กระชับพื้นที่ข่าว ปล่าวประกาศเรื่องเด่น : กรกฎาคม 2013

กระชับพื้นที่ข่าว ปล่าวประกาศเรื่องเด่น : กรกฎาคม 2013

กระชับพื้นที่ข่าว ปล่าวประกาศเรื่องเด่น : กรกฎาคม 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระชับพื้นที่ข่าว ปล่าวประกาศเรื่องเด่น : กรกฎาคม 2013

 

7 ข่าวในเดือนที่ 7 ซึ่งคัดสรรมาแล้วว่า เด็ด จะนำเสนออัพเดทให้ Chicster ผู้รักหนังได้รับทราบความเป็นไป.. ใครรู้แล้ว ก็ถือว่าทบทวน ใครยังไม่รู้ ก็หวังว่าจะได้ตื่นเต้นนะครับ...


ระลอกใหม่ ที่ใหญ่ได้อีกของภาคสองแห่ง “The Avengers”

คงจะไม่มีเดิอนไหนที่จะไม่มีข่าวล่าของ The Avengers ภาคสองมาอัพเดทเป็นแม่นมั่น แต่งานนี้ ไม่อัพเดทก็ไม่ได้เลยจริงๆ เพราะในงาน Comic-Con ที่เป็นงานเพื่อแสดงผลงานของวงการการ์ตูน นิยาย และภาพยนตร์ครั้งยิ่งใหญ่ของฮอลลีวู้ดในทุกๆปี ปีนี้ Marvel ก็ปล่อยทีเด็ด ด้วยการประกาศชื่อตอนของภาคใหม่ออกมา ดังว่า “Age of Ultron”

แน่นอนว่าชื่อตอนย่อมหมายถึงการจะสื่อความหมายไปถึงสิ่งที่จะเกิดในภาคสอง และก็ได้รับการเปิดเผยจากผู้กำกับ “Joss Whedon” ว่า ตัวร้ายภาคใหม่ ก็คือ เจ้าของชื่อตอน นาม “Ultron” ..ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนตัวจริงของ Marvel ย่อมรู้ดีว่า นี่คือ อีกหนึ่งตัวโหดในจักรวาลนี้ ที่สยบทุกซูเปอร์ฮีโร่ให้ศิโรราบได้ มันคือ เครื่องจักรกลที่ถูกมนุษย์ทำให้มีชีวิต แต่จิตใจฝักใฝ่ในทางมืด อยู่เพื่อจะทำลายล้างโลกมนุษย์ให้ไม่เหลือซาก แต่บทบาทในหนังจริงๆ จะเป็นอย่างไร แตกต่างกับการ์ตูนไหม อันนี้ยังไม่ทราบได้

ไม่เพียงแค่นั้นอีกหนึ่งข่าวที่กำลังเป็นที่เล่าลือ แต่มีความเป็นไปได้สูง ก็คือ มีอีกหนึ่งนักแสดงชื่อดังที่จะเข้ามามีบทบาทในภาคสองของ The Avengers ซึ่งได้ปรากฎชื่อของ “Vin Diesel” ดาวบู๊จอมระห่ำจากหนังชุด “Fast & Furious” และ “Riddick” แม้ยังไม่ชัดเจนว่าจะมาเป็นใคร แต่เชื่อว่า การที่เจ้าตัวประกาศผ่านสื่อว่าได้เดินทางไปพบปะพูดคุยกับทาง Marvel มาจริงๆ นั่นเท่ากับเป็นการยืนยันว่า คงจะมีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการหนังฟอร์มยักษ์ของ Marvel อย่างแน่นอน รอแค่เจ้าตัวจะออกมาประกาศข่าวยืนยันอีกครั้งพร้อมกับทาง Marvel เอง ในเร็วๆนี้ ..เดือนหน้า มีความคืบหน้าแน่ๆ แล้วจะมาประกาศให้รับทราบอีกรอบหนึ่ง

กระชับพื้นที่ข่าว ปล่าวประกาศเรื่องเด่น : กรกฎาคม 2013

เมื่อฝันกำลังจะเป็นจริง.. Superman จะมีศึกดวลโลกแตกกับ..?

ถ้ามี Comic-Con เป็นงานยักษ์ประจำปีอย่างนี้ มีหรือที่ค่ายอื่นๆ จะไม่มาร่วมขโมยซีนด้วย.. ไม่เว้นกระทั่งกับ DC Comics ที่จับมือกับ Warner Bros. ออกมาประกาศข่าวชวนตื่นตาตะลึงใจเป็นที่สุด เมื่อได้รู้ว่า “Man of Steel” เดินหน้าสร้างภาคต่อเต็มกำลัง ไปพร้อมๆกับเผยความจริงที่ว่า ภาคสองจะมีอีกหนึ่งซูเปอร์ฮีโร่นามอุโฆษโผล่มาร่วมซีนแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน

“Zack Snyder” (ผู้กำกับที่จะร่วมเขียนบทด้วย)ได้ออกมาประกาศข่าวดีนี้ด้วยตัวเอง ในเชิงบอกใบ้ (แต่โจ่งแจ้ง) ด้วยการให้หนึ่งในนักแสดงจากภาคแรก ขึ้นเวทีมากล่าวสุนทรพจน์บทที่ว่า.. “ฉันอยากให้นายจดจำว่าเคยมีมือของฉันบีบคอนาย ฉันอยากให้นายจำได้ว่ามีคนคนหนึ่งเคยโค่นนาย” เพียงแค่นั้น ก็ทำให้ทุกคนต้องถึงบางอ้อ และอาจกรีดร้องให้กับสิ่งที่เคยฝันกำลังจะเป็นจริง

ภาคสองของ Man of Steel จะเป็น การดวลกำลังกันระหว่าง Superman กับ “Batman” ผู้เป็นได้ทั้งคู่หู และศัตรู ในจักรวาลของ DC ..เห็นเช่นนี้แล้ว สำหรับใครที่คาดหวังว่าจะได้เห็น “Christian Bale” กลับมาสวมชุดอัศวินราตรีอีกครั้ง คงผิดหวังกันได้เลย เพราะเจ้าตัวประกาศเลิกเล่นอย่างถาวร และทำได้แค่ยินดีจะรอดูว่าใครจะมาสวมชุดนี้แทนเขาอย่างสมเกียรติ ฉะนั้น ข่าวที่น่าสนใจหลังจากนี้ คงไม่พ้นว่าใครจะมาเป็นตัวตายตัวแทน The Dark Knight คนต่อไป.. หนังวางกำหนดฉายไว้แล้ว ซัมเมอร์ในปี 2015

กระชับพื้นที่ข่าว ปล่าวประกาศเรื่องเด่น : กรกฎาคม 2013

“X-Men” แตกแขนงมาอีกหนึ่งหน่อ โผล่ยอดมาเป็น “X-Force”

เป็นซีรี่ส์ที่มีทางให้ไปได้เยอะแยะมากมายเลยทีเดียว ลำพังแค่จะทำภาคแยกของแต่ละตัวละครก็ได้เป็นสิบๆแล้ว นี่ยังไม่นับรวมกับ การรวมทีมในรูปแบบอื่นๆ ที่อ้างอิงว่าอยู่ในโลกเดียวกันกับ X-Men ไปด้วย.. แล้วสตูดิโอ Fox ก็ใช้ช่วงเวลาที่น้ำกำลังขึ้นให้รีบตักอย่างเต็มที่ เตรียมจะลงทุนสร้างหนังเรื่องใหม่ ที่เป็นกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ผู้เล่นนอกกฎ นามกรว่า “X-Force”

X-Force มีที่มาจากหนังสือคอมมิคชื่อเดียวกัน ตีพิมพ์ตั้งแต่ในช่วงปี 90 เล่าเรื่องว่ามีคนกลายพันธุ์กลุ่มหนึ่งที่เคยอยู่ร่วมพรรคกับ “Professor X” มาก่อน แต่ก็แตกกลุ่มมาสร้างกรุ๊ปใหม่ ที่รวบรวมเกณฑ์พลรับนักสู้ที่รบพุ่งกันแบบรุนแรงมาร่วมสถาบัน และสถาปนาให้เป็นชื่อ X-Force.. พรรคนี้นั้น ไม่สนว่าเป็นใครหน้าไหนจะมาท้าดวล แต่ถ้าคิดจะแหยมกันละก็ เตรียมตัวถึงตายได้เลย

X-Force ได้วางแพลนจะให้ผู้กำกับจากหนัง(ซูเปอร์)ฮีโร่เกรียนแตก “Kick-Ass 2” ที่กำลังจะเข้าฉาย อย่าง “Jeff Wadlow” มาดูแลบทหนังให้ พร้อมอาจจะยื่นตำแหน่งผู้กำกับไปพร้อมๆกัน.. ความน่าสนใจในความต้องการนี้ของ Fox คือ ผู้กำกับ Kick-Ass คนก่อนหน้า อย่าง “Matthew Vaughn” ก็คือ คนที่ทำ “First Class” ให้นั่นเอง (จึงน่าจะเป็นไปได้สูง ที่แลดโลว์จะได้เข้ามาจากการแนะนำชองพ่อสื่อแมธธิว) และการโยงใย X-Forceไปถึง “Days of Future Past” ด้วยทฤษฎีที่ทั้งสองเรื่องมีการข้ามเวลาจากอนาคตมาเหมือนๆกัน ก็ยิ่งทำให้มีการคาดเดาว่า Days of Future Past อาจจะมีความตั้งใจเป็นแรงส่งไปสู่ X-Force ได้อยู่สูงเลยทีเดียว

กระชับพื้นที่ข่าว ปล่าวประกาศเรื่องเด่น : กรกฎาคม 2013

“Terminator 5” ..การรีบูทเพื่อกลับมาเกิดใหม่ของ คนเหล็ก!!

เมื่อกล่าวถึง หนังที่ว่าด้วยสถานการณ์ข้ามผ่านเวลาจากสองยุคที่คลาสสิคขึ้นหิ้งแล้ว คงไม่มีใครไม่นึกถึง “Terminator” เป็นไม่ได้.. และก็มีความพยายามมาแล้วถึง 2 ครั้ง 2 คราที่จะคิดเทียบรุ่น ภาค 2 ที่สุดคลาสสิค แต่ผลลัพธ์ไม่ได้น่าพึงพอใจอย่างที่หวัง

ความพยายามครั้งใหม่จะถือกำเนิดอีกครั้งหนึ่งแล้ว และครั้งนี้ ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์หนัง(ในตอนนี้) “Paramount” ก็ต้องการจะ Re-Engineering ใหม่อีกรอบ หวังปรับปรุงจักรกลให้ทันสมัยขึ้นด้วยการ Reboot ซะเลย.. แต่ก็ยังให้ชื่อว่าเป็น Terminator ภาคที่ 5

แต่ทีมงานผู้สร้างก็ออกมายืนยันว่า นี่จะเป็นหนังภาคแรก แห่ง A Stand-Alone Trilogy คือ ขึ้นต้นไตรภาคใหม่ ที่อาจไม่อ้างอิงกับภาคเก่า หรืออาจจะเป็นตัวละครอีกชุดแต่อยู่ในโลกเดียวกันกับ Terminator ภาคก่อนๆก็เป็นได้.. ส่วน “Arnold Schwarzeneger” ผู้ได้ชื่อว่า คนเหล็ก ก็หลุดปากอยากกลับมาร่วมสนุกในภาคใหม่นี้ด้วย เพียงแต่ก็ยังไม่มีข่าวยืนยันว่าจะกลับมาเป็นบทเดิม หรือบทอื่นๆ ..สุดท้ายนี้ Terminator 5 ยังได้จัดการกำหนดฉายไว้ล่วงหน้านานๆ จะเข้าในวันที่ 26 มิถุนายน 2015

กระชับพื้นที่ข่าว ปล่าวประกาศเรื่องเด่น : กรกฎาคม 2013

“Bond 24” จะเดินหน้าต่อไปพร้อมๆกับ “Sam Mendes”

จากที่เคยรายงานข่าวกันไปว่า แฟนบอนด์ อาจ So Sad เล็กๆ เมื่อ ผู้กำกับ แซม เมนเดส ที่เพิ่งทำตอนล่าสุด “Skyfall” ประสบความสำเร็จไปทั่วทั้งโลก คงจะไม่ได้กลับมาสานต่อตอนต่อไป เนื่องด้วยติดภารกิจการทำละครเวทีไปอย่างน้อยๆ ต้องขอเวลาสักปีหนึ่งเพื่อเคลียร์จนหมด

แต่ดูเหมือน Sony และทีมผู้สร้าง จะเข้าใจในความต้องการกลับมาของ แซม และยอมลดระดับความเข้มข้นที่อยากจะให้หนังเสร็จโดยไวลง โดยให้ แซม ไปสะสางละครเวทีที่เขาตั้งใจ ทั้ง “Charlie and the Chocolate Factory the Musical” และ “King Lear” จนเสร็จแล้วจึงจะกลับมาเพื่อเดินหน้าเปิดกล้อง Bond 24 ประมาณปีหน้า

“ผมดีใจอย่างมากที่ทางผู้อำนวยการสร้างให้เวลาผมในการทำงานละครเวทีทั้งหมดตามที่ต้องการ ทำให้ผมสามารถจัดสรรเวลาในการกำกับ Bond 24 ได้ ผมรอคอยที่จะกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง” แซม ได้แถลงการณ์เอาไว้ เมื่อมีการเปิดเผยข่าวดีนี้ อย่างเป็นทางการ.. ขณะเดียวกัน ก็ได้วางกำหนดฉายเอาไว้แล้ว ในวันที่ 23 ตุลาคม 2015 สำหรับในประเทศอังกฤษ ก่อนจะเปิดตัวตามไปในอเมริกา 6 พฤศจิกายน 2015

กระชับพื้นที่ข่าว ปล่าวประกาศเรื่องเด่น : กรกฎาคม 2013

“Inferno” นิยายการผจญภัยใหม่ของ “Robert Langdon” และ “Dan Brown” เตรียมขึ้นจอหนัง

ข่าวนี้อาจทำให้แฟนๆหนังสือชุด Robert Langdon ผจญภัยนั้น อาจจะมึนงงไปสักชั่วครู่ เพราะเท่าที่รู้แล้ว ยังจะมีอีกหนึ่งหนังสือ “The Lost Symbol” ที่ยังไม่เห็นนำมาสร้างเป็นหนังเลย แต่ทำไมถึงกลายเป็น Inferno ผลงานล่าสุดของยอดนักเขียน “Dan Brown” ถูกหยิบยกมาสร้างตัดหน้าเสียแล้ว

เรื่องนี้นั้น เป็นการตัดสินใจของทาง Sony ค่ายเจ้าของลิขสิทธิ์หนังที่มองว่า Inferno มีความสดใหม่มากกว่า และเรื่องราวก็น่าเร้าใจกว่าด้วย จึงยอมตัด The Lost Symbol ออกจากกองมรดก.. โดย Inferno จะเล่าเรื่องของ นักรหัสวิทยา แลงดอน ที่ตื่นขึ้นมาจากเตียงในโรงพยาบาลของเมืองฟลอเรนซ์ (อิตาลี) พร้อมกับความทรงจำในช่วง 36 ชั่วโมงที่แล้วได้หายลับไป แต่แลงดอนก็ใช้สิ่งละอันพันละน้อยจากข้าวของเครื่องมือของเขาที่ได้คืนมาจากหมอ มาหาเงื่อนงำถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาตลอด 36 ชั่วโมงนั้น และก็ได้พบว่าเขากำลังทำภารกิจ ที่ถ้าผิดพลาดก็อาจเป็นหายนะของโลกได้เลย

“Tom Hanks” พร้อมกลับมาเป็น แลงดอน อีกครั้ง และ “Ron Howard” ก็รับหน้าที่กำกับภาคต่อที่สามนี้ โดยได้มือเขียนบท ฉบับภาพยนตร์ของ “The Da Vinci Code” และ “Angels & Demons” คือ “David Koepp” กลับมาเช่นกัน.. เช็คประวัติจากทีมงานแล้ว ใครที่เคยชื่นชอบฉบับหนังมาแล้ว คงจะพึงพอใจกันไปก่อนล่วงหน้า แต่ผลงานจริงๆจะออกมาเช่นไร มันจะดีกว่า หรือไปอีกทาง ติดตามรอให้ถึง 18 ธันวาคม 2015 ที่เป็นกำหนดฉายในอเมริกา

กระชับพื้นที่ข่าว ปล่าวประกาศเรื่องเด่น : กรกฎาคม 2013

“Timeline” หนังโรแมนติกที่สาวๆจะได้ฟินกับ “เจมส์-จิรายุ”

แม้ “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ละครคุณชายสุดฮิตของช่องทีวีย่านพระราม 4 จะลาจอไปได้สักพักแล้ว แต่หนึ่งใน 5 คุณชายที่ดังสุดๆ อย่าง “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” ก็ยังไม่หยุดดัง งานนี้จึงเป็นดั่งสุภาษิต น้ำขึ้นให้รีบตัก ค่ายหนัง สหมงคล จึงรีบคว้าตัวมาสวมบทเป็นพระเอก ให้กับ หนังโรแมนติกเรื่องใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า “Timeline จดหมาย ความทรงจำ”

ความน่าสนใจของโปรเจกต์นี้ คือ การกลับมาทำหนังที่เล่าเรื่องความรักเป็นหลักใหญ่อีกครั้งของ “นนทรีย์ นิมิบุตร” ที่เคยสร้างทำให้เรื่องรักในตำนาน “แม่นาก” กลายเป็นหนังไทยร้อยล้านเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ และก็ยังเคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับอีกหนึ่งหนังรักที่ประทับใจใครหลายๆคนอย่าง “The Letter จดหมายรัก” ..หลายคนอาจตั้งข้อสงสัยว่า Timeline กับ The Letter จะมีความเกี่ยวพันอะไรกันมั้ย? ก็ได้รับคำตอบว่า ผู้กำกับอุ๋ย นั้น ตั้งใจจะทำให้ Timeline เป็นจดหมายเหตุบอกเล่าความรักของหนุ่มสาวในยุคสมัยนี้ หลังจากที่ให้ The Letter เป็นจดหมายเหตุเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มาก่อน (ณ จุดๆนี้ ไม่ได้หมายความว่าเป็นภาคต่อ แต่อย่างใด)

ไม่ใช่แค่ได้หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์อย่าง เจมส์จิ เท่านั้น หนังยังมีนางเอกเป็นสาวหมวยยิ้มชวนละลาย “เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ” ซึ่งเคยฝากผลงานหนังกับค่ายย่านอโศก อย่าง “หนีตามกาลิเลโอ” และ “Countdown” พร้อมยังได้นักแสดงฝีมือฉกาจอย่าง “ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” ในบทบาท แม่ของหนุ่มเจมส์ในเรื่อง ซึ่งคงจะมาเติมอารมณ์ดรามาได้อย่างเข้มข้น.. หนังได้เริ่มเปิดกล้องไปแล้ว และคงจะเสร็จพร้อมฉายภายในปลายปีนี้......


ขอขอบคุณ ข้อมูลบางส่วนจาก www.jediyuth.com
Like Me @ http://www.facebook.com/Onc3.UPoN.a.MaN
And Follow Me @ http://twitter.com/once_upon_a_man
OncE UPoN’-‘a MaN

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กระชับพื้นที่ข่าว ปล่าวประกาศเรื่องเด่น : กรกฎาคม 2013

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook