5 คุณประโยชน์จากมะเขือเทศ เนรมิตผิวสวยอย่างครบวงจร

5 คุณประโยชน์จากมะเขือเทศ เนรมิตผิวสวยอย่างครบวงจร

5 คุณประโยชน์จากมะเขือเทศ เนรมิตผิวสวยอย่างครบวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะเขือเทศถือว่าเป็นราชินีแห่งผลไม้ในเรื่องของการให้ประโยชน์ต่อผิวและสุขภาพกาย เพราะอุดมไปด้วยคุณค่าของวิตามินและสารอาหารทางธรรมชาติ ทั้งยังมีสารสกัดที่เป็นประโยชน์ต่อผิวจำนวนมาก จึงทำให้กลายเป็นหนึ่งใน ส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและในทุกมื้ออาหารของผู้หญิงคน ดังนั้นลองมาดู 5 ประโยชน์ของมะเขือเทศที่มีต่อผิวพรรณ ดังนี้กันเลยค่ะ

1.ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว

มะเขือเทศ 1 ลูก จะอุดมไปด้วยไลโคปีนและสารต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลัง ที่จะช่วยทำให้ลดความเสื่อมของเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี จึงช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและร่องลึก พร้อมทำให้ผิวพรรณสดใสและเปล่งปลั่ง มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผิว ทั้งยังช่วยทำให้น้ำหล่อเลี้ยงผิวมีความสมดุลมากขึ้นอีกด้วย

2.ผิวใสเปล่งปลั่ง

มะเขือเทศถือว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใสและสามารถลดเลือนความหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี เพราะให้ประโยชน์ในเรื่องของวิตามินซีสูงและยังมีวิตามินเอกับวิตามินเคที่จะช่วยทำให้ผิวพรรณปราศจากสิว พร้อมช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น ผิวพรรณจึงเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

3.ลดการเกิดสิว

ภายในมะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินเอและวิตามินซี ซึ่งวิตามินทั้งสองชนิดนี้มีส่วนช่วยในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว พร้อมการทำให้สิวยุบตัวลงอย่างรวดเร็ว โดยไม่ก่อให้เกิดรอยสิวหรือจุดด่างดำ ไม่ว่าจะเป็นการดื่มน้ำมะเขือเทศสด การรับประทานมะเขือเทศในมื้ออาหาร หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้คนเป็นสิวแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.เติมเต็มความชุ่มชื้น

ภายในผลมะเขือเทศสุกจะมีไลโคปีนสูง ถ้าสามารถรับประทานได้แบบสดๆ คุณจะได้รับทั้งไลโคปีนและวิตามินกับแร่ธาตุต่างๆ โดยตรง จึงทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื้น เติมเต็มน้ำหล่อเลี้ยงผิวให้ยังคงความสมดุลได้ตลอดเวลา พร้อมทำให้ผิวสดใสดูอ่อนเยาว์และทำให้ผิวดูสุขภาพดีแบบขาวอมชมพูเลยทีเดียว

5.ช่วยลดน้ำหนัก

สำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก สามารถรับประทานและดื่มมะเขือเทศสดภายในมื้ออาหาร รวมไปถึงอาหารที่มีส่วนผสมต่างๆ ของมะเขือเทศแบบปรุงสุก จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ให้ทั้งการบำรุงผิวพรรณและเป็นการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยและยังช่วยลดความอยากอาหารได้ดีอีกด้วย

ถ้าคุณต้องการได้ผิวพรรณที่สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมไปด้วยรูปร่างที่เข้าสัดส่วน ดูดีอย่างปลอดภัย มะเขือเทศถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่มีคุณประโยชน์สูงและช่วยตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างตรงใจที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook