I Need to be Perfect

I Need to be Perfect

I Need to be Perfect
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

I Need to be Perfect

 

อยากสวยและรวยมากจะต้องทำงานคร๊า!!!

จึงได้เห็นสาวหน้าหวาน ‘โอบอุ้ม-รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา’ ที่เวลานี้ใครๆ ก็ต่างยกให้เธอเป็น ‘ล็อบบี้ยิสต์สาวคนใหม่’ กับภารกิจสุดโหดในการเจรจาธุรกิจกับรัฐบาลพม่าเพื่อหานักลงทุนไปรับสัมปทานโรงงานผลิตไฟฟ้าที่รัฐทวาย

เธอบอกด้วยใบหน้ายิ้มๆ ว่า “หน้าสวยอย่างเดียวไม่ช่วยอะไรนะคะ เพราะต้องมีเซนส์และกึ่นด้วยเพราะตำแหน่งของอุ้มคือ manager management บริษัท Delco ซึ่งมีบริษัทแม่อยู่ที่ประเทศพม่า กับภารกิจโหด เหนื่อย หนัก ขนาดว่า ต้องพึ่งห้องน้ำแบบส้วมหลุมดินนั่งยองจนเข่าแทบพังก็ลองมาแล้วค่ะ


กระเป๋าตุง เงินหนาๆ เชิญทางนี้

“หน้าที่ของอุ้มคือให้คำปรึกษากับนักลงทุนชาวไทยที่สนใจทำธุรกิจในพม่าค่ะ (ยิ้ม) อย่าง พลังงานทดแทน คาสิโน ไฟฟ้า ฯลฯ แต่ขอแอบกระซิบนิดหนึ่งว่าขอโปรเจ็คส์ใหญ่ๆ เงินหนาๆ หน่อยนะคะจะได้คุ้มค่าตั๋วเครื่องบิน (หัวเราะ) พอร์ตที่อุ้มถืออยู่ลงทุนตั้งแต่หลัก 60 ล้านบาท จนถึง 700 ล้านบาท ท้าทายความสามารถดีค่ะโชคดีที่รู้จักคนเยอะ ทำให้งานหินแค่ไหนก็ผ่านฉลุย

“สมัยก่อนการเจรจาธุรกิจต้องจิบไวน์มือจับไม้กอล์ฟ แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปแล้วนะคะต้องลงพื้นที่ปีนเขาตะลุยน้ำตกเจ็ดย่านน้ำ เวลาทำงานไม่ค่อยห่วงสวยเท่าไหร่ แต่ขอแค่หน้ายังเปะเป็นใช้ได้ ออกงานสังคมกับเวลาทำงานนี่อุ้มเหมือนคนละคน เวลาทำงานจะจริงจังมาก เพราะเจอผู้ใหญ่ค่อนข้างเยอะ ความน่าเชื่อถือจึงค่อนข้างสำคัญ อุ้มคิดว่าความเก่งสามารถเรียนรู้ได้ ประสบการณ์การทำงานจะสอนเองแค่ไม่หยุดเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทุกคนก็ทำงานแบบเดียวกับอุ้มได้


เวลามีค่ามากกว่าเงินก้นถุง…

“หลายคนอาจจะติดลุคอุ้มว่าเป็นคุณหนู แต่จริงๆ ไม่จริงนะคะ เพราะอุ้มค่อนข้างไฮเปอร์อยู่นิ่งๆ ไม่ค่อยได้เพราะเป็นคนชอบทำงาน ช่วงนี้เริ่มว่างปุ๊บจึงลงเรียนปริญญาเอก คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ อาจเก่งเหมือนคุณแม่ (ดร.จินดารัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้บริหารโรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต) อีกไม่นานคุณแม่ก็จะสละตำแหน่งหัวเรือใหญ่ ‘ประธานมูลนิธิเฉลิมขวัญ ชุมสาย ณ อยุธยา’ ให้อุ้มดูแลต่อ พอว่างเว้นจากทำงานหรือออกงานต่างๆ เวลาส่วนใหญ่อุ้มก็จะแบ่งไปลงพื้นที่เยี่ยมเด็กๆ ที่ จังหวัดหนองคาย รวมกว่า 30 แห่ง เพื่อลงไปสนับสนุนเรื่องทุนการศึกษา รวมถึงให้ทุนกับเด็กๆ กับกิจกรรมประกวดวาดภาพ เป็นต้น เข้าใจแล้วค่ะว่า ทำไมนางงามชอบบอกว่ารักเด็ก เพราะเด็กๆ น่ารักจริงๆ (ยิ้ม)

“ส่วนเสาร์-อาทิตย์ต้องเรียนภาษาฝรั่งเศสกับคุณแม่ค่ะ ไม่เรียนไม่ได้อยากอ่านออกเขียนได้เก่งๆ เพราะไม่ค่อยว่าง อีกอย่างหนุ่มๆ ไม่ค่อยกล้าเข้ามาจีบ เพราะคุยกับอุ้มไม่ค่อยรู้เรื่อง เคยลองใจหนุ่มๆ ด้วยการศัพท์ของนักธุรกิจ ปรากฏว่าตอบไม่ได้ นั่นก็ไม่ผ่านแล้วค่ะ เหตุนี้มั่งค่ะอุ้มเลยยังไม่มีแฟน (หัวเราะ)

I Need to be Perfect

ชีวิตขาดเที่ยวเหมือนขาดใจ

“ทุกปีอุ้มจะต้องเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศค่ะ ส่วนหนึ่งได้มาจากคุณแม่เพราะท่านชื่นชอบการเดินทางมากๆ อย่างปีนี้เดินทางไปเกือบ 10 ประเทศแล้ว ทั้ง ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ อัมสเตอร์ดัม ดูไบ บราซิล อาร์เจนตินา พม่า ฯลฯ นอกจากได้พักผ่อนแล้ว การเดินทางนอกจากจะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้เราแล้วยังทำให้ความคิดและโลกทัศน์ของเรากว้างขึ้นด้วย การรอให้เงินพร้อมเวลาพร้อมแล้วค่อยเที่ยวยามที่เดินไม่ไหว อุ้มไม่เห็นด้วยค่ะ คิดอยากให้รางวัลชีวิตต้องวางแผนและทำเลยค่ะอย่ารอ เพราะเวลาไม่เคยรอใคร คนนี้สิ My idol…

“อุ้มอาจจะโชคดีกว่าหลายๆ คนที่เกิดมามีพร้อมทุกอย่าง แต่ไม่เคยคิดว่าตัวเองเหนือกว่าใคร เรามีมากกว่าคนอื่นๆ ก็ต้องรู้จักแบ่งปั่นด้วย จึงเห็นว่าอุ้มไม่ค่อยปฏิเสธงานสังคมเท่าไหร่ ดังนั้นอาจจะเห็นอุ้มบ่อยๆ (หัวเราะ) หากถามถึงไอดอลต้องยกให้คุณแม่ เพราะท่านใช้ชีวิตเต็มที่มากๆ ทั้งงานและท่องเที่ยว ส่วนอีกคนที่อุ้มประทับใจคือ ‘คุณกิตติ สิงหาปัด’ ประทับที่เขาเริ่มต้นจากศูนย์ จากเด็กต่างจังหวัดจนได้เป็นผู้ประกาศข่าวแถวหน้าของเมืองไทย ไม่เคยลืมว่าตัวเองเริ่มต้นมายังไง ยังคงใช้ชีวิตสมถะ เรียบง่าย แถมงานที่เขาทำยังช่วยกระตุ้นเตือนสังคมด้วย รู้สึกประทับใจมากๆ

วันหนึ่งอยากเก่งให้ได้อย่างเขา เพราะจะได้เอาวิชาที่มีมาช่วยเหลือสังคมบ้างค่ะ”

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ I Need to be Perfect

I Need to be Perfect
I Need to be Perfect
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook