพของผู้หญิงได้มากเลยทีเดียว ดังนั้นลองมาดูว่าการสวมใส่เสื้อในคับ ไซส์เล็กเกินตัวจะเกิดขึ้นอะไรกับตัวคุณ


1.เกิดสิวและผิวอักเสบ
การใส่ชุดชั้นในที่รัดแน่นมากจนเกินไป จะทำให้เนื้อผ้าเสียดสีกับผิวและทำให้การถ่ายเทอากาศเป็นไปได้ไม่ดีเพียงพอ เมื่อเกิดเหงื่อจึงทำให้เกิดการสะสมและกลายมาเป็นสิว ผิวหมองคล้ำจากการเสียดสีและกลายเป็นผิวอักเสบบวมแดง ดังนั้น จึงควรเลือกสวมใส่บราที่เหมาะสมกับขนาดอกและเลือกเป็นเนื้อผ้าฝ้ายจากธรรมชาติแท้ เพื่อไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองเมื่อต้องสวมใส่ทั้งวัน


2.เลือดลมไม่ไหลเวียน
การสวมใส่ชุดชั้นในที่รัดแน่น ย่อมทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดช่วงหน้าอกเกิดปัญหา และทำให้การไหลเวียนของทั้งเลือดและน้ำเหลืองเป็นไปอย่างไม่สมดุล เกิดการติดขัด จึงเกิดปัญหาสุขภาพที่น่ากลัวภายในอนาคตได้


3.สร้างความเครียด
เมื่อเกิดความอึดอัดและรู้สึกว่าชุดชั้นในคับเกินไป จะทำให้เกิดความเครียดและหงุดหงิดง่าย เพราะความรู้สึกที่อึดอัดนั้นมักจะสร้างปัญหากับผู้หญิง ทั้งยังทำให้คุณรู้สึกเจ็บต่อจุดที่โดนรัดแน่นไปตลอดทั้งวัน จนยิ่งสร้างความเครียดและความหงุดหงิดได้มากขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

4.รบกวนการทำงานของสมอง
การที่ชุดชั้นในรัดหน้าอกจนแน่นจนเกินไป นอกจากจะสร้างความเครียดแล้วยังส่งผลไปรบกวนการทำงานของสมองมากขึ้น ดังนั้นจึงเกิดผลเสียต่อระบบประสาท ถ้าคุณใส่ชุดชั้นในที่แน่นอยู่ตลอดเวลา ระบบประสาทที่เคยสมดุลจะกลายเป็นขาดสมดุลไปในทันที จึงทำให้ร่างกายเกิดความเมื่อยล้า รู้สึกเกร็ง และอาจจะเข้าไปขัดขวางการเผาผลาญไขมันอีกด้วย


5.ก่อให้เกิดมะเร็ง 
การใส่ชุดชั้นในที่รัดแน่นติดต่อกันเป็นเวลานาน จะทำให้ช่วงอกเกิดการไหลเวียนของน้ำเหลืองได้ไม่ดีพอ จนกลายเป็นการตกค้างของเลือดและน้ำเหลือง จึงก่อให้เกิดความเสี่ยงโรคมะเร็งเต้านมได้สูงมากเลยทีเดียว

ถ้าคุณไม่อยากเสี่ยงเกิดปัญหาต่างๆ ตามที่กล่าวมาข้างต้น ควรเลือกไซส์ของชุดชั้นในให้เหมาะสมต่อช่วงอก ไม่รัดแน่นมากจนเกินไป สวมใส่แบบสบายๆ ไปตลอดทั้งวัน แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องพยุงช่วงอกของคุณได้อย่างเหมาะสม เพื่อลดปัญหาอกหย่อนยานก่อนวัย ทางที่ดีที่สุดคือควรรู้ไซส์ของตัวเองให้ชัดเจนและเลือกซื้ออย่างถูกต้อง จึงจะทำให้การใช้งานชุดชั้นในเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook