ผอม แต่มีพุง นี่ใช่ไหม สาเหตุของ Skinny Fat

ผอม แต่มีพุง นี่ใช่ไหม สาเหตุของ Skinny Fat

ผอม แต่มีพุง นี่ใช่ไหม สาเหตุของ Skinny Fat
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อไหมว่าการมีพุงไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าร่างกายจะต้องอ้วนเท่านั้น เพราะหุ่นผอมเพรียวก็แอบมีพุงได้เหมือนกัน หลายคนที่มีรูปร่างผอมและสมส่วนมักจะเผชิญกับปัญหาของการมีพุง วันนี้เราจึงมี 4 สาเหตุที่ทำให้คนผอมมีพุงมาบอกกัน เพื่อที่ทุกคนจะสามารถหลีกเลี่ยงสาเหตุต่างๆ ที่ทำให้มีพุงได้ ในส่วนของสาเหตุที่หุ่นผอมเพรียวมีพุงมากวนใจมีดังนี้

1.ดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
หลายท่านทราบกันดีว่าเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ล้วนมีส่วนในการทำให้หน้าท้องของคนเรายื่นและป่องได้ เพราะเครื่องดื่มชนิดนี้จะมีปริมาณของแคลอรีที่สูงมาก ดังนั้นเมื่อร่างกายบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปบ่อยๆ จะทำให้เกิดการสะสมของไขมันภายในร่างกาย ซึ่งไขมันมักจะสะสมอยู่ที่บริเวณหน้าท้องและสัดส่วนอื่นๆ ดังนั้นไม่ว่าจะมีหุ่นที่อ้วนหรือผอม หากดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์บ่อยๆ ก็ทำให้มีพุงได้เช่นกัน


2.บริโภคน้ำตาลมากจนเกินไป
การบริโภคน้ำตาลไม่ได้หมายความว่ากินน้ำตาลเพียวๆ แต่หมายถึงการทานอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ที่มีส่วนผสมของน้ำตาล เช่น ขนมหวาน ไอศกรีม เป็นต้น ซึ่งเมื่อร่างกายทานอาหารประเภทนี้ในปริมาณที่มากจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นคนอ้วนหรือผอม ก็ย่อมทำให้เกิดพุงตามมาได้ เพราะร่างกายที่ได้รับน้ำตาลในปริมาณสูง ก็จะทำให้เกิดการสะสมของไขมันในบริเวณหน้าท้องได้ง่ายมากๆ


3.ทานอาหารในปริมาณน้อยกว่าที่ร่างกายควรได้รับ
การตัดสินใจทานอาหารในปริมาณที่น้อย เพราะคิดว่าจะช่วยลดพุงที่มีอยู่แต่เดิมได้นั้น ถือเป็นความคิดที่ผิด เพราะการอดอาหารหรือทานอาหารในปริมาณที่น้อยจนเกินไป นอกจากจะเป็นการทำลายสุขภาพร่างกายแล้วนั้น ยังเป็นการทำให้ร่างกายต้องดึงเอาพลังงานจากกล้ามเนื้อมาใช้อีกด้วย ดังนั้นจึงส่งผลทำให้กล้ามเนื้อเล็กลง และปริมาณของไขมันก็จะสูงขึ้น นอกจากจะทำให้ร่างกายขาดพลังงานและไม่มีความแข็งแรงแล้วนั้น ยังไม่ทำให้พุงหายไปไหน


4.ออกกำลังกายและกินอาหารที่ไม่สัมพันธ์กัน
หลายคนมักจะตัดสินใจทานอาหารในปริมาณที่น้อยและหันมาออกกำลังกายอย่างหนัก เพราะคิดว่าวิธีนี้จะช่วยลดพุงได้ แต่ความจริงนั้นเมื่อร่างกายมีการทานอาหารและออกกำลังกายอย่างไม่มีความสัมพันธ์กัน จะยิ่งทำให้ร่างกายต้องดึงพลังงานจากกล้ามเนื้อมาใช้ นั่นจึงทำให้กล้ามเนื้อยิ่งเล็กลง ดังนั้นหากต้องการออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อหวังการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ก็ต้องเลือกทานอาหารที่ให้พลังงานแก่ร่างกายตามไปด้วย

การมีร่างกายที่ผอมแต่มีพุงอาจจะไม่ใช่ปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงมาก แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้ร่างกายมีพุงจะเป็นการดีที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการแต่งตัวแล้ว ยังช่วยให้มั่นใจในการมีสุขภาพที่ดีด้วย สำหรับใครที่มีร่างกายที่ผอมแต่กลับมีพุงคอยกวนใจ อยากให้ลองหันกลับมาดูสาเหตุต่างๆ กันดูว่าตรงกับพฤติกรรมที่ทำอยู่เป็นประจำหรือเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook