มันเริ่ด! 7 วิธีขัดขี้ไคลง่ายๆ ให้ผิวขาวใส ออกแรงน้อย

มันเริ่ด! 7 วิธีขัดขี้ไคลง่ายๆ ให้ผิวขาวใส ออกแรงน้อย

มันเริ่ด! 7 วิธีขัดขี้ไคลง่ายๆ ให้ผิวขาวใส ออกแรงน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาเหตุหนึ่งของผิวคล้ำเสียอาจจะเกิดจากผลัดเซลล์ผิวเก่าออกทุกๆ 2 อาทิตย์ของร่างกาย ที่ทำให้เกิดเป็นสีดำๆ ตามร่างกายอย่างขี้ไคลกันได้นะคะ ซึ่งหลายคนก็อาจจะเกิดปัญหาว่าทำไมมันขัดออกยากจังเลย หรือใครที่อยากผิวขาวใสก็จะมีการขัดผิวเอาขี้ไคลออก เพื่อให้ผิวขาวใสขึ้น เราเลยมีวิธีช่วยขัดเอาขี้ไคลออกแบบง่ายๆ มาฝากกันค่ะ ตามมาดูพร้อมกันเลยดีกว่า

ใช้ใยขัดผิวขัดตัวตอนฟอกสบู่

เลือกซื้อใยขัดผิวนุ่มๆ เอาไว้ใช้ตอนอาบน้ำเพื่อขัดเอาเซลล์ผิวเก่าออกได้ โดยจะใช้ตอนที่ฟอกสบู่ แล้วชุบใยขัดผิวให้เปียก ถูกับสบู่ให้เกิดฟองแล้วนำมาขัดให้ทั่วผิวตัว ทำเป็นประจำทุกวันเช้าเย็น ก็ช่วยขัดเอาขี้ไคลออกได้แบบง่ายๆ ผิวก็จะขาวขึ้นได้ค่า

ขัดผิวหลังอาบน้ำอุ่นจะช่วยให้ขี้ไคลหลุดงายขึ้น

น้ำอุ่นจะช่วยทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกได้ง่ายขึ้นนะคะ โดยสาวๆ ก็เปิดน้ำอุ่นอาบหลังฟอกตัวเสร็จแล้ว ล้างตัวเสร็จก็ใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กชุบน้ำอุ่นอีกครั้ง ใช้ผ้าขนหนูที่ชุบน้ำอุ่นขัดตามเนื้อตัว ก็จะทำให้ขี้ไคลหลุดออกได้ง่ายมากขึ้นค่า แต่สาวๆ ผิวแห้งต้องระวังอย่าอาบน้ำอุ่นบ่อย เพราะจะทำให้ผิวลอกได้ค่ะ

ใช้เบกกิ้งโซดาขัดผิวระหว่างอาบน้ำ

อีกสูตรที่ทำให้ขี้ไคลหลุดออกง่ายๆ ก็เลือกใช้ตัวช่วยเสริมเป็นเบกกิ้งโซดา นำมาผสมกับน้ำเปล่าให้พอข้นๆ เล็กน้อย นำมาขัดผิวให้ทั่วๆ ทิ้งไว้สักแปบ หรือจะใช้ใยขัดผิวมาช่วยผัดเบาๆ ก็จะช่วยให้ขี้ไคลออกได้ง่ายขึ้น โดยเบกกิ้งโซดาจะช่วยผัดเซลล์ผิวจึงทำให้ขี้ไคลหลุดได้ง่ายขึ้นค่า

ผสมเกลือป่นหรือน้ำตาลกับเบบี้ออยล์ก่อนอาบน้ำ

วิธีนี้จะใช้ก่อนอาบน้ำนะคะ โดยจะผสมเบบี้ออยล์กับเกลือป่นหรือน้ำตาลทรายให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดตัวให้ทั่ว จะช่วยให้ขี้ไคลลอกออกจากผิวได้ง่ายขึ้น เมื่อขัดวนจนรู้สึกเนื้อผิวเนียนลื่นแล้วก็อาบน้ำล้างตัวตามปกติได้แล้วค่ะ

ใช้มะขามเปียกขัดตัว ช่วยให้ผิวขาวขึ้น

มะขามเปียกจะช่วยบำรุงให้เซลล์ผิวที่เกิดใหม่ขาวขึ้น และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ หากใครอยากขัดขี้ไคลให้หลุดออกง่าย ก็ใช้มะขามเปียกแช่น้ำให้นิ่มแล้วแยกใยมะขามออก นำเนื้อมะขามผสมกับเกลือหรือน้ำตาลมาสครับผิว หรือจะนำเนื้อมะขามมาขัดผิวแล้วใช้ใยขัดตัวช่วยขัด ก็จะทำขี้ไคลออกได้ง่ายขึ้น ผิวก็จะขาวขึ้นได้อีกด้วย

แช่สารส้มในน้ำสะอาด แล้วนำน้ำมาผสมสบู่ฟอกตัว

สารส้มเป็นอกหนึ่งอย่างที่หลายคนนิยมใช้ โดยตัวสารส้มจะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสขึ้น หลายคนนิยมใช้ขัดรักแร้เพื่อให้ขาวขึ้น นอกจากนี้ยังใช้ขัดขี้ไคลได้เช่นเดียวกันค่ะ โดยเราจะนำสารส้มไปแช่น้ำประมาณ 10-15 นาทีแล้วนำน้ำสารส้มผสมกับสบู่จากนั้นจึงนำมาฟอกตัว จะช่วยเร่งให้ขี้ไคลออกได้ง่ายขึ้น เมือขัดเสร็จแล้วก็ล้างน้ำสะอาดได้ตามปกติเลยค่า

ใช้กากกาแฟขัดผิว ช่วยให้ขี้ไคลหลุดง่าย

สุดท้ายกันที่การใช้กากกาแฟมาขัดผิวนะคะ โดยกากกาแฟจะมีเนื้อหยาบละเอียด สามารถใช้ขัดทำความสะอาด เอาความสกปรกจากรูขุมขนออกได้และยังช่วยผลัดเอาเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำออกได้ จึงนิยมนำกากกาแฟผสมกับน้ำนมหรือมะขามมาขัดขี้ไคลออกก่อนอาบน้ำ จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มและดูขาวขึ้นหลังล้างตัว เพราะเซลล์ผิวหมองคล้ำหลุดออกแล้วนั้นเองค่า

จัดมาให้ถึง 7 สูตรเลย ใครที่อยากให้ผิวดูขาวขึ้นหรืออยากกำจัดคราบขี้ไคลที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ ก็ลองนำสูตรขัดขี้ไคลเหล่านี้ไปใช้กันได้นะคะ ของหาง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วยค่า

ขอบคุณ : bathbrushes.stillgrow.topKesalahanadobe.comkirei-rainbow.jpjuliemeasures.comfusioncraftiness.comhellonaturalliving.comreviewed.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook