ไอ.ซี.ซี. จัดตั้ง "ตู้ปันน้ำใจ" ไม่ลืม สิ่งของที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง

ไอ.ซี.ซี. จัดตั้ง "ตู้ปันน้ำใจ" ไม่ลืม สิ่งของที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง

ไอ.ซี.ซี. จัดตั้ง "ตู้ปันน้ำใจ" ไม่ลืม สิ่งของที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยแนวคิดของเครือสหพัฒน์ที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม “คนดี สินค้าดี สังคมดี” เครือสหพัฒน์จึงได้ร่วมใจกันระดมความช่วยเหลือสังคมในช่วงที่เกิด เหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด (มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ ผู้นำธุรกิจการจัดจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ กว่า 100 แบรนด์ ได้มีนโยบายจัดกิจกรรมเพื่อแบ่งเบาภาระสังคม จึงได้จัดตั้ง “ตู้ปันน้ำใจ ไอ.ซี.ซี.ปันสุข สู่ประชาชน” ขึ้น โดยมี กิตยาภรณ์ ชัยถาวรเสถียร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกาย แด็กซ์, กี ลาโรช และ ยังเป็นกรรมการ ของ 10 บริษัทในเครือสหพัฒน์ เป็นผู้ริเริ่มโครงการ

โดยเริ่มต้นขึ้นจากทุนส่วนตัว ในฐานะเพื่อนร่วมชาติ และให้ความสำคัญกับสิ่งของที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง ผ้าอนามัย, แพมเพิสสำหรับเด็กและผู้ใหญ่เพื่อหวังช่วยแบ่งปันอาหาร และของใช้ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน แก่ผู้คนที่ได้รับผลกระทบในบริเวณโดยรอบ  


โดย กิตยาภรณ์ ได้ฝากความคิดการผ่านพ้นวิกฤต Covid-19 เอาไว้ด้วยว่า “คนไทยเราจะต้องผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกันได้แน่นอนค่ะ การที่เราจะผ่านทุกอย่างไปได้นั้น “การ์ดเราต้องไม่ตก” เราเคยระแวดระวังกันมาอย่างไรก็ให้ทำอย่างนั้นต่อไป ต้องใส่หน้ากากอนามัยเวลาที่ต้องออกนอกบ้านทุกครั้ง หมั่นล้างมือให้สะอาด อยู่บ่อยๆ กินร้อนช้อนตัวเอง ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์เพื่อช่วยสังคม และช่วยกันปฏิบัติตามแนวทางกฎระเบียบของภาครัฐอย่างเคร่งครัดอยู่เสมอ

ในส่วนของโครงการ “ตู้ปันน้ำใจ ไอ.ซี.ซี.ปันสุขสู่ประชาชน” เราเริ่มต้นขึ้นจากการสอบถามความสมัครใจของผู้จัดการที่ประจำอยู่บริษัทสาขาก่อน ว่าสนใจอยากร่วมทำโครงการนี้เพื่อช่วยเหลือสังคมไหม ซึ่งทุกคนยินดีมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน และต่างกระตือรือร้นเพื่อให้โครงการสำเร็จอย่างรวดเร็ว จึงเกิดเป็นโครงการนี้ขึ้น”

 “ตู้ปันน้ำใจ ไอ.ซี.ซี.ปันสุขสู่ประชาชน” มีสินค้าภายในตู้ อาทิ เช่น

  • ของใช้สำหรับผู้หญิง  มีชุดชั้นในจากแบรนด์ที่ครองใจหลายภูมิภาคมายาวนาน K-Bra by กุลสตรี, ผ้าอนามัย, แพมเพิสสำหรับเด็กและผู้ใหญ่
  • อาหาร  มีน้ำนมถั่วเหลืองผสมเนื้อข้าวโพด BSC Soy, น้ำดื่มใหม่ เจริญปุระ, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า, ข้าวสาร, น้ำปลา, น้ำมันพืช, ไข่ไก่, น้ำตาล ฯลฯ
  • ของใช้ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตอีกหลายอย่าง อาทิเช่น น้ำยาซักผ้า Essence, สบู่อาบน้ำ, ยาสระผม

 “ตู้ปันน้ำใจ ไอ.ซี.ซี.ปันสุขสู่ประชาชน” ได้รับผลตอบรับเป็นไปในทางที่ดีโดยผู้จัดการภูมิภาค กล่าวว่า “พนักงานแต่ละสาขาต่างรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือคนทุกข์ยากในสังคม และยังผลัดเวรช่วยกันอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ที่เข้ามาเลือกของกินของใช้ ที่ตัวเองต้องการอีกด้วย และยังคอยรายงานความเคลื่อนไหว และประเมินผลกลับมาให้บริษัทฯได้รับทราบอยู่เสมอ”

โดยพนักงานท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า “รู้สึกตื่นตันใจ เวลาที่ได้ยืนมองดูผู้คนที่เขาลำบากจริงๆ มาเลือกของที่ตู้ บางคนหยิบไปแค่นม 1 กล่อง แล้วยกมือไหว้ มันภูมิใจที่สิ่งเล็กๆน้อยๆที่เราทำ สามารถช่วยให้เขาอิ่มไปได้อีก 1 มื้อ”  

 “ตู้ปันน้ำใจ ไอ.ซี.ซี.ปันสุขสู่ประชาชน” แต่ละตู้จะมีพนักงานประจำของแต่ละสาขา คอยทำหน้าที่อำนวยความสะดวก และหมั่นดูแล ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และจะมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือคอยให้บริการ ทั้งยังขอความร่วมมือประชาชนทุกคนให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีมาตลอด โดยส่วนมากประชาชนจะเลือกหยิบของกินและของใช้เท่าที่จำเป็นอย่างพอประมาณ

 นอกจากประชาชนที่ทยอยมาเลือกหยิบของจาก “ตู้ปันน้ำใจ ไอ.ซี.ซี.ปันสุขสู่ประชาชน” กันอย่างไม่ขาดสายแล้ว ยังมีผู้ใจบุญ ที่เป็นทั้งร้านค้าใกล้เคียง ข้าราชการ พนักงานบริษัท และพนักงานประจำของสาขานั้นๆ หมั่นเข้ามาช่วยกันเติมเต็มอาหารและของใช้จำเป็นอยู่เป็นประจำ

ในภาวะความตึงเครียดที่เกิดขึ้นนี้  “ตู้ปันน้ำใจ ไอ.ซี.ซี.ปันสุขสู่ประชาชน” ยังคงมีความน่ารักในแบบฉบับของแต่ละภูมิภาค ให้ได้เห็นอยู่ตลอด อาทิเช่น

  • ตู้ อ.หาดใหญ่ มักมีคนเอาสะตอ มาวางบริจาคไว้ให้ผู้ยากไร้ได้เอากลับไปทำอาหาร
  • ตู้ภูเก็ต มีคนเอาข้าวสังห์หยด ซึ่งเป็นข้าวพันธุ์ดังของภาคใต้มาแบ่งปัน 
  • ตู้เชียงใหม่ มักมีข้าวเหนียวหมูปิ้ง, ลูกชิ้นปิ้ง, พืชผักสวนครัว ผลไม้นานาชนิด
  • ตู้ชลบุรี มีลิ้นจี่ ทุเรียน ทั้งแบบกวน แบบสด เวียนมาใส่ในตู้ เรียกได้ว่านอกจากจะเยียวยาปากท้องแล้ว อาหารพื้นบ้านเหล่านี้ยังช่วยเยียวยาจิตใจ สร้างความอบอุ่นใจได้อีกด้วย

 

 “ตู้ปันน้ำใจ ไอ.ซี.ซี. ปันสุขสู่ประชาชน” 9 ภูมิภาค ทั่วประเทศ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 16.30 น. บริเวณหน้าบริษัทสาขาของ บริษัท ไอซีซีฯ ทั้ง 9 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่

  • ภาคเหนือ ตั้งอยู่บริเวณหน้า สำนักงานภูมิภาคเชียงใหม่ บริษัท อินทนิลเชียงใหม่ จำกัด / บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  ถ.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

  • ภาคเหนือตอนล่าง ตั้งอยู่บริเวณหน้า บริษัท มหาราชพฤกษ์ จํากัด ถ.พระองค์ดำ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

  • ภาคกลางตอนบน ตั้งอยู่บริเวณสำนักงานภูมิภาคนครสวรรค์ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ถ.สวรรค์วิถี อ.เมือง จ. นครสวรรค์

  • ภาคกลาง ตั้งอยู่บริเวณสำนักงานภูมิภาคราชบุรี บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  ถ.ไกรเพชร อ.เมือง จ.ราชบุรี

  • ภาคกลางฝั่งตะวันออก ตั้งอยู่บริเวณหน้า บริษัท อีสเทิร์น ไอ.ซี.ซี. จำกัด ถ.พิพิธ อ. เมือง จ.ชลบุรี

  • ภาคอีสานตอนบน ตั้งอยู่บริเวณหน้า บริษัท แคน จำกัด ถ.ศรีจันทร์ อ.เมือง จ. ขอนแก่น

  • ภาคอีสานตอนล่าง ตั้งอยู่บริเวณหน้าบริษัท โคราชวัฒนา จำกัด ตรอกเสาธง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

  • ภาคใต้ตอนบน ตั้งอยู่บริเวณหน้า บริษัท ซันแอนด์แซนด์ จำกัด ถ.พูนผล ชุมชนพูลผลไนท์พลาซ่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต

  • ภาคใต้ตอนล่าง ตั้งอยู่บริเวณหน้า บริษัท อินเตอร์เซ้าท์ จำกัด ถ.ธรรมนูญวิถี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

     

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ ไอ.ซี.ซี. จัดตั้ง "ตู้ปันน้ำใจ" ไม่ลืม สิ่งของที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook