ติ่น ไท่ ฟง

ติ่น ไท่ ฟง

ติ่น ไท่ ฟง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติ่น ไท่ ฟง

 

เมื่อเอ่ยถึง ‘ติ่น ไท่ ฟง’ (Din Tai Fung) เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเป็นร้านอาหารจีนสัญชาติไต้หวันชื่อดังที่มีอายุ 40 กว่าปี และมีสาขากระจายอยู่ทั่วโลกกว่า 80 สาขา สำหรับประเทศไทยนั้นได้เปิดให้บริการความอร่อยมา 3 ปีแล้ว ที่ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิร์ล ซึ่งถือเป็นสาขาแรกและสาขาเดียวในประเทศไทยตอนนี้ และยังมีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

ติ่น ไท่ ฟง

ด้วยความที่ ติ่น ไท่ ฟงถือเป็นแบรนด์ประจำชาติไต้หวันขนาดนี้ ดังนั้นเรื่องบริการและมาตรฐานความอร่อยเป็นเรื่องที่ต้องเน้นและให้ความสำคัญ ในทุกสาขาทั่วโลกและในประเทศไทยเองจะให้ความใส่ใจเรื่องรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อต้อนรับลูกค้า ตั้งแต่การเลือกช้อน ไปจนถึงการคัดเลือกวัตถุดิบและการปรุงอาหาร จนนำไปเสิร์ฟถึงมือลูกค้า

ติ่น ไท่ ฟง

อาหารทุกจานของที่นี่จะไม่ปรุงรสมากเกินไป ใส่เครื่องปรุงแต่น้อยเพื่อไม่ให้กลบรสชาติของวัตถุดิบนั่นเอง ที่สำคัญถือเป็นอาหารจีนที่ดีต่อสุขภาพด้วย โดยเมนูของทุกสาขาทั่วโลกจะเหมือนกัน แต่บางเมนูแต่ละสาขาในประเทศนั้นๆ จะมีการคิดขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะเพื่อเอาใจคนท้องถิ่น อย่างสาขาในประเทศไทยก็มีเมนูที่เสิร์ฟเฉพาะในบ้านเราด้วยเช่นกัน ในเมนูอาหารจะแจ้งเอาไว้ สาวๆ เลือกชิมได้เลย

ติ่น ไท่ ฟง

มาลองชิมอาหารจีนแบบไต้หวันกันดีกว่า ถึงแม้หน้าตาจะไม่คุ้นเหมือนติ่มซำจากกวางตุ้งหรือฮ่องกงก็ตามแต่ก็น่าชิมนะ เริ่มจานแรกเรียกน้ำย่อยด้วย หมูสามชั้นพันแตงกวาราดซอสกระเทียม (160 บาท)  ทางร้านจะคัดหมูสามชั้นชิ้นที่มีปริมาณไขมันเท่าๆ กัน หรือแม้แต่ความยาวที่หั่นแตงกวาญี่ปุ่น เรียกได้ว่าอร่อยเท่าเทียมทุกคำที่เข้าปาก เป็นอาหารที่กินแล้วสดชื่น เย็น ซอสรสชาติกลมกล่อม กลิ่นกระเทียมไม่แรงจัด

ติ่น ไท่ ฟง

ต่อกันด้วย ปอเปี๊ยะไส้อกเป็ดรมควัน (160 บาท) เนื้อเป็ดรมควันที่ใช้เนื้ออย่างเดียวไม่มีหนัง เป็นหนึ่งในเมนูที่คิดขึ้นมาเพื่อสาขาที่เมืองไทยโดยเฉพาะ รูปร่างของปอเปี๊ยะจะออกแบนๆ ไส้ข้างในนอกจากเนื้อเป็ดแน่นๆ แล้วยังมีผักเพิ่มความกรุบอีกด้วย

ติ่น ไท่ ฟง

ของขึ้นชื่อและขายดีประจำร้านอีกอย่าง คือ ซุปต่างๆ ขอลอง ซุปซี่โครงหมูตุ๋น (185 บาท) ที่นี่จะตุ๋นซุปถ้วยต่อถ้วย ไม่ตุ๋นรวมกันในหม้อเดียวแล้วตักเสิร์ฟ โดยแต่ถ้วยใช้เวลาตุ๋นประมาณ 6 ชั่วโมง ซุปทุกถ้วยจะมีปริมาณเท่ากันและรสชาติเหมือนกัน เนื้อหมูนุ่มและล่อนไม่ติดกระดูก สำหรับน้ำซุปมีรสชาติอ่อนๆ ไม่ปรุงรสมาก และไม่ใส่เครื่องยาจีน มีให้เลือกทั้งซุปเนื้อ หมู และไก่

ติ่น ไท่ ฟง

ลองเมนูผัดบ้างกับ เต้าเหมี่ยวผัดกุ้ง (225 บาท) ที่นี่เลือกใช้กุ้งสด ทำให้มีความกรอบ เด้ง รสชาติหวาน และกุ้งทุกตัวมีขนาดเท่าๆ กันเพื่อจะได้สุกอร่อยพร้อมกันตอนที่ผัด สำหรับเต้าเหมี่ยวเลือกใช้เฉพาะส่วนยอดที่ยาวลงมาเพียง 5 เซนติเมตรเท่านั้น เป็นเมนูที่รับประทานได้เรื่อยๆ ไม่เลี่ยน

ติ่น ไท่ ฟง

เมนูผัดไปแล้ว ต่อด้วยอาหารนึ่งอย่าง ซาลาเปาไส้คัสตาร์ดไข่เค็ม (3 ลูก 110 บาท) หากเปิดในเมนูจะไม่เจอเพราะทางร้านตั้งใจทำขายเฉพาะช่วงตรุษจีนเท่านั้น แต่ผลตอบรับดีเกินคาด จนต้องทำเมนูนี้ต่อเนื่องแต่จำกัดจำนวน โดยจำหน่ายได้แค่สัปดาห์ละ 300 เท่านั้น ที่ลูกค้าติดใจอาจเป็นเพราะรสชาติทั้งหวาน มัน เค็มของไส้ข้างในซึ่งเยอะมาก และเนื้อแป้งซาลาเปาที่นุ่ม โดยแป้งของที่นี่จะไม่ใส่ผงฟูและสารกันบูด

ติ่น ไท่ ฟง

ยังติดใจของนึ่ง ขอลองของเด็ดของดีสักหน่อยกับ เสี่ยวหลงเปาไส้หมู (6 ลูก 145/ 10 ลูก 195 บาท) วิธีการกิน ให้กัดจุกแป้งด้านบนเพื่อชิมน้ำซุปก่อนค่อยนำมาแตะๆ น้ำจิ้มนิดหน่อยเพื่อไม่ให้กลบรสชาติของไส้และแป้ง โรยหน้าด้วยขิงซอยพอประมาณจากนั้นก็หม่ำเลย ขอบอกว่าอร่อย น้ำซุปหวาน เนื้อแป้งนุ่ม ไส้สุกกำลังดี แต่ละลูกมีขนาดเท่ากัน น้ำหนักเท่ากัน และมีประมาณ 18-20 จีบ เพราะขนาดและปริมาณของจีบมีผลในขั้นตอนการนึ่ง มีให้เลือกทั้งไส้หมู-น้ำซุปหมู (ต้นตำรับ) ไส้กุ้ง-น้ำซุปกุ้งกับบวบ และไส้ไก่-น้ำซุปไก่

ติ่น ไท่ ฟง

ของหวานของที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กัน ขอชิม พุดดิ้งมะม่วง (80 บาท) อร่อย นุ่มละมุนลิ้น ไม่หวานจัด ให้ความรู้สึกสดชื่นและมีความหอมอ่อนๆ จากเนื้อมะม่วง นอกจากจะใช้เนื้อมะม่วงสุกมาทำพุดดิ้งแล้ว ยังมีมะม่วงสุกหั่นเต๋าแทรกอยู่ในเนื้อพุดดิ้งด้วย

ติ่น ไท่ ฟง

ตบท้ายด้วย ชามะนาวเอิร์ลเกรย์, น้ำแตงโม (95 บาท) สำหรับชามะนาวใช้มะนาวสด คั้นสดๆ ไม่คั้นล่วงหน้าไว้นาน ส่วนน้ำแตงโมเป็นน้ำคั้นกาก เป็นน้ำและเนื้อแตงโมร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีน้ำตาล ไม่มีน้ำแข็งเพราะนำน้ำแตงโมไปแช่ให้เป็นน้ำแข็ง เพื่อจะได้สัมผัสรสชาติแตงโมจริงๆ


ติ่น ไท่ ฟง (Din Tai Fung)
ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิร์ล โซนบีคอน (Beacon Zone)
เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา  11.00-22.00 น.
เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  10.30-22.00 น.
โทรศัพท์ 0-2646-1282, 0-2718-7478
www.dintaifung.com.sg

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ติ่น ไท่ ฟง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook