3 เคล็ดลับ กินดึกได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน

3 เคล็ดลับ กินดึกได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน

3 เคล็ดลับ กินดึกได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกินอาหารดึกๆ อาจจะทำให้น้ำหนักพุ่งพรวดขึ้นมาได้ก็จริง แต่ถ้าสาวๆ กินดึกอย่างถูกวิธี แน่นอนว่าจะไม่ทำให้อ้วนอย่างแน่นอน อยากรู้แล้วใช่ไหม ว่ากินดึกอย่างไรถึงจะไม่อ้วน วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ กับ 3 เคล็ดลับง่ายๆ กินดึกได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน มาดูกันว่ามีวิธีไหนกันบ้าง


1.กินแบบนับแคลอรี่ให้เหลือถึงตอนก่อนนอน
วิธีนี้เรียกว่าช่วยได้เยอะเลย สำหรับสาวๆ ที่รักการกินดึกเป็นชีวิตจิตใจ โดยวิธีก็คือให้กินอาหารแบบนับแคลอรี่ทั้งวัน โดยที่จะต้องเฉลี่ยมื้ออาหารให้พอดีทั้งวันจนถึงตอนก่อนนอน ซึ่งรวมแล้วจะไม่เกินปริมาณพลังงานที่ร่างกายได้รับ หากสาวๆ ต้องการกินอาหารในช่วงดึกๆ ก็ควรแบ่งมื้อในช่วงเช้า-กลางวัน-เย็น เป็นมื้อเล็กๆ ไม่ควรกินเยอะเกินไป เพื่อให้ร่างกายยังสามารถรับพลังงานได้ต่อในช่วงก่อนนอน หากสาวๆ ทำได้แบบนี้ล่ะก็ รับรองได้เลยว่า จะไม่ต้องกังวลกับน้ำหนักที่พุ่งขึ้นอีกต่อไป


2.จำกัดปริมาณอาหารที่กิน
หากจำเป็นที่จะต้องกินมื้อดึกจริงๆ สาวๆ ควรจำกัดปริมาณของอาหารมื้อดึกให้เหมาะสม ไม่กินมื้อใหญ่มากเกินไป ไม่กินจนอิ่มจุก เพราะการกินจนอิ่มจุกก่อนนอน จะส่งผลทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้อย่างไม่เป็นประสิทธิภาพ และส่งผลเสียต่อระบบการเผาผลาญ ลองเปลี่ยนมาเป็นการกินผลไม้สัก 3-4 ชิ้น หรือการกินโยเกิร์ต, ขนมปังโฮลวีต ก่อนนอน เอาแค่พออิ่มท้อง เท่านี้ก็น่าจะทำให้นอนหลับสบายแล้ว


3.กินก่อนนอนไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง
สิ่งสำคัญที่สุดที่สาวๆ ควรท่องจำขึ้นใจหากต้องกินมื้อดึกก็คือ ควรกินก่อนนอนอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เพราะถ้าหากกินแล้วนอนเลยก็จะส่งผลเสียต่อระบบย่อยอาหารแน่ๆ ดังนั้นควรรอให้อาหารย่อยจนหมดซะก่อนแล้วค่อยนอน หรือเลือกกินอาหารที่ย่อยง่าย ไม่เกิดพลังงานสะสม เพียงเท่านี้สาวๆ ก็สามารถกินมื้อดึกได้อย่างปลอดภัยแล้วค่ะ


ใครว่ากันกินดึกจะทำให้อ้วนเพียงอย่างเดียว ขอเถียงขาดใจเลยค่ะว่าไม่จริง เพราะการกินมื้อดึกที่ถูกวิธีสามารถส่งผลดีต่อสุขภาพ ไม่ทำให้สาวๆ น้ำหนักเพิ่มขึ้นในช่วงลดน้ำหนักได้ด้วย ดังนั้นสาวๆ ที่กำลังกังวลในเรื่องนี้อยู่ ลองนำเอาเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันนี้ไปลองปรับใช้กันดูนะคะ กินอย่างเหมาะสม เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และไม่กินเยอะมากเกินไป เพียงเท่านี้ก็สามารถอิ่มท้องและนอนหลับได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวหิวได้แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook