ROOTS

ROOTS

ROOTS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ROOTS

 

ร้านนี้อยู่ระหว่างซอยเอกมัย 15 และ 17 มีที่จอดรถหลังร้าน สะดวกมาก เปิดเฉพาะเสาร์อาทิตย์ และยังเป็นการเปิดแบบ soft launch อยู่ค่ะ

ร้านนี้เป็นของคุณเต้ วรัตต์ วิจิตรวาทการ เจ้าของร้าน Roast ร้านอาหารเก๋ๆ ที่อยู่ตรง Seen Space ทองหล่อ 13 ไงคะ ร้านนี้ไม่เสิร์ฟอาหาร แต่ทำเหมือนสนองนี๊ดของเจ้าของ ที่รักกาแฟ ชอบความละเมียดของกาแฟ ก็เลยเปิดร้านกาแฟขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

ROOTS

ร้าน Roots เน้นการชงกาแฟแบบละเมียด คือนอกจากจะใช้เครื่องชงกาแฟแบบที่เราเห็นกันทั่วๆ ไปแล้ว ยังมีการชงแบบ cold brew คือชงด้วยน้ำเย็น ทำให้กาแฟมีรสเฝื่อนน้อยกว่า อันนี้ทานแล้วจะละมุนกว่า เขาว่างั้น

บรรยากาศร้าน Roots ออกแนวอินดัสเตรียลนิดๆ เคาน์เตอร์ด้านหน้า อันเป็นที่ทำงานของบาริสต้าทั้งหลายเป็นเค้าน์เตอร์ไม้ง่ายๆ มองออกไปเห็นการจราจรของซอยเอกมัย ด้านหลังคือห้องครัวเบเกอรรี่กรุกระจกเปิดโล่ง ทำให้สามารถมองเข้าไปเห็นบรรดานักอบขนมทั้งหลายกำลังง่วนอบขนมกันในเตาขนาดใหญ่ ขนมที่ทำเสร็จก็จะถูกทยอยออกมาวางไว้ด้านข้างครัว ใครอยากทานอะไรก็ไปหยิบนะคะ มีทั้งครัวซองต์ คุกกี้ และที่ชอบมากคือ ขนมอุ้งมือหมี ที่เนื้อเหมือนครัวซองต์ แต่มีบรรจุไส้อัลมอนด์บดด้วย อร่อยมากๆค่ะ

ROOTS

ด้วยความที่เป็นคนซีเรียสกับกาแฟ พอมาเปิดร้านกาแฟ คุณวรัตต์ก็เลยทำให้ร้านนี้เหมือนห้องแลบของการทดลองทำกาแฟ เขามีการนำเข้าเมล็ดกาแฟมาจากประเทศที่ปลูกกาแฟเช่น บราซิล เอธิโอเปีย โคลัมเบีย นำมาแล้วก็มาคั่วเอง ชงเอง เสิร์ฟเอง เมนูกาแฟที่นี่ไม่เหมือนใคร เพราะว่าดิฉันไม่รู้เรื่องจริงๆ อ่านแล้วไม่เข้าใจ ดูเหมือนเป็นการเขียนสูตรวิทยาศาสตร์มากกว่า เช่น Brazil, Granja COE. #6 Sensory Lab หรือ Brazil, Fazenda Serra Dos Crioulos COE. #9 มันคืออะไรกัน แต่ว่าไปก็ไม่ต้องห่วงอะไร เพราะที่นี่เขาเน้นพูดคุยกันกับบาริสต้า ไปถึงบอกว่าอยากทานกาแฟที่หอม ไม่ต้องเข้มมาก ใส่นมด้วย เขาก็จัดการมาให้ หรือไม่หากใครอยากลองแบบ Cold Brew ก็บอกเขา ถามเขา เป็นอันจบ ไม่เรื่องมากค่ะ

ROOTS

ความเก๋ของที่นี่น่าจะเป็นความตั้งใจของเจ้าของ เพราะแม้ว่าร้านกาแฟบ้านเรามีมาก แต่ที่แน่วแน่ตั้งใจรู้ลึกรู้จริงยังพอนับนิ้วได้ ลองดูนะคะ เขาเปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ วันที่เรามักมองหาร้านชิลๆ นั่งเล่นไงคะ

Roots โทร 089-697-5697 เปิดเสาร์ – อาทิตย์ เที่ยง – 6 โมงเย็น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ROOTS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook