ยลโฉม ฉลองพระบาทวันราชาภิเษกของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่ Roger Vivier นำกลับมาทำใหม่

ยลโฉม ฉลองพระบาทวันราชาภิเษกของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่ Roger Vivier นำกลับมาทำใหม่

ยลโฉม ฉลองพระบาทวันราชาภิเษกของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่ Roger Vivier นำกลับมาทำใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อเป็นการระลึกถึงวันครบรอบวันราชาภิเษกของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (2 มิถุนายน) ที่มีความเกี่ยวข้องกับวงการแฟชั่น ในวันนั้นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก ทรงฉลองพระบาทส้นสูงทองคำในวันสำคัญของพระองค์ ซึ่งสำหรับปีนี้เหล่าแฟนคลับราชวงศ์ต้องดีใจมากแน่ๆ ที่ Roger Vivier จะทำรองเท้า Sandals คอลเลกชั่น Spring/Summer 2020 เพื่อยกย่องเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ ซึ่ง HELLO! UK ได้พูดคุยกับผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์  Gherardo Felloni  ถึงเหตุที่นำเอาดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์กลับมาออกแบบใหม่ใน 7 ทศวรรษต่อมา


ย้อนกลับไปในปี 1953 ขณะนั้นพระองค์มีพระชนมายุ 25 พรรษา ได้เสด็จออกมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ในฉลองพระองค์กาวน์สีขาวปักลายดอกไม้สัญลักษณ์ประจำประเทศเครือจักรภพ ออกแบบโดย ช่างเสื้อกูตูริเยร์ เซอร์นอร์แมน ฮาร์ตเนลล์  สมเด็จพระราชินีนาถยังทรงเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ส์เข้ากับฉลองพระองค์ด้วยฉลองพระบาทแบบ sandals หนังสีทอง มีจุดเด่นที่ส้นเท้าตกแต่งทับทิม

ซึ่งทำให้หลายคนจดจำฉลองพระบาทดีไซน์โดยแบรนด์  Roger Vivier ได้อย่างไม่มีวันลืม นอกจากนั้นฉลองพระบาทคู่นี้ยังดีไซน์ลาย fleur-de-lys ที่หัวพระบาท แมตชิ่งกับพระมงกุฎเซนต์เอ็ดเวิร์ดและพระมงกุฎอิมพีเรียลสเตทที่พระองค์ทรงในวันนั้น หากสังเกตดีๆ ฉลองพระบาทคู่นี้ที่พระองค์ทรงเป็นเวลาสามชั่วโมง ไม่เพียงเป็นฉลองพระบาทสุดเลอค่าสำหรับโอกาสสำคัญ แต่ยังเป็นฉลองพระบาทที่ออกแบบสวมใส่สบายอีกด้วย 

กีราโด เฟลโลนีบอกกับ HELLO! เกี่ยวกับแรงบันดาลใจเบื้องหลังงานดีไซน์รองเท้าแบบใหม่ว่า “ทุกๆ คอลเลกชั่น จะมีบางสิ่งที่เราทำเพื่อยกย่องประวัติศาสตร์ของ Roger Vivier อยู่เสมอ และสำหรับคอลเลกชั่นนี้ ผมออกแบบรองเท้าพิธีบรมราชาภิเษก  ซึ่งเป็นงานประวัติศาสตร์ ที่ไม่เพียงมีความสำคัญต่อเมซงของเราเท่านั้น แต่ยังสำคัญต่อทั่วโลก”

 

กีราโดครีเอตรองเท้าเวอร์ชั่นทันสมัย แต่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ เขาบอกว่าโรเจอร์ วิวีเยอร์ “ทำให้แน่ใจว่าการประดับอัญมณีที่ส้นฉลองพระบาทองค์นี้จะเหมาะสำหรับราชวงศ์ สำหรับการตีความของผม ผมเก็บลายละเอียดลาย fleur-de-lys แบบดั้งเดิมเอาไว้ แต่ทำให้มีซิลูเอตต์ทันสมัย และผมยังทำแพลตฟอร์ต กริช  และโฟกัสไปที่ส้นรองเท้าที่จะประดับตกแต่งคริสตัล” รองเท้าสุดหรูคอลเลกชั่นนี้จะมาในวัสดุกำมะหยี่และหนังเมทัลลิก ไม่ต้องสงสัยเลยว่ารองเท้ารุ่นนี้แฟนคลับราชวงศ์จะต้องรีบไปช้อปรองเท้าดีไซน์สีดำ สีชมพู และสีทองเร็วขนาดไหน

และนี่ไม่ใช่คอลเลกชั่นรองเท้าคอลเลกชั่นเดียวที่แบรนด์ฝรั่งเศสได้แรงบันดาลใจมาจากราชวงศ์ กีราโดยังเผยอีกว่าเขากำลังคิดออกแบบรองเท้าให้กับดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ด้วย “แน่นอนว่าจะต้องเป็นรองเท้าที่สง่างามและมีความเฟมินิน ดูล้ำค่า และมีสีเข้ม” เขาบอก ส่วนสาวๆ สายแฟชั่นก็้เตรียมจับตาดูได้เลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook