ผมนุ่มสลวยเงางามด้วย 5 สูตรบ้านๆ ที่คุณทำเองได้แสนง่าย

ผมนุ่มสลวยเงางามด้วย 5 สูตรบ้านๆ ที่คุณทำเองได้แสนง่าย

ผมนุ่มสลวยเงางามด้วย 5 สูตรบ้านๆ ที่คุณทำเองได้แสนง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหากวนใจสาวๆ เราก็คือ "ผมเสีย" เพราะขาดการบำรุงหรืออาจจะเป็นการบำรุงที่เข้าไม่ถึง ซึ่งผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะมีการทำผมที่ไม่ว่าจะเป็นการทำสีผม, การใช้ไดร์เป่าผม หรือการใช้เครื่องทั้งยืดและดัดผมอยู่เสมอ จึงทำให้ผมเสียได้ง่าย ใช้สารเคมีที่เป็นครีมบำรุงผมมากไปก็อาจทำให้หนังศีรษะเกิดปัญหาได้ ดังนั้นลองมาดู 5 สูตรบ้านๆ ที่เลือกใช้วัตถุดิบใกล้ตัวมาเป็นสูตรหมักผมแบบธรรมชาติ จึงทำให้ผมกลับมาสวยงามและหนังศีรษะดีขึ้นอย่างง่ายดาย ที่สำคัญคือตัวคุณเองก็สามารถทำได้ที่บ้าน ซึ่งสูตรเหล่านั้นก็มีดังนี้ค่ะ


1.สูตรกาแฟ
กาแฟเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะลดปัญหาผมขาดร่วงหรือผมมีความมันมากเกินไป พร้อมทำให้ผมนุ่มสลวยมากยิ่งขึ้น โดยให้ใช้กากกาแฟผสมกับครีมนวดผม จากนั้นนำมาหมักผมโดยให้ทาตั้งแต่หนังศีรษะ โคนผมไปจนถึงปลายผม และนวดบนหนังศีรษะเบาๆ พร้อมกับหมักไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หนังศีรษะของคุณ จะกลับคืนสมดุลและผมจะดูหนานุ่มมากยิ่งขึ้น


2.สูตรน้ำมันธรรมชาติ
น้ำมันจากธรรมชาติที่ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันอัลมอนด์, น้ำมันละหุ่ง, น้ำมันดอกทานตะวัน และน้ำมันมะพร้าว จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะคืนความชุ่มชื้นให้กับผมแห้ง ผมเสียชี้ฟู หรือหนังศีรษะที่ขาดการบำรุงและโดนทำร้ายมาอย่างยาวนาน โดยใช้น้ำมันจากธรรมชาติชโลมตั้งแต่หนังศีรษะและเส้นผม ตั้งแต่โคนผมจรดปลายผม โดยให้นวดหนังศีรษะเบาๆ ร่วมด้วย  จากนั้นหมักผม 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด คุณจะสัมผัสได้ถึงผมที่เงางาม นุ่มลื่น และดูเป็นผมสุขภาพดีมากขึ้น


3.สูตรโยเกิร์ต
โยเกิร์ตจะคืนความนุ่มสลวยของผมให้กับคุณและยังช่วยทำให้หนังศีรษะกับเส้นผมถูกฟื้นฟูจนมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลายที่ดีที่สุด โดยให้นำไข่แดงและโยเกิร์ตธรรมชาติผสมให้เข้ากัน จากนั้นชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม หมักผมประมาณ 20 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะเป็นการผลักสารอาหารสำคัญเข้าสู่ผม จึงช่วยลดปัญหาเรื่องผมแห้งชี้ฟูหรือผมทำสีจนเสียได้เป็นอย่างดี


4.สูตรน้ำผึ้ง
น้ำผึ้งจะช่วยทำให้เส้นผมมีน้ำหนักมากกว่าเดิม ลดปัญหาผมขาด ชี้ฟู และเพิ่มความแข็งแรงให้แก่เส้นผม เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อเส้นผม เพียงแค่คุณนำไข่แดงของไข่ไก่ 2 ฟอง ผสมกับน้ำผึ้งในปริมาณส่วนที่เหมาะสมแล้วชโลมให้ทั่วทั้งหนังศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ โดยให้คุณสระผมด้วยแชมพูสูตรธรรมชาติ เพียงเท่านี้ผมของคุณจะกลับมาเป็นผมสุขภาพดีและให้ความสดชื่นต่อหนังศีรษะมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


5.สูตรเบียร์
ภายในเบียร์จะมีส่วนผสมสำคัญที่จะช่วยทำให้เกล็ดผมของคุณถูกปรับสภาพให้สามารถรับครีมบำรุงผมต่างๆ ได้ดีขึ้น และยังเพิ่มความยืดหยุ่น ช่วยทำให้เส้นผมมีความแข็งแรงมากกว่าเดิม ทำให้ผมสุขภาพดีและมีความเงางามมากยิ่งขึ้น โดยใช้เบียร์ 1 แก้วผสมกับไข่แดง 1 ฟอง เมื่อนำมาผสมจนเข้ากันให้ชโลมทั้งเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ผมของคุณจะแข็งแรงมากขึ้นกว่าเดิมและยังช่วยลดปัญหาเรื่องผมขาดร่วงได้ดี


สำหรับผู้ที่ต้องการสูตรหมักผมแบบธรรมชาติ โดยสามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้านด้วยตัวคุณเอง คุณสามารถนำทั้ง 5 วิธีนี้ไปใช้ได้อย่างมั่นใจ รับรองว่าผมของคุณจะสวยขึ้นแบบปลอดภัยอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook